Thứ sáu, 29/03/2024 05:22 (GMT+7)
Chủ nhật, 25/12/2022 16:05 (GMT+7)

Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên S-race 2022 giành kỷ lục Châu Á

Theo dõi KTMT trên

Ngày 25/12/2022 tại Nghệ An diễn ra Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên S-Race Nghệ An với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”. Tại sự kiện này, S-Race 2022 chính thức xác lập kỷ lục Giải chạy học đường bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Đây là một dấu ấn ý nghĩa trong năm kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam. Ông Lê Doãn Hợp, Nguyên Ủy viên TW Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã thay mặt tổ chức Kỷ lục Châu Á trao chứng nhận cho đại diện Ban Tổ chức.

S-Race 2022 do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban Thể thao (Đài truyền hình Việt Nam), Tập đoàn TH, Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) phối hợp với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức.

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 theo Quyết định 641/QĐ-Ttg và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 1660/QĐ-Ttg phê duyệt ngày 02/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên S-race 2022 giành kỷ lục Châu Á - Ảnh 1
Trao chứng nhận và huy chương cho BTC. 

Là giải chạy tiên phong có quy mô lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên, S-Race 2022 được tổ chức tại 5 địa phương, lần lượt tại Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Nội và Nghệ An, thu hút hơn 30.000 học sinh, sinh viên, thầy cô giáo và phụ huynh tham dự.

Với thông điệp Vì tầm vóc Việt, những chủ đề nối tiếp nhau qua các mốc sự kiện S-Race 2022 tạo nên một hành trình đầy cảm hứng, đề cao những tố chất tốt đẹp của thế hệ trẻ như lòng dũng cảm, sự kiên trì, thái độ chuẩn mực, lòng biết ơn và khát vọng vươn lên. 300 học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong các sự kiện thi đấu trực tiếp đã trở thành những đại sứ S-Race góp phần truyền cảm hứng đến 25 triệu học sinh, sinh viên khắp Việt Nam.

Tại Quảng Nam (tháng 3/2022), TP Hồ Chí Minh (tháng 4/2022) và Quảng Ninh (tháng 10/2022), các sự kiện thi đấu trực tiếp cũng là mốc kích hoạt 3 chiến dịch S-Race Online tại miền Trung, miền Nam và miền Bắc. Với ý tưởng 21 ngày là thời gian lý tưởng để hình thành một thói quen, S-Race Online được tổ chức dưới hình thức một thử thách chạy trực tuyến. Tính đến tháng 11/2022, S-Race Online đã nhận được sự hưởng ứng của học sinh, sinh viên tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Bên cạnh đó, thông qua 2 đợt của cuộc thi “Ấn tượng S-Race”, tình yêu với môn chạy bộ đã được lan toả, giúp các em có thêm sức mạnh, sự tự tin và hàng triệu lời cổ vũ để sẵn sàng vượt qua giới hạn của bản thân, mạnh mẽ chinh phục thử thách.

S-Race trở thành điểm khởi đầu để mỗi học sinh, sinh viên quan tâm hơn tới sức khỏe của chính mình, biến các hoạt động thể thao trở thành hoạt động yêu thích thường nhật, một thói quen trong cuộc sống, góp phần nâng cao sức khỏe học đường và hiện thực hóa khát vọng nâng cao tầm vóc Việt.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh chia sẻ: “S-Race 2022 thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và sự nỗ lực của ngành Giáo dục cùng các Bộ, ban, ngành liên quan trong việc mở cửa trường học sau đại dịch, để các em được thực hiện trọn vẹn quyền học tập, rèn luyện trong một môi trường thân thiện, an toàn. Với những kết quả tích cực, S-Race 2022 là một hành trình ý nghĩa và khó quên đối với các em, gia đình, thầy cô".

S-Race 2022 cũng đánh dấu lần đầu tiên một giải chạy dành cho học sinh, sinh viên được tổ chức với quy mô lớn, sự chuyên nghiệp và nhận được sự ủng hộ của các cơ quan thông tấn, các Sở, ban ngành từ trung ương đến địa phương với 5 sự kiện thi đấu được truyền hình trực tiếp, 1 sự kiện lễ công bố, 1 sự kiện hưởng ứng; sự hỗ trợ truyền thông của 50 cơ quan báo chí, truyền hình, 600 bài báo, bản tin, hàng chục triệu lượt xem truyền hình; 1.500 nội dung sáng tạo, hơn 42 triệu lượt tiếp cận và hàng chục ngàn thảo luận trên mạng xã hội với 100% sắc thái tích cực.

Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên S-race 2022 giành kỷ lục Châu Á - Ảnh 2
Trao chứng nhận kỷ lục Châu Á. 

Khép lại hành trình 2022, S-Race được vinh danh với 1 kỷ lục Việt Nam và 1 kỷ lục châu Á bao gồm: Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên có số lượng vận động viên tham gia thi đấu trực tiếp và trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố nhiều nhất Việt NamGiải chạy học đường bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến có số lượng học sinh, sinh viên tham gia nhiều nhất Châu Á. Trong những năm tiếp theo, S-Race sẽ được tổ chức thường niên và trở thành một chuỗi sự kiện thể thao, một sân chơi lành mạnh, truyền cảm hứng sống tích cực cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

PV

Bạn đang đọc bài viết Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên S-race 2022 giành kỷ lục Châu Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phòng gym Nam Từ Liêm - Hà Nội - Unity Fitness Không thể bỏ qua
Phòng gym Nam Từ Liêm - Hà Nội - Unity Fitness tọa lạc tại vị trí đắc địa mang đến một không gian luyện tập lý tưởng cho những ai mong muốn cải thiện sức khỏe toàn diện. Hãy cùng khám phá những điều thú vị có tại phòng gym Unity Fitness Nam Từ Liêm.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.