Thứ năm, 25/04/2024 10:59 (GMT+7)
Thứ hai, 30/05/2022 06:30 (GMT+7)

Hà Nội: Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm

Theo dõi KTMT trên

Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội lần thứ hai năm 2022 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ).

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh kích cầu nội địa, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội lần thứ hai năm 2022 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ). Tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp không chỉ quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn tìm được nhiều đối tác để tiêu thụ sản phẩm.

Với chủ đề “Hàng hóa thương hiệu Việt tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển bền vững”, Tuần hàng Việt là hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Xuân Thành, đại diện Hợp tác xã Minh Quang (tỉnh Hà Giang) - đơn vị sản xuất và phân phối chia sẻ, các sản phẩm trà cổ thụ Shan Tuyết của hợp tác xã được người dân Thủ đô nhiệt tình ủng hộ qua các Tuần hàng Việt. Sản phẩm trà của hợp tác xã được chế biến từ 100% là chè Shan Tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi, hoàn toàn không có hóa chất độc hại; được thu hái và chế biến bởi chính bàn tay của những người dân trong bản. Tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội đã giúp hợp tác xã tiếp cận trực tiếp với khách hàng, tìm hiểu nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng, đồng thời mở rộng được thị trường tiêu thụ.

Cũng với mong muốn đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, 90 gian hàng của 70 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt, thuộc nhiều nhóm ngành như hàng tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp trên cả nước như: Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Phan Thiết… cũng đã tham gia chương trình.

Đáng chú ý, các gian hàng đặc sản vùng miền luôn thu hút lượng lớn người dân Thủ đô khi đến tham quan, mua sắm tại các Tuần hàng Việt. Chị Nguyễn Thị Dần, đại diện gian hàng của Hợp tác xã Nông sản Tân Việt Á (tỉnh Cao Bằng) chia sẻ, ngay trong ngày đầu tiên diễn ra Tuần hàng Việt, hợp tác xã đã tiêu thụ một lượng lớn đặc sản như thạch đen, miến dong Cao Bằng, mộc nhĩ, nấm hương, lạp sườn…

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối cung cầu, đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị tiêu thụ, trong thời gian diễn ra Tuần hàng Việt, Sở sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh kết nối với hệ thống bán lẻ, siêu thị, tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất tiếp xúc với hệ thống phân phối, xây dựng mối liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, các doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn những quy định, yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm khi đưa vào hệ thống bán lẻ hiện đại.

Để Tuần hàng Việt đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, đến tham quan mua sắm.

Về phía các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cần chuẩn bị hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và uy tín của chính các doanh nghiệp.

Việc triển khai chương trình Tuần hàng Việt cùng với các chương trình, nhiệm vụ khác của ngành Công Thương Hà Nội sẽ góp phần kích cầu nội địa, đạt các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thủ đô.

Thanh Hiền

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.