Chủ nhật, 05/05/2024 02:21 (GMT+7)
Thứ ba, 03/10/2023 18:08 (GMT+7)

Lâm Đồng - Bình Thuận cùng hành trình của “biển và hoa”

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận đã tổ chức chương trình du lịch chủ đề “Hành trình Biển và Hoa” với điểm nhấn là ra mắt chương trình đi bộ đường dài dã ngoại kết nối đường Tà Năng - Phan Dũng.

Kết nối du lịch Lâm Đồng và Bình Thuận

Chương trình du lịch chủ đề “Hành trình Biển và Hoa” với điểm nhấn là ra mắt chương trình đi bộ đường dài dã ngoại (Trekking) kết nối đường Tà Năng (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) - Phan Dũng (huyện Tuy Phong, Bình Thuận) được tổ chức nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” và cũng là dịp quảng bá xúc tiến sản phẩm du lịch kết nối 2 tỉnh. Vì vậy, ngoài nhận được sự tham dự của đông đảo đại diện các đơn vị hoạt động du lịch của hai địa phương thì chương trình còn có nhiều hoạt động như khảo sát một số sản phẩm du lịch, dịch vụ và gặp gỡ, trao đổi, thảo luận về loại hình du lịch trải nghiệm để hình thành tuyến du lịch kết nối hai tỉnh.

Bên cạnh đó, các chương trình kích cầu du lịch, các sản phẩm du lịch mới, tiêu biểu của 2 tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Năm Du lịch Quốc gia - Bình Thuận 2023 cũng được giới thiệu, điểm nhấn là loại hình du lịch trải nghiệm kết hợp với thể thao. 

Lâm Đồng - Bình Thuận cùng hành trình của “biển và hoa” - Ảnh 1
Toàn cảnh chương trình du lịch chủ đề “Hành trình Biển và Hoa” (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Theo ông Cao Thế Anh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt chay hay, liên kết du lịch vùng là một trong những phương thức hiệu quả nhất hiện nay. Và, việc liên kết phát triển du lịch “Hành trình Biển và Hoa” kết nối Lâm Đồng và Bình Thuận sẽ mang lại những giá trị nhất định. Như những sản phẩm du lịch độc đáo chỉ có thể có được từ sự liên kết vùng.

Không những vậy, theo ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận: “Việc kết nối hai tỉnh này thông qua hành trình du lịch sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch ở cả hai địa phương.”

Thông qua chương trình, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận và Lâm Đồng - Đà Lạt đã ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa 2 Hiệp hội cũng như các doanh nghiệp du lịch của 2 địa phương.

Ngoài khảo sát, trao đổi, thảo luận, chương trình còn có hoạt động tổ chức tham gia trồng rừng ở khu vực dã ngoại cắm trại Tà Năng (Tà Năng Sport Camp), với hơn 400 cây thông ba lá nằm trong kế hoạch trồng 3.500 cây thông trên diện tích 5ha tại khu vực rừng phòng hộ, do Công ty cổ phần TROPIAD nhận quản lý, nhằm mục đích bảo vệ môi trường, lắp đặt biển hướng dẫn và cảnh báo nguy hiển trên cung đường.

Đi bộ đường dài dã ngoại “từ hoa ra biển”

Đi bộ đường dài dã ngoại hay còn được biết đến là trekking, một bộ môn thể thao ngoài trời đầy thử thách, mạo hiểm nhưng cũng không kém phần ấn tượng, thú vị, thích hợp với các “phượt thủ” hay du khách mong muốn được khám phá, thưởng thức cảnh vật và đôi khi còn là vượt qua chính mình… Nắm bắt được xu hướng trải nghiệm du lịch mạo hiểm ngày nay, ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận đã công bố quyết định thí điểm hoạt động du lịch trekking Tà Năng – Phan Dũng kết nối Lâm Đồng – Bình Thuận trong hành trình “Biển và Hoa”.

Lâm Đồng - Bình Thuận cùng hành trình của “biển và hoa” - Ảnh 2

Du khách dừng chân, cắm trại trên một đoạn đường trekking Tà Năng – Phan Dũng (Ảnh: thanhnien)

Một trong những sản phẩm du lịch mà theo bà Nguyễn Lan Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đánh giá, không chỉ là tour du lịch kết nối hai địa phương mà còn là hành trình khám phá điểm đến của câu chuyện du lịch thú vị hơn nữa về Hoa Đà Lạt và Biển Mũi Né…

Được biết, cung đường Tà Năng (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) - Phan Dũng (huyện Tuy Phong, Bình Thuận) nằm trong khu vực rừng phòng hộ trên địa bàn 2 tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận, là một trong những cung đường trekking đẹp nhất miền Nam, dài 38 km. Cụ thể, cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng sẽ được chia làm 3 cung phù hợp với nhiều đối tượng tham gia, gồm; Cung hiking rừng thông Tà Năng 10km, cung chinh phục cột mốc Lâm Đồng-Bình Thuận-Ninh Thuận dài 18km và cung trekking Tà Năng-Phan Dũng dài 32km dành cho các vận động viên chuyên nghiệp. Bên cạnh đó là 2 cung chạy bộ địa hình 40km và 55km.

Lâm Đồng - Bình Thuận cùng hành trình của “biển và hoa” - Ảnh 3

Một trong những cảnh tuyệt đẹp trên đoạn đường trekking Tà Năng – Phan Dũng kết nối Lâm Đồng – Bình Thuận (Ảnh: thanhnien)

Khi trekking trên cung đường này mọi du khách sẽ được băng qua một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, choáng ngợp của những rừng thông ba lá mát rượi, đồi cỏ bát ngát, xanh tươi như một thảo nguyên hay những rừng cây họ Dầu, bước qua những quả đồi đất đỏ hay lội qua những con suối lắt léo trong vắt. Để thấy chẳng cần đi đâu xa, Việt Nam ta vẫn luôn đẹp và hùng vĩ không kém bất kỳ nơi đâu.

Nhưng điều đặc biệt hơn là mọi du khách sẽ được khám phá địa hình, khí hậu và đặc điểm dân cư hoàn toàn khác biệt giữa hai 2 tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận. Người Cill, Chu Ru ở Lâm Đồng và người Raglay ở Bình Thuận cũng sẽ đem đến sự trải nghiệm thú vị và trọn vẹn cho mỗi du khách về rừng, về biển và đời sống văn hoá của cư dân địa phương... 

“Tour này không chỉ là một hành trình khám phá thiên nhiên mà còn là cơ hội để nêu bật những giá trị di sản quý báu và văn hóa bản địa của khu vực này. Mục tiêu của tour Trekking Tà Năng - Phan Dũng là đa dạng hóa sản phẩm du lịch địa phương và đồng thời giúp tăng cường công tác bảo tồn di sản văn hóa ở Lâm Đồng và Bình Thuận.” ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận chia sẻ.

Uy Tín

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng - Bình Thuận cùng hành trình của “biển và hoa”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.

Tin mới