• Thứ hai 20/01/2020 07:59
  • Hotline: 0818.122.122 / 0889.766.766
Đọc báo giấy Kinh tế môi trường

Hà Nội cần có giải pháp giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh đến nhiều vấn đề nhức nhối mà Hà Nội đang phải đối mặt. Trong số đó có bài toán về ùn tắc giao thông, cắt giảm phương tiện cá nhân và ô nhiễm môi trường.
Nhà máy tinh bột sắn Fococev Thừa Thiên-Huế ‘bức tử’ môi trường bị phạt gần nửa tỉ đồng Gạch từ rác thải nhựa có thể kết nối không cần vữa Chấn chỉnh việc vận chuyển vật liệu san lấp gây ô nhiễm môi trường

Theo Zing, phát biểu tại buổi khai mạc kỳ họp HĐND Hà Nội sáng 3/12, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh đến nhiều vấn đề nhức nhối thành phố đang phải đối mặt. Trong số đó có bài toán về ùn tắc giao thông, cắt giảm phương tiện cá nhân và ô nhiễm môi trường.

"Ùn tắc giao thông là vấn đề lớn, thành phố đã nhiều lần bàn các giải pháp để giảm thiểu ùn tắc nhưng do dân số tăng quá nhanh, hiện trên 10 triệu người, áp lực của quá trình đô thị hóa, công nghiệp hoá là rất lớn", Phó chủ tịch Quốc hội nói và cho rằng phương tiện cá nhân tăng quá nhanh trong bối cảnh hạ tầng giao thông chưa theo kịp, giao thông công cộng còn hạn chế.

ha noi can co giai phap giam un tac giao thong o nhiem moi truong

Phó chủ tịch Quốc hội đề nghị thành phố có giải pháp hữu hiệu giảm ùn tắc giao thông.

Nói đến thực trạng ô nhiễm không khí ở thủ đô, ông Uông Chu Lưu nhấn mạnh TP đang đứng thách thức rất lớn nhất là ô nhiễm bụi mịn do xây dựng và khí thải phương tiện.

"Không khí ô nhiễm, nhất là bụi mịn cứ mở trang mạng ra thì rất sốt ruột. Hà Nội là thành phố du lịch nhưng môi trường không được trong sạch, ô nhiễm không khí, bụi bẩn như vậy rất hạn chế khách trong, ngoài nước và ảnh hưởng đến đời sống sức khoẻ của người dân", ông lo lắng.

Báo cáo của UBND TP gửi đến kỳ họp HĐND lần này cũng nêu vấn đề xe cá nhân đang tăng nhanh, người sử dụng phương tiện giao thông công cộng còn hạn chế dẫn đến tình trạng ùn tắc, tai nạn và ô nhiễm môi trường ở nhiều nơi trên địa bàn.

Để khắc phục tình trạng trên, chính quyền Hà Nội cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng kết cấu hạ tầng, mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu vận tải hành khách công cộng vào năm 2020 đạt trên 20%.

Đối với đề án phân vùng hoạt động, tiến tới cấm xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030, thành phố xác định "đây là việc khó, phức tạp và nhạy cảm, động chạm đến tâm tư, tình cảm và cuộc sống của rất nhiều người dân"; do vậy đề án sẽ được triển khai thận trọng.

Theo MTĐT
Xem phiên bản mobile