Thứ tư, 24/04/2024 19:17 (GMT+7)
Chủ nhật, 22/08/2021 17:12 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Lập đoàn kiểm tra các chốt kiểm soát dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

“Yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi, bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh; tuân thủ các quy định, hướng dẫn trong quá trình kiểm soát người, phương tiện qua lại trên địa bàn Hà Tĩnh”, ông Võ Trọng Hải nhấn mạnh.

Sau khi Hà Tĩnh ghi nhận nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, lãnh đạo tỉnh này đã áp dụng nhiều biện phát cấp bách nhằm tăng cường hiệu quả phòng chống dịch, trong đó có việc triển khai lập chốt kiểm soát người ra vào địa bàn tại các xã với phương châm bảo vệ vùng xanh "xã bảo vệ xã, huyện bảo vệ huyện, tỉnh bảo vệ tỉnh”.

Siết chặt kiểm soát người ra vào địa bàn

Chiều 21/8, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, dẫn đầu đoàn cùng các lãnh đạo Sở, ban, ngành, đi kiểm tra công tác kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại các điểm chốt quan trọng đang được kiểm soát 24/24 ở các địa bàn giáp ranh tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, trên các trục đường quốc lộ 1A và đường mòn Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã động viên các cán bộ, chiến sĩ trực chốt với tinh thần quyết liệt nhằm góp phần bảo vệ thành quả chống dịch của tỉnh nhà.

Hà Tĩnh: Lập đoàn kiểm tra các chốt kiểm soát dịch Covid-19 - Ảnh 1
Ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng đoàn kiểm tra tại điểm chốt giáp ranh cầu Yên Xuân (đoạn qua xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ). (Ảnh: BHT).

Ngoài ra, ông Hải cũng ghi nhận các địa phương đã khẩn trương thực hiện nghiêm các văn bản hướng dẫn của Bộ, ngành, tỉnh và Sở, ngành liên quan về công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh.

Các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại đã thực hiện nghiêm việc kiểm kiểm soát người và phương tiện đi qua chốt; kiểm soát việc tuân thủ quy định, quy trình về phòng, chống dịch, nắm lịch trình di chuyển đi/đến của người đi qua chốt; tổ chức khai báo y tế đầy đủ, đúng quy định, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tránh ùn tắc giao thông

Trong buổi kiểm tra tại các chốt, ông Võ Trọng Hải yêu cầu các địa phương (ngoài các vị trí chốt được Sở GTVT Hà Tĩnh thiết lập), UBND các huyện, thành phố, thị xã có tuyến Quốc lộ 1, đường mòn Hồ Chí Minh, Quốc lộ 8 đi qua không thiết lập các chốt kiểm soát, nhằm tránh ùn tắc giao thông (trừ các huyện, thị xã đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg).

Hà Tĩnh: Lập đoàn kiểm tra các chốt kiểm soát dịch Covid-19 - Ảnh 2
Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khai báo lịch trình những người ra vào địa bàn. (Ảnh: Tiến Đạt).

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi, bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh để có các giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả; tuân thủ các quy định, hướng dẫn trong quá trình kiểm soát người, phương tiện qua lại trên địa bàn; bố trí các điểm kiểm soát tại một số tuyến đường tỉnh lộ, liên xã phù hợp tình hình dịch bệnh.

Đối với công dân Hà Tĩnh về trên địa bàn, các ngành liên quan phối hợp các địa phương tham mưu phương án đưa người dân từ điểm chốt về bàn giao cho các huyện, thành phố, thị xã để tổ chức cách ly đảm bảo an toàn; đối với công dân ở các tỉnh, thành khác đi qua địa bàn tỉnh (khi đảm bảo các điều kiện theo quy định) cần giám sát chặt chẽ trong quá trình di chuyển.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, từ 18 giờ ngày 20/8 đến 18 giờ ngày 21/8, Hà Tĩnh có thêm 16 ca mắc Covid-19, trong đó có 2 ca phát hiện trong cộng đồng.

Tiến Đạt

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Lập đoàn kiểm tra các chốt kiểm soát dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới