Thứ năm, 25/04/2024 07:29 (GMT+7)
Thứ tư, 09/06/2021 06:59 (GMT+7)

TP.HCM: Không để người nghèo bị bỏ rơi trong dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Tại TP.HCM, bên cạnh việc kết nối cộng đồng chung tay phòng chống dịch, các cơ quan chức năng còn giúp đỡ nhiều gia cảnh khó khăn.

Trong quãng thời gian dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM bên cạnh việc kết nối cộng đồng chung tay phòng chống dịch còn thực hiện giúp đỡ nhiều gia cảnh khó khăn.

Chỉ trong gần 1 tuần qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 đã cử đại diện đến thăm 60 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi hộ là mỗi nỗi niềm khác nhau. Đơn cử như gia đình bà Thông, mẹ anh Trương Văn Sơn bị tai nạn giao thông, nằm liệt một chỗ suốt 20 năm qua.

Anh Sơn vốn là lao động chính trong gia đình nhưng giờ đây bà Vân lại phải vừa gánh vác nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền vừa phải chăm con trai. 

TP.HCM: Không để người nghèo bị bỏ rơi trong dịch Covid-19 - Ảnh 1
Bà Thông cảm động trước sự quan tâm của cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5, TP.HCM.

Tiếp đoàn cán bộ tới thăm, bà Thông nghẹn ngào: “Sơn bị tai nạn nằm liệt một chỗ. Tôi thì hàng ngày rửa bát thuê nhưng hơn 1 tuần nay các hàng quán đều đóng cửa thành ra tôi lại không có việc làm. Chồng thì bị tai nạn giao thông mất cách đây 11 năm. Nhiều khi nghĩ quẩn nhưng nhìn con tôi lại cố gắng để vượt qua, bởi tôi nghĩ có yêu thương là có tất cả”.

Một trường hợp khác nằm trên địa bàn quận 5 cũng được nhóm cán bộ tới thăm là gia đình bà Nguyễn Thị Dung, cư ngụ tại Phường 4 hiện sống cùng mẹ già 84 tuổi và 4 người con. Bản thân bà Dung bị ung thư vú giai đoạn cuối, trong đó có 1 con bị down bẩm sinh.

Ngoài việc tới thăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 còn thực hiện chương trình "cán bộ Mặt trận Tổ quốc phường bán vé số" giúp người lao động. 

Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 đã triển khai và đề nghị Mặt trận Tổ quốc 14 phường thực hiện rà soát những trường hợp bán vé số trên địa bàn để giúp họ trong việc mưu sinh hàng ngày với nhiều hình thức như: Giới thiệu cho cán bộ công chức các cơ quan, đơn vị; Các mạnh thường quân,…mỗi người một vài tờ vé số để họ có thể về nhà sớm hơn một chút, được an tâm hơn một chút trong thời điểm khó khăn này.

TP.HCM: Không để người nghèo bị bỏ rơi trong dịch Covid-19 - Ảnh 2
Cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 đồng hành cùng người bán vé số trên địa bàn trong tình cảnh dịch Covid-19 diễn ra.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch MTTQ phường 4, quận 5 chia sẻ: “Thấy chị Loan còn cầm xấp vé số nhiều quá, mà bản thân chị lại ngại vào Ủy ban bán nên tôi đã lấy để bán giúp. 2 ngày nay cũng giúp chị được hơn 100 tờ, số này không nhiều nhưng mong chị và gia đình sẽ có vài miếng thịt để bữa cơm đủ đầy hơn”.

Với cách làm này, không chỉ ở Mặt trận Tổ quốc phường 4 mà tại phường 6, 7, 9, 12 cũng đã giúp được 11 trường hợp bán vé số trên địa bàn trong 2 ngày qua và sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới, cũng như mở rộng đối tượng bán vé số dạo đang cư ngụ trên địa bàn phường. 

Ông Lê Tấn Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 chia sẻ: Đơn vị đã, đang và sẽ thường xuyên rà soát các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để kết nối với các đơn vị, các mạnh thường quân chăm lo, bảo trợ bằng nhiều hình thức cụ thể, thực tế với tình hình và nhu cầu của gia đình. Từ đó, góp phần thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững trong giai đoạn mới.

Để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, cơ quan chức năng TP.HCM tiếp tục kêu gọi đồng bào các giới, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân chia sẻ, đóng góp với tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Theo thông tin từ Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, tính đến ngày 8/6, Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid -19 hơn 24,6 tỉ đồng, trong đó, hơn 19,5 tỉ đồng tiền mặt và hàng hoá trị giá hơn 5,1 tỉ đồng.

Đối với nội dung ủng hộ kinh phí mua vaccine, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã phát động đăng ký ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng dịch Covid-19, đã có 83 đơn vị, cá nhân đã đăng ký ủng hộ hơn 2.210,6 tỉ đồng. Đến nay, đã tiếp nhận ủng hộ hơn 75,6 tỉ đồng.

Nguyễn Thật

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Không để người nghèo bị bỏ rơi trong dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.