Thứ ba, 23/04/2024 13:29 (GMT+7)
Thứ sáu, 10/12/2021 15:57 (GMT+7)

Hà Nội: Mạnh tay với những cá nhân, tổ chức vi phạm trong lĩnh vực đất đai

Theo dõi KTMT trên

Các đại biểu HĐND khóa XVI đã tán thành thông qua Nghị quyết về quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn TP.Hà Nội.

Sáng 10/12, tại Kỳ họp thứ 3 HĐND Thành phố khóa XVI, 100% đại biểu có mặt tán thành thông qua Nghị quyết về quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn TP.Hà Nội.

Nghị quyết của HĐND Thành phố xác định: Phạm vi điều chỉnh Nghị quyết này quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai tại Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai ở nội thành TP.Hà Nội.

Hà Nội: Mạnh tay với những cá nhân, tổ chức vi phạm trong lĩnh vực đất đai - Ảnh 1
TP.Hà Nội sẽ mạnh tay xử lý cá nhân và tổ chức nếu vi phạm hành chính về đất đai. (ảnh minh họa)

Mức tiền phạt quy định đối với các hành vi vi phạm hành chính trong Nghị quyết bằng 2 lần mức tiền phạt đối với các hành vi vi phạm hành chính tương ứng trong Nghị định số 91/2019/NĐ-CP; mức tiền phạt tối đa không quá 500 triệu đồng đối với cá nhân, không quá 1 tỉ đồng đối với tổ chức.

Hình thức phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả áp dụng đối với các hành vi phạm hành chính quy định tại Nghị quyết này được thực hiện theo Nghị định số 91/2019/NĐ-CP.

Đối tượng áp dụng của Nghị quyết này là tổ chức, cá nhân trong nước và tổ chức, cá nhân nước ngoài có hành vi vi phạm hành chính quy định tại Điều 1, xảy ra trên địa bàn nội thành TP.Hà Nội, trừ trường hợp Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên có quy định khác.

Cơ quan, người có thẩm quyền xử phạt và tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị quyết này.

Theo Tờ trình của UBND Thành phố, công tác quản lý đất đai trên địa bàn thành phố trong những năm gần đây được thành phố quan tâm và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và xuyên suốt của các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở.

UBND Thành phố đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật nhằm cụ thể hóa các quy định của Luật Đất đai, các Nghị định của Chính phủ, hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương cho phù hợp với thực tế công tác quản lý đất đai ở địa phương quy định về: Thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; về đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất; xác định giá thu tiền sử dụng đất;...

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Mạnh tay với những cá nhân, tổ chức vi phạm trong lĩnh vực đất đai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới