Thứ năm, 25/04/2024 14:10 (GMT+7)
Thứ hai, 16/08/2021 11:04 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Phát hiện 7 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Theo dõi KTMT trên

Phát hiện 7 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng tại huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Sáng 16/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) cho biết, vừa ghi nhận 7 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh.

Cụ thể, bệnh nhân T.T.T. (63 tuổi) và chồng là T.V.S (63 tuổi) hiện đang trú tại Tổ dân phố 2, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh. 5 bệnh nhân còn lại ở huyện Nghi Xuân là những thành viên trong một gia đình, trú tại thị trấn Xuân An.

Hà Tĩnh: Phát hiện 7 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng - Ảnh 1
Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực phát hiện ca bệnh tại thị xã Hồng Lĩnh. (Ảnh: T.Đ)

Theo kết quả điều tra dịch tễ của CDC Hà Tĩnh, chiều 12/8, bệnh nhân T.T.T có dấu hiệu sốt, mệt mỏi, ho và tự mua thuốc bắc về nhà điều trị. Tuy nhiên, sau 3 ngày uống thuốc bệnh nhân không đỡ, đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà (thị xã Hồng Lĩnh), được làm test nhanh 2 lần cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đến sáng 16/8, Cơ quan chức năng xác định người chồng là T.V.S cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đối với chùm ca bệnh tại huyện Nghi Xuân, được xác định liên quan đến ổ dịch tại chợ Quang Trung, TP.Vinh (Nghệ An) trước đó. Ngày 15/8, bệnh nhân đến Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân test nhanh Covid-19 cho 2 lần kết quả dương tính.

Hà Tĩnh: Phát hiện 7 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng - Ảnh 2
Những hộ trong khu vực phong tỏa được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. (Ảnh: T.Đ).

Hiện, lực lượng y tế đã có mặt tại khu vực các bệnh nhân sinh sống phối hợp cùng chính quyền các địa phương triển khai lấy mẫu toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa.

Bước đầu, thị xã Hồng Lĩnh đã truy vết được 38 trường hợp F1, huyện Nghi Xuân xác định 30 F1 liên quan đến các ca bệnh.

Thị xã Hồng Lĩnh đã lập các chốt phong tỏa tại tổ dân phố 2, phường Bắc Hồng với 42 hộ và 116 nhân khẩu. Trong đó, huyện Nghi Xuân phong tỏa toàn bộ các tổ dân phố 3,4,5 thuộc thị trấn Xuân An với 693 hộ và 2.103 nhân khẩu.

Từ ngày 4/6 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 301 ca nhiễm Covid-19. 

Quỳnh Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Phát hiện 7 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.