Thứ sáu, 19/04/2024 17:59 (GMT+7)
Thứ ba, 08/06/2021 07:20 (GMT+7)

Phần cơm từ thiện xuất phát từ sự trân trọng lực lượng chống dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Mặc dù việc kinh doanh chịu ảnh hưởng của dịch Covid -19 nhưng Thuận “Cà Mèn” và các bạn vẫn bỏ tâm sức để nấu hàng trăm phần cơm tiếp sức cho lực lượng chống dịch Covid -19 trên địa bàn TP.HCM.

Những ngày qua, trên khắp cả nước đã có hàng trăm ngàn người dân, doanh nghiệp ra sức ủng hộ, thực hiện các công việc thiện nguyện để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Trong đó, có những bạn trẻ dù mới khởi nghiệp, gặp không ít khó khăn trong kinh doanh nhưng vẫn “làm hết sức mình, làm đến khi đuối thì thôi” để tiếp một phần công sức hỗ trợ lực lượng chống dịch Covid -19.

“Sáng Chủ nhật, thay vì ngủ thêm, anh em kéo nhau dậy từ 5h sáng để làm việc. Dù mệt nhưng ai cũng vui, không khí quán như ngày tết vì làm được một việc có ý nghĩa…”, đó là chia sẻ của anh Nguyễn Đức Nhật Thuận, chủ quán “Cà Mèn” (chuyên về các món đặc sản Quảng Trị) khi thực hiện xong 200 phần cơm để tiếp sức cho lực lượng chống dịch Covid -19 trên địa bàn TP.HCM.

Phần cơm từ thiện xuất phát từ sự trân trọng lực lượng chống dịch Covid-19 - Ảnh 1
Các bạn trẻ đang chuẩn bị các suất cơm mang đến hỗ trợ lực lượng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

TP.HCM đang trong tình trạng giãn các xã hội theo Chỉ thị 15 khiến việc kinh doanh gặp khá nhiều khó khăn, lượng khách bị giảm rất nhiều. Đồng thời, thấu hiểu được sự vất vả của người dân bị cách ly, nhất là lực lượng chống dịch tuyến đầu nên bạn trẻ Nguyễn Đức Nhật Thuận đã bàn bạc và cùng các bạn tìm cách hỗ trợ lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm vất vả trực chiến, truy vết, xét nghiệm chống dịch.

Sau khi được sự đồng thuận của các bạn, Thuận “Cà Mèn” đã tìm thông tin những đơn vị, địa điểm và thời gian có lực lượng chống dịch túc trực, làm việc để định số lượng hỗ trợ suất ăn, nước uống.

Sau khi thống kê được số lượng suất ăn, nước uống cần hỗ trợ, nhóm của Thuận “Cà Mèn” một mặt tiến hành sửa sang lại quán như kế hoạch đã định trước, một mặt triển khai ngay công việc thiện nguyện.

Sáng Chủ nhật 6/6, hơn 200 suất cơm trưa tươm tất đã được Thuận “Cà Mèn” cùng nhóm bạn chuyển đến lực lượng phòng chống dịch của Bệnh viện Trưng Vương và lực lượng trực chiến, bảo vệ đang làm nhiệm vụ tại địa bàn phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú.

Phần cơm từ thiện xuất phát từ sự trân trọng lực lượng chống dịch Covid-19 - Ảnh 2
Thuận "Cà Mèn" và nhóm bạn bè lên đường làm thiện nguyện.

Do lần đầu thực hiện công việc thiện nguyện này nên Thuận “Cà Mèn” cùng nhóm bạn cũng gặp không ít khó khăn, bỡ ngỡ. Thuận chia sẻ: “Cũng hơi vất vả vì lần đầu làm việc này. Hơn nữa sức lực mình quá nhỏ nhoi nên cần phải tính toán chu đáo, để những suất cơm, chai nước uống đảm bảo ngon, an toàn và thật sự trân trọng được gửi đến tận tay các y bác sĩ, các cô chú, anh chị làm nhiệm vụ chống dịch”.

Đầu tháng 6/2021, Thuận “Cà Mèn” và nhóm bạn đồng hành đã tự tay nấu nướng, đóng gói và vận chuyển đến gửi tặng lực lượng chống dịch tại Bệnh viện Nhi đồng hơn 100 suất cơm và nước uống đạt tiêu chí đề ra.

Phần cơm từ thiện xuất phát từ sự trân trọng lực lượng chống dịch Covid-19 - Ảnh 3
Dù khó khăn trước dịch Covid-19 nhưng nụ cười và lòng quyết tâm chiến thắng vẫn luôn hiện hữu trên khuôn mặt các bạn trẻ.

Theo chia sẻ của Thuận “Cà Mèn” và nhóm bạn đồng hành, trong những ngày tới, Thuận và nhóm bạn trẻ vẫn duy trì mỗi tuần khoảng 350 - 400 suất cơm trưa (khoảng 40.000 đồng/suất) để tiếp sức cho các lực lượng phòng chống dịch Covid-19, các hộ dân nghèo khó đang thực hiện cách ly trên địa bàn thành phố.

“Chúng em sẽ làm hết sức mình. Vì bọn em hiểu rằng để có những buổi tối quây quần cùng gia đình, có những giấc ngủ trọn vẹn, những buổi sáng thức dậy được hít thở không khí trong lành là nhờ công sức của hàng ngàn y bác sĩ, cán bộ y tế, các anh công an, bộ đội, những tình nguyện viên trong lực lượng phòng chống dịch đang ngày đêm vất vả chiến đấu để giữ gìn an toàn cho đồng bào. Đó là điều chúng em rất quý trọng và biết ơn”, Thuận “Cà Mèn” thay mặt nhóm bạn nói lời trân quý với lực lượng chống dịch Covid-19.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Phần cơm từ thiện xuất phát từ sự trân trọng lực lượng chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .