Thứ sáu, 19/04/2024 09:38 (GMT+7)
Thứ hai, 16/03/2020 09:55 (GMT+7)

Doanh nghiệp Việt chung tay đẩy lùi Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam, tính đến ngày 15/3, các doanh nghiệp đã ủng hộ số tiền mặt lên đến 30 tỉ đồng cùng nhiều sản phẩm cần thiết lên tới hàng tỉ đồng nhằm hỗ trợ nghiên cứu, phòng chống, giảm tác hại của dịch bệnh.

Doanh nghiệp Việt chung tay đẩy lùi Covid-19 - Ảnh 1
Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn FLC trao 5 tỉ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh cho đại diện Bộ Y tế.

Dịp này, Quỹ Đổi mới sáng tạo và Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn - Tập đoàn Vingroup đã tài trợ khoảng 20 tỉ đồng cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch Covid-19.

Trước đó, Công ty CP Vincom Retail công bố dành 300 tỉ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống. Không chỉ là sự chia sẻ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, qua chương trình, Vincom đã đồng hành cùng các doanh nghiệp bán lẻ tổ chức chuỗi hoạt động kích cầu mua sắm, góp phần đưa nhịp sống năng động trở lại thị trường.

Trong khi đó, Tập đoàn FLC cũng tặng 5 tỉ đồng hỗ trợ Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch. Toàn bộ số tiền sẽ được phân bổ hợp lý nhằm triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch.

Phát biểu tại buổi trao tặng, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho biết: "Thời gian tới, ngành Y tế cũng như các y bác sĩ sẽ còn rất nhiều công việc phải chuẩn bị và với việc hỗ trợ 5 tỉ đồng, chúng tôi hy vọng có thể góp thêm một phần sức lực trong công cuộc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh”.

Bên cạnh việc hỗ trợ 5 tỉ đồng tiền mặt cho công tác phòng chống dịch của Bộ Y Tế, tập đoàn FLC còn chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trên toàn hệ thống để chung tay cùng cộng đồng trong thời điểm đặc biệt này.

Trong lĩnh vực hàng không, Bamboo Airways đang đưa ra chính sách hỗ trợ đặc biệt đối với các đối tác có nhu cầu vận chuyển vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ mục đích nhân đạo trên các chặng bay nội địa, thông qua các hình thức ưu tiên hàng hóa và hỗ trợ giá cước hàng hóa.

Đồng thời, hãng cũng triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho tất cả hành khách, phi hành đoàn nói riêng và cộng đồng nói chung như: cấp phát khẩu trang y tế cho các khối phòng, ban tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và các đầu sân bay, bố trí dung dịch sát trùng nhanh tại mọi cửa khởi hành để phục vụ hành khách, điều chỉnh quy chuẩn phục vụ để nâng cao việc kiểm soát và phòng chống dịch bệnh....

Ngày 13/3, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh cho biết, chỉ trong 1 ngày, Hội đã huy động được 5 tỉ đồng từ các cá nhân và doanh nghiệp hội viên để ủng hộ Chính phủ sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện nhanh virus Covid-19.

Bộ kit real-time RT-PCR phát hiện virus SARS-CoV-2 được các nhà khoa học thuộc Học viện Quân y và Công ty CP công nghệ Việt Á nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam, với hiệu suất gấp 4 lần, còn giá thành bằng 1/4 bộ kit tương tự của nước ngoài.

Theo ông Đặng Hồng Anh, nhiều doanh nghiệp đã tích cực quyên góp ngay sau khi được phát động, tiêu biểu là Tập đoàn TTC, Novaland, Hưng Thịnh, Tân Hoàng Minh, Sacombank, Tổng công ty dầu Việt Nam (PVOIL)...

Doanh nghiệp Việt chung tay đẩy lùi Covid-19 - Ảnh 2
Bên cạnh tiền mặt, nhiều doanh nghiệp ủng hộ các sản phẩm cần thiết cho công tác phòng chống dịch như: khẩu trang y tế, monito monitor theo dõi bệnh nhân.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân ủng hộ các sản phẩm cần thiết cho công tác phòng, chống dịch.

Ngày 11/3, Tập đoàn TH đã tổ chức lễ trao tặng 1 triệu ly sữa (tương đương khoảng 8 tỉ đồng) cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ những người đang bị cách ly, theo dõi vì dịch Covid-19.

Grab Việt Nam tặng 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế để gửi tặng 33 trung tâm y tế thuộc 7 tỉnh biên giới, gồm Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai và Quảng Ninh.

Tại TP.HCM, Công ty CP Y tế Danameco trao tặng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC) 30.000 khẩu trang y tế, 1.000 bộ đồ chống dịch cùng 5 máy monitor theo dõi bệnh nhân.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cũng tặng CDC tỉnh Quảng Ninh 200.000 khẩu trang chống dịch.

Ngày 12/3, phát biểu tại cuộc làm việc với các tập đoàn kinh tế tư nhân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam có 800.000 doanh nghiệp và hàng triệu hộ kinh doanh cá thể, thì lúc này các doanh nghiệp, tập đoàn là các “pháo đài” cùng cán bộ, công nhân lao động trong phòng chống dịch.

Thủ tướng đánh giá cao việc một số tập đoàn có sự chuyển hướng, bước đi phù hợp để duy trì sự tăng trưởng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến khó lường. Đồng thời, Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp cùng đóng góp cho công tác phòng chống dịch, ổn định thị trường đặc biệt là bảo đảm hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực cho nhân dân, không để thiếu hàng, tăng giá.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Việt chung tay đẩy lùi Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới