Thứ sáu, 29/03/2024 15:35 (GMT+7)
Thứ năm, 10/06/2021 06:57 (GMT+7)

TP.HCM: Đẩy mạnh chương trình ATM gạo miễn phí giúp người dân chống dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Hàng loạt điểm ATM gạo miễn phí và gian hàng 0 đồng được thành lập trên địa TP.HCM trợ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch Covid-19.

Ngày 9/6, tại Nhà thiếu nhi quận 7, cơ quan chức năng đã tổ chức chương trình ra mắt điểm ATM gạo và gian hàng 0 đồng phục vụ miễn phí cho người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 7 Đỗ Hùng Dũng cho biết: "Việc ra mắt và đưa vào hoạt động ATM gạo cùng gian hàng 0 đồng nhằm chung tay kịp thời động viên, hỗ trợ về đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 7 chịu ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19. 

TP.HCM: Đẩy mạnh chương trình ATM gạo miễn phí giúp người dân chống dịch Covid-19 - Ảnh 1
Người dân quận 7, TP.HCM nhận hỗ trợ từ ATM gạo phát miễn phí trên địa bàn.

Đồng thời, để khơi gợi tinh thần đoàn kết trong nhân dân cùng chung tay vượt qua đại dịch, chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, chung tay đóng góp của các đơn vị, cá nhân, mạnh thường quân để có thêm nguồn thực phẩm hỗ trợ nhằm giúp duy trì lâu dài hoạt động này trong và hưởng ứng tinh thần “Tương thân tương ái - Lá lành đùm lá rách” để không hộ nghèo nào tụt lại phía sau. 

Đề nghị hoạt động hỗ trợ chăm lo phải thiết thực và đảm bảo cải thiện kịp thời đời sống người dân trước tình hình dịch bệnh. Việc thực hiện chương trình đảm bảo chu đáo, chặt chẽ, an ninh và các quy tắc phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15 của Chính phủ. Đặc biệt, phải đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị y tế cho đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ tại chương trình".

Được biết, chương trình tặng gạo kéo dài trong vòng 10 ngày (từ ngày 9/6 đến hết ngày 18/6), buổi sáng bắt đầu từ 8 giờ đến 10 giờ và buổi chiều từ 14h kết thúc lúc 16h. 

Người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn Quận 7 đến đây sẽ được nhận 3 kg gạo/người, kèm theo một số thực phẩm thiết yếu. 

Khi đến nhận gạo bà con sẽ được các đoàn viên, thanh niên và tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác xếp hàng ổn định trật tự, giữ khoảng cách, hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách trước khi vào trụ ATM nhận gạo.

TP.HCM: Đẩy mạnh chương trình ATM gạo miễn phí giúp người dân chống dịch Covid-19 - Ảnh 2
Mô hình ATM gạo phát miễn phí cho người dân đang được nhân rộng trên địa bàn TP.HCM trong bối cảnh giãn cách xã hội bởi dịch Covid-19.

Cùng ngày, tại Nhà thiếu nhi quận 4, TP.HCM cũng diễn ra chương trình "ATM gạo miễn phí chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19". Chương trình diễn ra từ 8h sáng đến 6h chiều cùng ngày. Mỗi người dân nhận từ máy “ATM gạo miễn phí” là 3 kg gạo. 

Bà Tô Phương Thảo, Bí thư Quận Đoàn 4 cho biết “Trong hôm nay, Ban tổ chức sẽ trao tặng hơn 2,3 tấn gạo. Bên cạnh được nhận gạo, người dân còn được tự chọn 3 trong các mặt hàng nhu yếu phẩm khác như: dầu ăn, nước mắm, nước tương, trứng, đường, nước giải khát... 

Ngoài ra, trong mỗi phần quà, ban tổ chức còn tặng kèm khẩu trang, nước diệt khuẩn, các nông sản như chuối, khoai lang nhằm ủng hộ nông dân đang gặp khó khăn”.

Đến nhận gạo từ rất sớm, ông Nguyễn Văn Tâm, người dân Phường 2 chia sẻ: "Tôi làm nghề sửa xe, được Đoàn Thanh niên phường thông tin ở đây có tặng gạo miễn phí nên tôi đã đến, rất cảm động trước những hành động tình nguyện của thanh niên quận nhà. Các bạn trẻ rất ân cần, chu đáo, giúp đỡ tình, hỗ trợ người cao tuổi xách những phần quà nặng".

Trước đó, tại khu huấn luyện quân sự quận Tân Phú (số 2 Đỗ Thừa Tự, phường Tân Quý, quận Tân Phú) và Trường mầm non Bông Sen (số 2/2 đường Thạnh Lộc 29, phường Thạnh Lộc, quận 12) cũng thành lập ATM gạo phát miễn phí cho người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra trên địa bàn nằm giúp đỡ người dân vượt qua đợt giãn cách xã hội.

Tuy số lượng gạo phát ra không nhiều sau với nhu cầu của người dân nhưng đây chính là món quà tinh thần chia sẻ với người dân trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Qua hoạt động này Ban tổ chức hy vọng lan tỏa được tinh thần “tương thân tương ái” trong những ngày TP.HCM cùng cả nước vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đẩy mạnh chương trình ATM gạo miễn phí giúp người dân chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.