Thứ bảy, 27/04/2024 07:15 (GMT+7)
Thứ hai, 30/03/2020 14:21 (GMT+7)

Dừng chở khách nhập cảnh về Việt Nam, sếp Bamboo Airways nói 'vì lợi ích của đất nước'

Theo dõi KTMT trên

Sau quyết định tạm dừng chuyến bay chở khách từ nước ngoài về Việt Nam từ ngày 28/3, ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Bamboo Airways khẳng định: “Chúng tôi cũng hiểu rất rõ thiệt hại, nhưng lợi ích riêng lẻ của một hãng bay không bao giờ được phép đặt cao hơn lợi ích chung của đất nước!”

Dừng chở khách nhập cảnh về Việt Nam, sếp Bamboo Airways nói 'vì lợi ích của đất nước' - Ảnh 1
Ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways.

Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa thông qua sẽ tạm dừng các chuyến bay, chuyến bay thuê chuyến chở khách từ nước ngoài về Việt Nam trong hai tuần từ ngày 28/3 đến 15/4/2020 do đây là hai tuần cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

Đánh giá cuộc chiến chống Covid-19 tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất, ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Với trách nhiệm xã hội của một hãng hàng không, chúng tôi ý thức rõ, áp lực vô cùng lớn đang đè nặng lên các lực lượng phòng chống dịch trong nước. Tình hình đang thay đổi từng ngày”.

Việc các hãng bay trong đó có Bamboo Airways tiếp tục nhận bay hoặc thuê chuyến có chở khách nhập cảnh Việt Nam lúc này có thể dẫn đến những gánh nặng dồn lên vai các bác sỹ, y tá, các chiến sỹ quân đội và các lực lượng phòng chống dịch khác.

“Vì vậy, chúng tôi không cho phép mình gián tiếp đặt thêm gánh nặng lên vai họ, đặc biệt khi cả nước đang ở trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch. Bamboo Airways rất mong nhận được sự thông cảm của những bà con ở nước ngoài muốn về nước lúc này, có thể vì lựa chọn đầy khó khăn của chúng tôi mà bị ảnh hưởng tạm thời", ông Thắng bày tỏ.

Trong hơn 2 tháng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, nhất là sau các biện pháp hạn chế, ngừng bay từ Bộ GTVT, Bamboo Airways rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn, nợ nần chồng chất, nhân viên nghỉ việc luân phiên... Thế nhưng, tạm gác lại những lợi ích về mặt kinh tế, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết hãng vẫn quyết định tạm dừng hoàn toàn việc nhận các chuyến bay thuê chuyến có chở khách tại nước ngoài về nước, trước mắt là trong hai tuần tới. Ông Đặng Tất Thắng nhấn mạnh: “Chúng tôi cũng hiểu rất rõ, lợi ích riêng lẻ của một hãng bay không bao giờ được phép đặt cao hơn lợi ích chung của đất nước!”

Trong thời gian dịch bệnh căng thẳng, Bamboo Airways vẫn tiếp tục thực hiện các chuyến bay thuê chuyến một chiều đưa khách nước ngoài có nhu cầu rời Việt Nam hồi hương, với chiều về Việt Nam là chuyến bay rỗng, không chở khách và nếu nhận được sự đồng ý của các cơ quan quản lý.

Ngày 31/3 tới, hãng này sẽ thực hiện một chuyến bay đưa nhiều công dân Lít-va và châu Âu rời Việt Nam hồi hương, theo đề xuất của Liên minh Châu Âu (EU), Chính phủ Lít-va và chỉ đạo, phê duyệt của Chính phủ Việt Nam. Chiều về của chuyến bay này không chở khách.

Ngoài ra, ông Thắng cho biết thêm, Bamboo Airways sẽ cân nhắc mở lại chuyến bay chở khách về nước trên các chuyến bay thuê chuyến sau giai đoạn cao điểm phòng chống Covid-19, dự kiến từ sau ngày 15/4, dựa trên chỉ đạo của Chính phủ và tình hình cụ thể của đất nước vào thời điểm đó.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Dừng chở khách nhập cảnh về Việt Nam, sếp Bamboo Airways nói 'vì lợi ích của đất nước'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới