Chủ nhật, 28/04/2024 05:09 (GMT+7)
Thứ sáu, 23/02/2024 14:26 (GMT+7)

Hội An đứng đầu Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024

Theo dõi KTMT trên

Thành phố du lịch Hội An đứng đầu bảng xếp hạng Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam, tiếp sau là Phong Nha và Ninh Bình.

Ứng dụng đặt phòng Booking.com vừa công bố bảng xếp hạng 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam, một hạng mục nằm trong khuôn khổ giải thưởng Traveller Review Awards 2024.

Theo đó, đứng đầu danh sách là Hội An, thành phố nổi tiếng của Quảng Nam, nơi có phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới năm 1999. Cũng theo xếp hạng của Booking thì top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam còn có các địa danh Phong Nha (Quảng Bình), Ninh Bình, Cao Bằng, Phú Quốc (Kiên Giang), Hà Giang, Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Lạt (Lâm Đồng), Tuy Hòa (Phú Yên) và Nha Trang (Khánh Hòa).

Hội An đứng đầu Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024 - Ảnh 1
Theo xếp hạng do ứng dụng booking công bố, TP.Hội An đứng đầu Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2024.

Theo Booking.com, việc đưa ra danh sách những điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2024 nhằm giúp du khách có được trải nghiệm du lịch đáng nhớ. Du khách có thể khám phá cảnh quan và cảm nhận sự tiếp đón nồng hậu, hiếu khách tuyệt vời mà những điểm đến này mang lại.

Ngoài điểm đến, ứng dụng đặt phòng đặt này cũng công bố khách sạn là loại hình lưu trú dẫn đầu về tính thân thiện tại Việt Nam, theo sau là căn hộ cho thuê, homestay, căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp và cuối cùng là nhà nghỉ.

Tiêu chí xếp hạng các điểm đến dựa trên các trải nghiệm du lịch đáng nhớ, phong cảnh đẹp, xứng đáng là lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch cùng thái độ hiếu khách, số lượng cơ sở lưu trú được Booking chứng nhận là “thân thiện”.

Thứ tự các điểm đến trong bảng xếp hạng được sắp xếp theo tỷ lệ cơ sở lưu trú được nhận giải thưởng so với tổng số cơ sở lưu trú tại điểm đến đó.

Hội An đứng đầu Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024 - Ảnh 2
Cũng theo ứng dụng này, thì Ninh Bình từng đứng thứ 7 trong Top 10 điểm đến thân thiện nhất trên thế giới 2023.

Để được chứng nhận, các cơ sở phải có điểm đánh giá trung bình 8/10, có từ 3 đánh giá trở lên tính đến hết 23h50 ngày 30/11/2023.

Chỉ những người đã đặt phòng mới được đánh giá cơ sở lưu trú mà họ qua đêm; bình luận sau khi đăng không được phép chỉnh sửa để đảm bảo tính khách quan.

Dịp này, Booking cũng công bố 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới năm 2024, gồm Arraial d’Ajuda (Brazil), Ermoupoli (Hy Lạp), Viana do Castelo (Bồ Đào Nha), Daylesford (Australia), Grindelwald (Thụy Sĩ), Moab (Mỹ), Uzes (Pháp), Mazatlán (Mexico), Jaisalmer (Ấn Độ) và Fujikawaguchiko (Nhật Bản).

Năm 2023, Ninh Bình là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong top này và đứng thứ 7.

Theo ông Varun Grover - Giám đốc Quốc gia Booking Việt Nam thìgiải thưởng này nhằm ghi nhận nỗ lực cung cấp các dịch vụ xuất sắc cùng cung cách phục vụ chu đáo của 1.48 triệu đối tác du lịch tại 221 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 11.360 cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Các bảng xếp hạng trong giải thưởng này dựa trên 309 triệu đánh giá xác thực từ các chuyên gia, du khách.

Chỉ những khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại những địa điểm này mới có thể đánh giá về các cơ sở lưu trú trên Booking.com. Các đánh giá cũng sẽ không bị chỉnh sửa hay điều chỉnh dưới bất kỳ hình thức nào.

Danh sách các điểm đến thân thiện năm nay đa dạng, có cả những cơ sở lưu trú nằm bên các bãi biển tuyệt đẹp và những điểm đến núi non hùng vĩ.

Traveller Review Award là giải thưởng thường niên đã được tổ chức 12 năm qua. Tiêu chí xếp hạng các điểm đến dựa trên các trải nghiệm du lịch đáng nhớ, phong cảnh đẹp, xứng đáng là lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch cùng thái độ hiếu khách, số lượng cơ sở lưu trú được Booking chứng nhận là “thân thiện.”

Trọng Nghị - Bình Dương

Bạn đang đọc bài viết Hội An đứng đầu Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới