Thứ sáu, 29/03/2024 03:15 (GMT+7)
Thứ sáu, 03/06/2022 10:11 (GMT+7)

Hà Nội phát động “Chung tay hành động vì Hà Nội xanh" dịp 5/6

Theo dõi KTMT trên

Sáng 3/6, Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường Thế giới với thông điệp “Chung tay hành động vì Hà Nội xanh" đã diễn ra tại Hà Nội.

Sáng 3/6, TP Hà Nội tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2022 với thông điệp “Chung tay hành động vì Hà Nội xanh” mở đầu cho Tháng hành động vì môi trường năm 2022.

Hà Nội phát động “Chung tay hành động vì Hà Nội xanh" dịp 5/6 - Ảnh 1
Toàn cảnh lễ phát động. Ảnh: Hà Ánh

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cho biết nhấn mạnh" “Trong năm 2022, với sự đồng hành của các tổ chức và người dân, TP sẽ tiếp tục xây dựng, triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thông qua Kế hoạch quản lý chất lượng không khí, Đề án phân loại rác tại nguồn, Đề án cải thiện, phục hồi các sông nội đô và nhiều chương trình, kế hoạch khác với quyết tâm trở thành điểm đến xanh, “tọa độ xanh” trên bản đồ thế giới”.

Trong những năm qua, TP Hà Nội đã thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường như: cải thiện chất lượng không khí, quản lý rác thải, giảm rác thải nhựa, sống xanh… cùng với sự tham gia tích cực của trường học, cộng đồng, doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị và tổ chức xã hội đồng hành với cơ quan quản lý nhà nước.

Hà Nội phát động “Chung tay hành động vì Hà Nội xanh" dịp 5/6 - Ảnh 2
Đại diện lãnh đạo UBND TP Hà Nội, các ban ngành, đoàn thê, tổ chức, cá nhân quyết tâm triển khai những hành động hiệu quả nhất trong công tác bảo vệ môi trường. Ảnh: Hà Ánh

Có thể nói, năm 2022 cũng là năm có ý nghĩa quan trọng với việc Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2020 được chính thức áp dụng (từ 1/1/2022). Theo đó, đây là giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ trong việc bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu cao nhất cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân, cân bằng sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển kinh tế bền vững.

Với mong muốn huy động sự tham gia của các cấp, ngành, tổ chức và toàn thể Nhân dân Thủ đô cùng đóng góp nguồn lực, công sức để thực hiện các giải pháp xanh hóa Thủ đô, theo hướng phát triển bền vững và trở thành TP khỏe mạnh và đáng sống.

Thay mặt UBND TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông kêu gọi tất cả sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước trên địa bàn TP, mỗi người dân Thủ đô hãy tham gia hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2022 và có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường. "Hãy lắng nghe tiếng gọi thiên nhiên để có hành động đúng đắn! Hãy luôn tin tưởng, đồng hành, chung tay cùng TP để đẩy lùi màu “nâu”, trả lại màu “xanh” cho Thủ đô thân yêu." - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông nói.

Cũng tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, quận Hoàn Kiếm nằm ở trung tâm của Thủ đô Hà Nội, mật độ dân số cao, là đầu mối giao thông quan trọng, điểm dừng chân của khách du lịch khi đến với Hà Nội. Vì thế, bảo vệ môi trường, đối với quận Hoàn Kiếm được quận ủy, lãnh đạo quận xác định là nhiệm vụ trọng tâm, sẽ tiếp tục được quan tâm hàng đầu. Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay của cộng đồng đã làm cho môi trường quận có những chuyển biến tích cực trong cả nhận thức và hành động. 

Trong những năm qua, quận Hoàn Kiếm được TP Hà Nội lựa chọn thí điểm thực hiện nhiều chương trình về bảo vệ môi trường và đều đạt kết quả cao như: thí điểm việc xóa bếp than tổ ong, 100% trường mầm non, tiểu học trên địa bàn quận đã tham gia chương trình thu gom vỏ sữa học đường, qua đó giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các cháu học sinh. Hoàn Kiếm là quận đầu tiên của TP triển khai thực hiện chương trình phân loại rác tại nguồn trên toàn địa bàn, chương trình “Xây dựng Trường học xanh – Vì một Hà Nội xanh”...

“Trong thời gian tới, người dân quận Hoàn Kiếm sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục triển khai hiệu quả bằng các hoặt động thiết thực để công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn, góp phần giữ gìn Thủ đô Hà Nội luôn sáng, xanh, sạch, là điểm đến không thể thiếu đối với các du khách.”- Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long đặc biệt nhấn mạnh.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội phát động “Chung tay hành động vì Hà Nội xanh" dịp 5/6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.