Thứ bảy, 27/04/2024 18:28 (GMT+7)
Thứ tư, 14/02/2024 17:30 (GMT+7)

Hoạt động du lịch ở tỉnh Bình Thuận sôi động ngay từ những ngày đầu năm

Theo dõi KTMT trên

Trong những ngày đầu năm mới Tết Nguyên đán Giáp Thìn, tỉnh Bình Thuận đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng thêm khoảng 30% so với Tết cổ truyền năm trước.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn hoạt động du lịch trên địa bàn diễn ra sôi động ngay trong những ngày đầu năm. Toàn tỉnh dự ước tính đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng thêm khoảng 30% so với Tết cổ truyền năm ngoái.

Ghi nhận, từ ngày 8 - 13/2 (29 - mùng 4 tết), lượng du khách đến Bình Thuận tăng dần qua từng ngày. Đặc biệt, từ ngày mùng 2 Tết nguyên đán, lượng khách du lịch đã tăng cao đột biến ở các địa bàn trung tâm và các điểm du lịch như TP. Phan Thiết, khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, La Gi,...

Hoạt động du lịch ở tỉnh Bình Thuận sôi động ngay từ những ngày đầu năm - Ảnh 1
Lượng khách du lịch đến Bình Thuận tăng cao trong những ngày đầu xuân Tết Giáp Thìn.

Lượng khách tăng cao làm cho các cơ sở lưu trú có thương hiệu rơi vào tình trạng "cháy phòng" và các điểm du lịch, nhà hàng, quán ăn luôn tấp nập. Tính riêng trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, công suất phòng tại Bình Thuận đã đạt từ 75 - 85%, trong đó những cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao ở thành phố Phan Thiết công suất phòng đạt trên 95% vào thời điểm trước, trong và sau tết. 

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, tại Bình Thuận đã diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch mừng Đảng - mừng Xuân. Đặc biệt, tại TP. Phan Thiết còn có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mang đậm phong vị tết do các resort, khách sạn, khu du lịch tổ chức như lễ hội bánh chưng, chợ tết xưa, dạ tiệc văn hóa ẩm thực tết, trò chơi dân gian, sân chơi ngày tết, biểu diễn lân - sư - rồng, không gian văn hóa tết Việt, lễ hội đón giao thừa, đặc biết là siêu lễ hội do NovaWorld tổ chức đã tạo nên sức hút lớn đối với khách du lịch. 

Bên cạnh đó, giống như thường lệ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại địa phương cũng đã chủ động xây dựng các chương trình giảm giá kích cầu du lịch, triển khai nhiều gói sản phẩm mới, hấp dẫn, chú trọng chất lượng dịch vụ,.. để thu hút đông đảo du khách thập phương.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tình Bình Thuận đã tổ chức chương trình phục vụ lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, chúc tết du khách, doanh nghiệp tại một điểm lưu trú ở TP. Phan Thiết. Hàng trăm khách du lịch bất ngờ được gặp gỡ, đón nhận những lời chúc, món quà đầu năm mới từ lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, từ đó tạo ra nhiều hình ảnh ấn tượng trong lòng du khách.

Hoạt động du lịch ở tỉnh Bình Thuận sôi động ngay từ những ngày đầu năm - Ảnh 2
Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Thuận thăm hỏi, lì xì đầu năm cho hàng trăm du khách trong nước và quốc tế đến với Bình Thuận trong dịp này. Ảnh Báo Bình Thuận.

Để thu hút được một lượng lớn khách du lịch, ngành chức năng tỉnh Bình Thuận đã có những dự báo và đưa ra các chương trình kích cầu, phương án đảm bảo an toàn cho du khách, thực hiện việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, an ninh trật tự, vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, công tác cứu hộ luôn đảm bảo.

Qua đó, trong những ngày đầu xuân Giáp Thìn, đường dây nóng hỗ trợ du khách của tỉnh Bình Thuận không nhận được phản ánh nào của người dân, du khách về an toàn, an ninh trật tự, giao thông, giá cả, chất lượng dịch vụ và vệ sinh môi trường. Từ đó, tạo được nhiều ấn tượng tốt với du khách và đem đến hy vọng cho ngành du lịch Bình Thuận tăng trưởng cao trong năm 2024.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Hoạt động du lịch ở tỉnh Bình Thuận sôi động ngay từ những ngày đầu năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới