Thứ sáu, 19/04/2024 13:40 (GMT+7)
Thứ ba, 08/06/2021 20:00 (GMT+7)

Chuyến xe kết nối tình người trong dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Hơn 6 tấn nhu yếu phẩm đã được một sinh viên kêu gọi đóng góp thông qua chương trình “Góp gạo thổi cơm” đã đến với tay hàng trăm hộ dân đang trong tâm dịch quận Gò Vấp, TP.HCM.

Vượt qua những khó khăn về khoảng cách địa lý, quy định nghiêm ngặt về phòng chống dịch, trong chiều ngày 7/6, hơn 6 tấn nhu yếu phẩm gồm gạo, trứng, khoai, mì gói, cá hộp… đã được nhiều bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện Điều ước ban mai vận chuyển từ tỉnh Vĩnh Long và nhiều nơi về tập kết tại nhà một hộ dân tại phường 17, quận Gò Vấp để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Chia sẻ với Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, anh Nguyễn Trí Ngân, Trưởng nhóm thiện nguyện Điều ước ban mai cho biết: “Ngay khi biết tin TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16, tôi nghĩ ngay đến việc kêu gọi đóng góp, giúp sức của mọi người để có những vật phẩm thiết yếu mang tới trao cho những hộ dân khó khăn, hoặc nằm trong khu vực bị cách ly.

Việc thực hiện diễn ra trong vòng một tuần, cũng có rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi cố gắng khắc phục bằng mọi cách để có thể giúp đỡ được nhiều người nhất có thể”.

Chuyến xe kết nối tình người trong dịch Covid-19 - Ảnh 1
Từng phần quà được nhóm Điều ướng ban mai đưa đến nhà người dân quận Gò Vấp, TP.HCM.

Được biết, số lượng nhu yếu phẩm trên sẽ được phân chia thành hơn 300 phần, mỗi phần quà bao gồm 5 kg gạo, 5 kg khoai lang, 1 thùng mì gói, 20 quả trứng, 10 hộp cá và rau củ quả… những phần quà này được trao cho những hộ gia đình khó khăn, hoặc những hộ dân đang nằm trong khu vực cách ly trên địa bàn quận Gò Vấp.

Ngay sau khi tập kết thì hàng chục các bạn trẻ là sinh viên tình nguyện và nhiều người dân đã thức thâu đêm để chia và đóng gói thành những phần quà. Trong ngày 7/6, hàng trăm phần quà ý nghĩa trên đã được các tình nguyện viên trao tận tay những hộ dân trên địa bàn phương 17, quận Gò Vấp để san sẻ những khó khăn trong mùa dịch.

Anh Ngân là một sinh viên đang theo học tại Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM). Anh cho biết, trong thời gian tới nhóm Điều ước ban mai sẽ tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp để thực hiện thêm nhiều chương trình, nhằm tiếp sức cho người dân đang trong hoàn cảnh khó khăn vượt qua giai đoạn này.

“Mong rằng, mọi người sẽ cùng chung tay đồng lòng để cùng nhau vượt qua đại dịch Covid trong thời gian ngắn nhất”, Ngân nói.

Trong quá trình hoạt động thiện nguyện diễn ra, những người tham gia hỗ trợ đều tuân thủ tuyệt đối khẩu hiệu 5K. Anh Ngân cho biết, sau khi thực hiện xong chương trình, bản thân cũng sẽ tự cách ly tại nhà theo quy định để đảm bảo an toàn.

Một số hình ảnh ghi lại hoạt động của nhóm thiện nguyện điễn ra trên địa bàn quận Gò Vấp, TP.HCM:

Chuyến xe kết nối tình người trong dịch Covid-19 - Ảnh 2
Nhu yếu phẩm được nhóm Điều ước ban mai vận chuyển đến người dân quận Gò Vấp, TP.HCM.
Chuyến xe kết nối tình người trong dịch Covid-19 - Ảnh 3
Hơn 6 tấn hàng được các thành viên trong nhóm chia nhau gửi đến tận tay người dân.
Chuyến xe kết nối tình người trong dịch Covid-19 - Ảnh 4
Dù vất vả nhưng các thành viên trong nhóm Điều ước ban mai luôn cố gắng, phục vụ người dân trong khu cách ly.
Chuyến xe kết nối tình người trong dịch Covid-19 - Ảnh 5
Nhiều người bày tỏ sự cảm kích trước hành động của nhóm thiện nguyện. 
Chuyến xe kết nối tình người trong dịch Covid-19 - Ảnh 6
Mỗi phần quà gửi tới người dân là niềm vui, hạnh phúc của những thành viên trong nhóm.
Chuyến xe kết nối tình người trong dịch Covid-19 - Ảnh 7
Phần quà dù nhỏ nhưng thắp lên sự nồng ấm, đoàn kết của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Chuyến xe kết nối tình người trong dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .