Thứ sáu, 29/03/2024 07:13 (GMT+7)
Thứ sáu, 22/11/2019 15:30 (GMT+7)

Chấn chỉnh việc vận chuyển vật liệu san lấp gây ô nhiễm môi trường

Theo dõi KTMT trên

Thời gian vừa qua, việc vận chuyển đất san lấp khu nhà ở Cao Ngạn ở phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên gây ô nhiễm môi trường, hư hỏng hạ tầng, mất an toàn giao thông làm người dân bất bình. Mặc dù chính quyền địa phương đã nhắc nhở, nhưng tình trạng đáng lo ngại trên vẫn chưa được khắc phục.

Chấn chỉnh việc vận chuyển vật liệu san lấp gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 1
Ô tô ra vào tấp nập vận chuyển đất san lấp khu nhà ở Cao Ngạn, gây mất an toàn giao thông trên đường Thanh Niên ở phường Chùa Hang.

Khu nhà ở Cao Ngạn có diện tích lên đến hàng chục ha, cần lượng đất để san lấp rất lớn, mỗi ngày có hàng trăm lượt ô tô tải tấp nập đi trên đường Thanh Niên vận chuyển đất. Đây là tuyến đường có mật độ đi lại rất đông, hai bên là các khu dân cư, đường đi của năm trường học, gồm: Trường THCS Chùa Hang I, THCS Chùa Hang II, Tiểu học Chiến thắng, Mầm non Chùa Hang, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp huyện.

Giữa tháng 8/2019, chủ đầu tư khu nhà ở Cao Ngạn có công văn xin địa phương cho mượn đường giao thông để vận chuyển vật liệu san lấp mặt bằng và cam kết bảo đảm vệ sinh môi trường, sửa chữa nếu đường bị hư hỏng, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân địa phương.

Tuy nhiên trên thực tế, việc vận chuyển đất san lấp khu nhà ở Cao Ngạn đã và đang ảnh hưởng lớn đến đời sống, đi lại của người dân và học sinh. Mỗi khi có ô tô chở đất đi qua là cuốn theo bụi bay mù mịt, mặt đường sau một thời gian bị xe tải chở đất với tải trọng lớn hoành hành trở nên lồi lõm, hờm hố; vào giờ cao điểm học sinh đến trường hoặc tan trường, ô tô tải vận chuyển đất làm mất an toàn giao thông, đã có trường hợp gây tai nạn giao thông.

Tổ trưởng các tổ 2, 3 và 4 thuộc phường Chùa Hang đã nhiều lần phản ánh, viết đơn gửi chính quyền địa phương. UBND phường Chùa Hang đã yêu cầu chủ đầu tư khu nhà ở Cao Ngạn không được vận chuyển đất vào những giờ cao điểm trong ngày, thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, sửa chữa mặt đường bị hư hỏng. Tuy nhiên, những vấn đề trên đến nay không được chủ đầu tư khu nhà ở Cao Ngạn thực hiện.

Mặt khác, sử dụng khối lượng đất san lấp mặt bằng rất lớn, nhưng chủ đầu tư khu nhà ở Cao Ngạn không sử dụng vật liệu san lấp có nguồn gốc hợp pháp, mà hợp đồng, mua đất của một số đối tượng khai thác trái phép, tận dụng vật liệu thải trong khu vực để san lấp.

Cơ quan chức năng thành phố Thái Nguyên cần có biện pháp cứng rắn chấn chỉnh tình trạng sử dụng vật liệu bất hợp pháp, vận chuyển đất san lấp khu nhà ở Cao Ngạn làm hỏng đường, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Chấn chỉnh việc vận chuyển vật liệu san lấp gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.