Thứ ba, 23/04/2024 15:20 (GMT+7)
Thứ tư, 09/11/2022 11:55 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 9/11: Bất ngờ lao dốc thẳng đứng, thị trường chìm vào "biển lửa"

Theo dõi KTMT trên

Giá Bitcoin hôm nay 9/11 bất ngờ giảm mạnh khiến thị trường rực lửa. Bitcoin giảm kéo theo nhiều đồng tiền khác giảm giá theo.

Theo CoinDesk, rạng sáng nay (9/11) theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin giảm mạnh về 17.484 USD một đơn vị, giảm hơn 16% trong 24 giờ. Đây cũng là mức thấp kỷ lục của đồng tiền này trong năm nay.

So với mức đỉnh hồi cuối tháng 3, thị giá tiền số lớn nhất thế giới bị "bốc hơi" gần hai phần ba. Nhóm các đồng tiền có thanh khoản hơn như Ether, XRP... cũng có tốc độ giảm quanh 10% trở lên.

Giá Bitcoin hôm nay 9/11: Bất ngờ lao dốc thẳng đứng, thị trường chìm vào "biển lửa" - Ảnh 1
Nguồn: CoinMarketCap. Đơn vị: USD

Bitcoin lao dốc sau khi hai tỷ phú tiền số là Changpeng zhao (CZ) - CEO sàn Binance và Sam Bankman-Fried (SBF) - CEO sàn FTX, bất hòa. Sự vụ bắt đầu từ sáng 6/11, token FTT của FTX đột ngột giảm 10% sau tin tức một "cá voi" đã chuyển 23 triệu FTT, tương đương hơn 500 triệu USD, ra khỏi sàn. Nghiêm trọng hơn, các phân tích cho thấy "cá voi" này có thể chính là Binance, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới hiện nay.

Các tin đồn và nhiều giả thuyết bắt đầu lan rộng. Đến ngày 7/11, tỷ phú CZ xác nhận 23 triệu FTT trên là của Binance. Việc thanh lý toàn bộ FTT là bước quản lý rủi ro cần thiết sau những bài học kinh nghiệm rút ra từ cú sập Luna. Ông còn nói thêm: "Sau khi trò chuyện với bạn bè, tôi không ngờ việc Binance thoái vốn đã trở thành cọng rơm làm gãy lưng lạc đà".

Đáp lại, tỷ phú SBF đăng đàn: "Một đối thủ cạnh tranh đang cố gắng hạ bệ chúng tôi bằng tin đồn sai sự thật". Ông cho biết người dùng vẫn có thể rút tiền trên sàn FTX bình thường và họ đang có hơn một tỷ USD tiền mặt để cân đối nguồn tài chính.

CZ sau đó khẳng định: "Chúng tôi không nhắm đến bất kỳ đối thủ nào. Ngành công nghiệp tiền mã hóa đang ở giai đoạn sơ khai, mỗi dự án thất bại đều ảnh hưởng đến các công ty trong ngành và người dùng".

Nhiều chuyên gia cho rằng bitcoin đã chạm đáy và sắp tăng mạnh trở lại

Kể từ tháng 3/2022, các nhà giao dịch và những người được gọi là nhà phân tích đã dự báo về một sự thay đổi hoặc xoay trục chính sách từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về lãi suất. Cho đến hiện tại, lựa chọn khả dụng duy nhất của Fed là tiếp tục nỗ lực làm giảm giá trị của đồng USD và tích trữ bitcoin.

Ngày 2/11 vừa qua, Fed đã tăng lãi suất lên 0,75% dự kiến - một động thái khiến chứng khoán và bitcoin, tiền điện tử tăng giá như thường lệ.

Tuy nhiên, lần này có một sự thay đổi đáng kể. Trước cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), có một số thông tin rò rỉ chưa được xác nhận cho biết Fed và Nhà Trắng đang xem xét một “trục chính sách”.

Theo các bình luận do FOMC đưa ra và trong cuộc họp báo của chủ tịch Fed Jerome Powell, ông Powell nhấn mạnh rằng: Fed nhận thức được vấn đề và vẫn đang giám sát cách cách chính sách tác động đến thị trường. Thị trường tiền điện tử dường như không tin, và ngay sau khi ông Powell đưa ra bình luận trực tiếp của mình, cả bitcoin, altcoin và cổ phiếu đã giảm giá mạnh.

Bên cạnh đó, nhà phân tích tiền ảo Philip Swift cho rằng: Thị trường giảm giá hiện tại sẽ kết thúc vào đầu năm 2023. Trong khi đó, nhà bình luận tiền ảo nổi tiếng Jim Messina nhận địnhi: Giá Bitcoin có thể sẽ một lần nữa đạt mức 60.000 USD. Ông Messina tin hệ thống tài chính sẽ được định hình lại với sự trợ giúp của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số.

Chuyên gia Michael Saylor đến từ MicroStrategy cũng nhận định rằng: Giá Bitcoin có thể chạm mức 70.000 USD trong bốn năm tới. Thậm chí, chuyên gia này từng dự báo giá Bitcoin có thể tăng vọt lên 500.000 USD trong thập kỷ tới nếu nó khớp với vốn hóa thị trường của vàng.

Tương tự, nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp cho rằng giá Bitcoin vẫn đang hoạt động tốt trong đợt tăng giá hiện tại và có thể còn tăng trong nhiều phiên nữa. Theo nhà giao dịch tiền ảo kỳ cựu Scott Redler đến thời điểm này, tiền điện tử lớn nhất dường như thoát khỏi mô hình tam giác giảm dần. Trong khi đó, nhà giao dịch Jake Wujastyk tin rằng Bitcoin dường như đang trên đà hướng đến ngưỡng 24.000 - 25.000 USD.

Bitcoin có thể là nơi trú ngụ an toàn khi nền kinh tế toàn cầu suy giảm, địa chính trị thế giới nhiều bất ổn. Điều này có thể thúc đẩy giá Bitcoin tăng trưởng trở lại. Bên cạnh đó, trạng thái nén giá của Bitcoin trong thời gian dài và sự kỳ vọng của các nhà đầu tư có thể khiến giá tiền ảo hàng đầu bứt phá mạnh trong những ngày sắp tới.

Nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng tự tin Bitcoin sắp trở lại nhịp điệu tăng trưởng mới, triển vọng trong ngắn hạn có thể tăng lên mức 29.000 USD. Các nhà phân tích nổi tiếng như Yuya Hasegawa hay Edward Moya dự báo khi khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư tăng lên, giá Bitcoin có thể xuyên thủng ngưỡng kháng cự 25.000 USD.

Hải Anh

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 9/11: Bất ngờ lao dốc thẳng đứng, thị trường chìm vào "biển lửa". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.