Thứ năm, 02/05/2024 12:01 (GMT+7)
Thứ ba, 01/08/2023 08:52 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 1/8: Xăng dầu trong nước sẽ tăng mạnh vào chiều nay?

Theo dõi KTMT trên

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 1/8/2023. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 1/8.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 1/8

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 1/8, giá dầu thô WTI tăng 0,31 USD, lên mức 81,1 USD, Giá dầu Brent tăng 0,21 USD, lên mức 85,18 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 1/8: Xăng dầu trong nước sẽ tăng mạnh vào chiều nay? - Ảnh 1

Giá dầu được thiết lập để đạt mức tăng hàng tháng lớn nhất trong hơn một năm vào ngày 31/7, với kỳ vọng rằng Ả Rập Xê Út sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện sang tháng 9 và thắt chặt nguồn cung toàn cầu.

Dự trữ dầu đang bắt đầu giảm ở một số khu vực do nhu cầu vượt quá nguồn cung bị hạn chế bởi việc cắt giảm sản lượng sâu của nhà lãnh đạo OPEC Ả Rập Xê Út.

Theo IEA, mặc dù tồn kho dầu toàn cầu đã tăng trong tháng 5 lên mức cao nhất kể từ tháng 9/2021, do sự gia tăng đáng kể ở các quốc gia không thuộc OECD, các nhà phân tích cho biết các dấu hiệu thắt chặt đang xuất hiện, đặc biệt là ở Hoa Kỳ.

Cho đến nay, lượng hàng dự trữ giảm không đồng đều về mặt địa lý, với lượng hàng tồn kho giảm ở Hoa Kỳ và Châu Âu được bù đắp bởi sự gia tăng ở Trung Quốc và Nhật Bản.

Sự sụt giảm cũng nghiêng về nhiên liệu hơn là dầu thô, mặc dù nguồn cung dầu thô chua, thường có giá thấp hơn dầu ngọt, đã bị thắt chặt do các đợt cắt giảm của OPEC và các đồng minh.

Ngân hàng JP Morgan cho biết các nhà máy lọc dầu đang hoạt động mạnh hơn để đáp ứng nhu cầu gia tăng trong mùa hè khi mọi người lái xe và bay nhiều hơn một phần giải thích cho việc giảm hàng tồn kho, cùng với sự sụt giảm xuất khẩu dầu của Nga trong tháng này.

Các kho dự trữ dầu thô tại trung tâm lưu trữ Cushing ở Oklahoma đã giảm 2,9 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 14/7, mức giảm mạnh nhất trong hơn một năm rưỡi theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), và giảm thêm 2,6 triệu thùng vào tuần tiếp theo, khiến chúng thấp hơn nhiều so với mức trung bình trong 5 năm của chúng.

Giá xăng dầu trong nước chiều nay sẽ tăng mạnh 

Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore ở chu kỳ này tăng so với kỳ điều hành trước đó (ngày 21/7).

Cụ thể, bình quân giá xăng RON 92 (dùng để pha chế xăng E5) tại Singapore cập nhật từ 24-26/7 là 99,12 USD/thùng, bình quân giá xăng RON 95 là 104,8 USD/thùng. Trong khi ở chu kỳ trước, bình quân giá xăng RON 92 tại thị trường Singapore là 93,12 USD/thùng, giá xăng RON 95 là 98,92 USD/thùng

Đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá bán lẻ xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều mai (1/8) có khả năng tăng mạnh.

Nếu cơ quan quản lý không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng có thể tăng ở mức 920-1.320 đồng/lít. Còn giá các loại dầu có khả năng tăng ở mức thấp hơn, từ 510-1.020 đồng/lít.

Trong trường hợp liên Bộ Công Thương - Tài chính trích Quỹ bình ổn, giá bán lẻ xăng dầu trong nước vào ngày mai có thể tăng mạnh hơn. Nếu đúng như dự báo, giá xăng trong nước vào ngày mai sẽ có lần tăng thứ 3 liên tiếp.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 1/8: Xăng dầu trong nước sẽ tăng mạnh vào chiều nay?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới