Thứ sáu, 19/04/2024 17:07 (GMT+7)
Thứ ba, 24/03/2020 16:19 (GMT+7)

Dịch Covid-19: Vingroup và FLC lên kế hoạch đưa công dân châu Âu hồi hương

Theo dõi KTMT trên

Lãnh đạo hai Tập đoàn Vingroup, và FLC cho biết đã lên kế hoạch đưa các công dân Ukraine và Séc về nước, đáp ứng nhu cầu hồi hương của các công dân châu Âu, cũng như vận chuyển hàng hoá cứu trợ y tế cho các quốc gia này.

Dịch Covid-19: Vingroup và FLC lên kế hoạch đưa công dân châu Âu hồi hương - Ảnh 1
Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup thuê máy bay đưa công dân Ukraine về nước.

Cụ thể, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đã thuê một chiếc Boeing Dreamliner 787 để chở du khách Ukraine bị kẹt ở Việt Nam về nước.

Thông tin trên được chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Truyền thông Le Bros.

Đây quả là một “tin tốt lành” đối với các công dân Ukaine khi các thành viên của đại sứ quán Ukraine đang đau đầu tìm phương án giúp những người Ukraine sang du lịch bị kẹt lại ở Việt Nam có thể hồi hương.

Không chỉ đưa công dân Ukraine trở về nước, được biết, chiếc Dreamliner 787 cũng sẽ đón kiều bào ta tại Ukraine về nước ở chiều ngược lại. Toàn bộ chi phí hai chiều của chuyến bay này được tỉ phú Phạm Nhật Vượng chi trả 100%.

Trong cuộc chiến với dịch Covd-19, Tập đoàn Vingroup do tỉ phú Phạm Nhật Vượng làm Chủ tịch đã có nhiều biện pháp chủ động hỗ trợ Chính phủ, doanh nghiệp cũng như những lao động của tập đoàn.

Như việc tài trợ 20 tỉ đồng cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19); dành 300 tỉ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống Vincom của tập đoàn. Hay mới đây nhất là đóng góp 5 tỉ đồng hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Dịch Covid-19: Vingroup và FLC lên kế hoạch đưa công dân châu Âu hồi hương - Ảnh 2
Bamboo Airways sử dụng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đưa công dân Séc và châu Âu về nước, cùng nhiều hàng hoá cứu trợ y tế của Chính phủ Việt Nam đến cho Cộng hòa Séc.

Cũng trong ngày 25/3, hãng hàng không Bamboo Airways thuộc tập đoàn FLC sẽ phối hợp với Đại sứ quán Séc tại Việt Nam để thực hiện một chuyến bay đặc biệt từ Hà Nội đến thủ đô Praha (Cộng hoà Séc), đưa các công dân châu Âu về nước.

Chuyến bay dự kiến khởi hành lúc 8h20 phút ngày 25/3 từ sân bay quốc tế Nội Bài – Hà Nội tới Praha, Cộng hòa Séc, chuyên chở 280 hành khách quốc tịch Séc và châu Âu về nước.

Bamboo Airways khai thác máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner cho chuyến bay đặc biệt này. Là một trong những dòng máy bay thân rộng hiện đại bậc nhất trong gia đình 787.

Không chỉ đưa hành khách quốc tịch Séc và Châu Âu về nước, chuyến bay này cũng sẽ vận chuyển hàng hoá cứu trợ y tế của Chính phủ Việt Nam đến cho Cộng hòa Séc, nhằm hỗ trợ nước này giải quyết tình trạng thiếu hụt trang thiết bị y tế trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Các chuyến bay đặc biệt này sẽ được thực hiện chặt chẽ, an toàn và toàn diện các quy định, khuyến nghị tiêu chuẩn nghiêm ngặt của các cơ quan chức năng trong và ngoài nước. Đáp ứng mục tiêu đảm bảo hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Hành động của tập đoàn Vingroup và Bamboo Airways không chỉ có ý nghĩa thắt chặt hơn nữa mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Ukraine và Cộng hoà Séc mà qua đó còn thể hiện tinh thần nhân văn trong bối cảnh cả thế giới đang chung tay góp sức vào cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Dịch Covid-19: Vingroup và FLC lên kế hoạch đưa công dân châu Âu hồi hương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .