Thứ hai, 06/05/2024 19:38 (GMT+7)
Thứ hai, 05/09/2022 06:58 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Sẵn sàng ngày tựu trường

Theo dõi KTMT trên

Sau 2 năm khó khăn trong học tập và giảng dạy vì Covid 19, học sinh và thầy cô trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung đang háo hức ngày tựu trường tưng bừng.

Hôm nay, học sinh cả nước sẽ bắt đầu khai giảng và bước vào năm học mới. Tại Hà Tĩnh, các trường học, khuôn viên trường lớp đã được vệ sinh sạch sẽ, bàn ghế gọn gàng, sắp xếp ngăn nắp, các tiết mục văn nghệ chuẩn bị cho lễ khai giảng cũng được các em tập dượt sẵn sàng.

Sau tuần thực hiện các hoạt động làm quen với bạn bè, thầy cô giáo, học sinh lớp 1 không còn bỡ ngỡ với môi trường mới. Các em đã hòa vào những hoạt động học tập sôi động, hấp dẫn cùng bạn bè, thầy cô mới để mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Ghi nhận không khí chuẩn bị sẵn sàng cho lễ khai giảng tại trường THPT Phan Đình Phùng (TP. Hà Tĩnh), trong niềm vui ngày tựu trường, các em học sinh rất háo hức chuẩn bị sẵn sàng cho một năm học mới. Bàn ghế các lớp học đã sắp xếp rất ngăn nắp. Trường lớp được dọn rác sạch sẽ. Khán đài cũng được trang trí sẵn sàng chờ đón tiếng trống trường khai giảng. Sau 2 năm việc dạy và học của thầy trò nhà trường gặp nhiều khó khăn thì nay chứng kiến không khí này các thầy và trò nhà trường như được tiếp thêm năng lượng, tự tin bước vào năm học mới.

Hà Tĩnh: Sẵn sàng ngày tựu trường - Ảnh 1
Thầy và trò trường THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đang dọn vệ sinh để chào đón năm học mới.

Tại các trường mầm non, các cô giáo cũng đang hối hả để hoàn thành việc trang trí trường lớp. Việc làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí phòng lớp là việc không thể thiếu trong hoạt động chuẩn bị sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới của các giáo viên mầm non. Đây dường như là hoạt động giúp cho các cô giáo có thêm động lực, quyết tâm xây dựng một môi trường thân thiện, xanh, sạch, đẹp, tạo điều kiện cho trẻ học tập, vui chơi cho các cháu.

Hà Tĩnh: Sẵn sàng ngày tựu trường - Ảnh 2
Học sinh trường mầm non Sơn Lễ (Hương Sơn, Hà Tĩnh) tập trung làm quen với bạn bè, giáo viên, trường lớp trước ngày khai giảng 

Ngoài những hoạt động sẵn sàng cho ngày khai giảng của các thầy cô, học sinh, còn có sự chung tay, tiếp sức của ngành giáo dục, sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn xã hội trong việc huy động nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất trường lớp. Hàng trăm tỷ đồng từ các nguồn ngân sách, xã hội hóa, các dự án… đã làm nên những công trình nhà học kiên cố và nhiều hạng mục khác để phục vụ cho các hoạt động giáo dục thể chất, kỹ năng, giúp học sinh phát triển toàn diện. Khoảng cách giáo dục giữa các vùng, miền ngày càng được thu hẹp đáng kể, tạo sự bình đẳng cho học sinh trong việc tiếp cận giáo dục một cách tốt nhất.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Sẵn sàng ngày tựu trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.