Có lẽ, sắp tới vấn đề giáo dục môi trường, đạo đức môi trường cần được tổng kết để rút ra được những gì cần thiết nhất phải đưa vào giảng dạy ở mỗi cấp học.
Những ý tưởng chính để xây dựng triết lý đào tạo nghề, đó là: đào tạo nghề nói chung và đào tạo đại học nói riêng phải gắn với nghề nào đó trong xã hội và sinh viên tốt nghiệp ra có thể bổ sung cho lực lượng lao động của ngành được học.
Xu hướng chung của giáo dục phổ thông là giáo dục toàn diện cả Đức, Trí, Thể, Mỹ để học sinh tốt nghiệp có được kiến thức cơ sở, cơ bản về tất cả các lĩnh vực.
Tiến sĩ Bùi Thị Thanh Hương, Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng, giáo dục về môi trường đối với học sinh, sinh viên rất quan trọng, đó là vấn đề thiết yếu như “cơm ăn nước uống”.
Sáng nay (15/8), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) gặp gỡ, chia sẻ với 700.000 giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông cả nước, thông qua hình thức trực tuyến.
Mới đây, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký Nghị quyết ban hành Chương trình phát triển bền vững đô thị Việt Nam trong đó đưa ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, tỷ lệ đô thị hóa toàn quốc đạt trên 50%.
Tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí kiến nghị xem xét nghiên cứu xây dựng Luật đạo đức để giáo dục, phòng ngừa vi phạm, tội phạm.
Theo Bộ trưởng Công an, tội phạm tham nhũng, kinh tế diễn biến rất phức tạp, trong đó là các sai phạm trong lĩnh vực chứng khoán, phát hành trái phiếu doanh nghiệp…
Đề cập vấn đề trọng dụng nhân tài Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, sẽ xây dựng đề án chiến lược quốc gia về trọng dụng nhân tài, bởi nhiều nước đã làm nên kỳ tích phát triển thông qua trọng dụng nhân tài.
Giáo dục trẻ em là một trong những mục tiêu đầy tham vọng để phát triển bền vững, như một cách để xóa đói giảm nghèo và giảm thiểu tổn thương đối với biến đổi khí hậu và thiên tai.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, giáo dục và đào tạo là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân, “trồng người” là một trong những sự nghiệp quan trọng nhất, đất nước thịnh hay suy là nhờ sự nghiệp giáo dục.
Sau gần 1 năm, các cấp hội Khuyến học ở Nghệ An đã huy động được hơn 50 tỷ đồng cho Quỹ Khuyến học của tỉnh. Hơn 79.000 học sinh, giáo viên có nhiều thành tích đã vinh dự được trao quà và các suất học bổng có giá trị.
Những ngày qua, nhiều phụ huynh xôn xao về việc mua bộ sách giáo khoa có giá cả triệu đồng. Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT đã ban hành chỉ thị số 643 về việc sử dụng sách giáo khoa và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.