Thứ sáu, 29/03/2024 17:31 (GMT+7)
Thứ năm, 10/06/2021 16:18 (GMT+7)

Hà Nội dự kiến hoàn thành tiêm 91.000 liều vaccine vào cuối tháng 7

Theo dõi KTMT trên

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, thành phố sẽ tiêm tổng số 91.000 liều vaccine phòng Covid-19 AstraZeneca do Bộ Y tế cấp. Thời gian bắt đầu tiêm từ ngày 8/6, dự kiến hoàn thành trong tháng 7/2021.

Hà Nội dự kiến hoàn thành tiêm 91.000 liều vaccine vào cuối tháng 7 - Ảnh 1
Ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBMD TP.Hà Nội chủ trì giao ban với các đơn vị. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng 10/6, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch gắn với công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022.

Người dân sẽ được tiêm vaccine

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết từ ngày 3/6 đến nay, Hà Nội ghi nhận 15 ca mắc mới. Đáng chú ý là chùm ca bệnh tại Đông Anh với 7 ca mắc trong cộng đồng.

Đại diện Sở Y tế nhận định nguy cơ dịch Covid-19 tại cộng đồng ở huyện Đông Anh vẫn còn cao do một số ca mắc là người bán hàng nên có nhiều người liên quan, trên địa bàn lại có nhiều doanh nghiệp.

Về tiêm vaccine, ông Hoàng Đức Hạnh cho hay thành phố đã ban hành kế hoạch số 8711/KH-SYT ngày 8/6/2021 về việc tiếp nhận, sử dụng vaccine phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội đợt 3, 4 năm 2021. Theo đó, thành phố sẽ tiêm tổng số 91.000 liều vaccine phòng Covid-19 AstraZeneca sản xuất do Bộ Y tế cấp.

Ngoài ra, thành phố sẽ tiếp tục tiêm vaccine cho 4 nhóm, gồm đối tượng ưu tiên đã được tiêm 1 mũi vaccine và đảm bảo khoảng cách giữa 2 mũi tiêm ít nhất 8 tuần, dự kiến là 54.193 đối tượng.

Nhóm 2 là người làm việc trong các cơ sở y tế (cán bộ y tế đang làm việc tại các cơ sở y tế trong và ngoài công lập chưa được tiêm vaccine), dự kiến là 11.266 đối tượng.

Nhóm 3 là cán bộ trực tiếp tham gia phục vụ tại các khu cách ly tập trung do Ủy ban Nhân dân thành phố thành lập đang thực hiện tiếp nhận các trường hợp cách ly chưa được tiêm vaccine, dự kiến là 505 đối tượng.

Bên cạnh đó, Thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dich thành phố, Ban chỉ đạo phòng chống dịch ngành y tế, Ban chỉ đạo các cấp, các ngành; thành viên Tổ Covid cộng đồng tại 579 xã, phường, thị trấn chưa được tiêm vaccine, dự kiến là 17.486 đối tượng.

Trong nhóm này, 550 phóng viên, báo chí trực thuộc thành phố trực tiếp làm việc ở các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm hoặc tiếp xúc với người mắc, nghi mắc Covid-19 cũng đã được tiêm vaccine.

Nhóm 4 là đối tượng nguy cơ mắc Covid-19 (công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất tại các đơn vị: Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn), dự kiến là 7.000 đối tượng.

"Thời gian tổ chức tiêm chủng từ ngày 8/6, dự kiến hoàn thành trong tháng 7/2021", đại diện Sở Y tế nói.

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết, thành phố vừa nhận được hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế và sẽ tiến hành việc tiêm vaccine công khai, minh bạch đúng đối tượng và nhanh chóng, an toàn nhất. Đặc biệt, theo chỉ đạo của Bộ Y tế, sắp tới Hà Nội sẽ triển khai tiêm mũi 1 cho nhân dân và Sở sẽ điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.

Về vấn đề này, Chủ tịch thành phố Chu Ngọc Anh nhấn mạnh thêm: “Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chiến lược thần tốc về vaccine, chỉ đạo của Thành ủy, thành phố sẽ chủ động lo nguồn cung; vận động các doanh nghiệp đóng góp. Ngoài ra, doanh nghiệp trong khu công nghiệp chủ động đăng ký với thành phố để có vaccine cho công nhân”.

Chủ tịch thành phố nhắc nhở phải đảm bảo an toàn tuyệt đối các cơ sở y tế, khám chữa bệnh. Từ cách làm tốt ở cơ sở, ông khẳng định, phương châm chống dịch là “5k + vaccine” và căn cơ là vaccine.

Hà Nội dự kiến hoàn thành tiêm 91.000 liều vaccine vào cuối tháng 7 - Ảnh 2
Ông Chu Ngọc Anh lưu ý các địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ông Chu Ngọc Anh yêu cầu các chủ doanh nghiệp phải nắm 100% thông tin nhân lực, lao động; phối hợp chặt chẽ với chính quyền cơ sở để nắm rõ di biến động của công nhân.

Sẵn sàng tổ chức kỳ thi lớp 10

Chủ tịch Hà Nội nhận định thành phố đang kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19, hiện chỉ còn 18 điểm phong tỏa rải rác ở 10 quận, huyện.

Về chùm ca bệnh ở huyện Đông Anh, theo ông, ngay từ ca bệnh đầu tiên, nếu hiệu thuốc mà BN8853 đến mua khi có biểu hiện ho sốt (trước 2 ngày được khẳng định dương tính) thực hiện đầy đủ trách nhiệm, đúng quy định thì chắc chắn sẽ hạn chế được lây lan dịch bệnh.

"Thành phố đã đình chỉ ngay hiệu thuốc này. Đây là dẫn chứng cho việc phải chú ý từng việc nhỏ”, Chủ tịch thành phố nêu rõ.

Về việc chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới, ông cho biết tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo thành phố là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn như ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp vừa qua.

Trong ngày bầu cử, toàn thành phố có 4.825 khu vực bỏ phiếu nhưng đã tổ chức tuyệt đối an toàn, thành công. Trong khi đó, kỳ thi này chỉ có 184 điểm, do vậy ông cho rằng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và kinh nghiệm đã có, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi thành công và an toàn.

"Đây là thời điểm quan trọng để rà soát những khâu, phần việc cuối cùng để tổ chức kỳ thi an toàn ở mức cao nhất”, ông Chu Ngọc Anh nói.

Về công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 (diễn ra vào ngày 12 và 13/6), theo ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.Hà Nội, sẽ có 93.363 thí sinh đăng ký dự thi.

Sở GD&ĐT đã thành lập 184 điểm thi với 3.988 phòng thi; điều động 14.484 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi. Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Cùng đó, 30 quận, huyện, thị xã đã tổ chức diễn tập công tác coi thi vào lớp 10, đặt ra nhiều tình huống giả định để kiểm soát tốt mọi diễn biến. Từ nay tới trước 16h ngày 11/6, các trường trung học cơ sở hoàn thành việc tổ chức cho thí sinh học quy chế thi.

Trong khi đó, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh TP.Hà Nội đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền các quy định về phòng, chống dịch, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm; bảo đảm an toàn cao nhất, đúng đối tượng cho công tác tiêm vaccine.

Về Kỳ thi vào lớp 10, ông Dũng lưu ý các Trưởng ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã, Trưởng điểm thi rà soát công việc bảo đảm an toàn, đầy đủ, không để sót việc và không để lúng túng, bị động; xây dựng kịch bản chi tiết, phân luồng đón thí sinh từ lúc đón thí sinh vào điểm thi đến khi thí sinh rời điểm thi; thông tin rộng rãi về phương án này cho phụ huynh; giám thị phải có mặt sớm để đón thí sinh; lường trước tình huống diễn tập với thực tế để có phương án xử lý. 

Ông Chu Ngọc Anh đề nghị các đơn vị phải ứng trực 24/24/7, sẵn sàng kích hoạt tất cả các biện pháp bao vây, khoanh vùng, xử lý khi có tình huống phát sinh; chủ động kiểm soát tình hình nếu có sự cố tại bất kỳ điểm thi nào.

Xuân Quảng

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội dự kiến hoàn thành tiêm 91.000 liều vaccine vào cuối tháng 7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.