Thứ bảy, 27/04/2024 01:55 (GMT+7)
Thứ tư, 25/03/2020 15:06 (GMT+7)

Hàng không Việt chính thức dừng bay quốc tế từ hôm nay

Theo dõi KTMT trên

Từ hôm nay (25/3), các hãng hàng không Việt Nam tạm dừng khai thác toàn bộ đường bay quốc tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hàng không Việt chính thức dừng bay quốc tế từ hôm nay - Ảnh 1
Từ 25/3, các hãng hàng không Việt Nam chính thức tạm ngưng bay quốc tế. (Ảnh minh họa)

Sáng ngày 25/3, chuyến bay mang số hiệu VN36 hành trình Frankfurt (Đức)-Hà Nội đã hạ cánh an toàn tại Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn, tạm khép lại hoạt động khai thác mạng đường bay quốc tế của Vietnam Airlines từ nay cho đến hết tháng 4/2020. Từ ngày 25/3, Vietnam Airlines cho biết các chuyến bay quốc tế của hãng phụ thuộc sự điều động của Chính phủ.

“Hãng sẽ tập trung vào các đường bay nội địa với các biện pháp tăng cường, đảm bảo an toàn sức khoẻ cao nhất cho hành khách và người lao động,” lãnh đạo Vietnam Airlines cho hay.

Trước đó, Jetstar Pacific cũng đã dừng hết đường bay quốc tế đến Quảng Châu, Hong Kong, Đài Loan, Singapore và Thái Lan từ đầu mùa dịch.

Bamboo Airways cũng đã dừng khai thác toàn bộ đường bay quốc tế. Ngày 25/3, hãng thực hiện thêm một chuyến charter từ Hà Nội đi Praha (CH Séc) để đưa hàng viện trợ y tế của Việt Nam đến Séc đồng thời đưa công dân châu Âu từ Việt Nam về nước.

VietJet đã tạm dừng đường bay quốc tế của hãng đến các thị trường chủ lực như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á, Ấn Độ... Hãng sẽ thực hiện thêm các chuyến bay từ Hà Nội đến Tokyo và ngược lại trong ngày 31/3, 2/4 và 4/4.

Hiện tại các hãng hàng không vẫn duy trì các đường bay trong nước. Để phòng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hãng đã tăng cường phun khử trùng tàu bay để bảo đảm an toàn.

Bên cạnh đó, các biện pháp nhằm tăng cường phòng dịch như kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay, từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 và bố trí chỗ ngồi giãn cách trên máy bay trong trường hợp chuyến bay còn chỗ.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Hàng không Việt chính thức dừng bay quốc tế từ hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới