Thứ tư, 24/04/2024 13:54 (GMT+7)
Thứ sáu, 22/10/2021 10:45 (GMT+7)

Đức cần đầu tư 1.000 tỉ USD để đạt được mục tiêu khí hậu

Theo dõi KTMT trên

Đức cần thêm 860 tỉ Euro (1 nghìn tỉ USD) đầu tư nếu muốn đạt được mục tiêu khí hậu năm 2030, một nghiên cứu do Liên đoàn các ngành công nghiệp Đức (BDI) thực hiện với Tập đoàn tư vấn Boston cho biết hôm 21/10.

Chủ tịch BDI Siegfried Russwurm nói: “Một quốc gia công nghiệp trung lập với khí hậu không đến miễn phí“.

Theo Reuters, nghiên cứu, được thực hiện trong hai năm qua và với phản hồi từ hàng chục chuyên gia và công ty, đã được công bố vì Đảng Dân chủ Xã hội, Đảng Xanh và Dân chủ Tự do sẽ bắt đầu đàm phán để thành lập Chính phủ.

Mục tiêu là giảm 65% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 so với mức của năm 1990. Đức sau đó được thiết lập để trở thành nước trung hòa về khí hậu vào năm 2045.

Đức cần đầu tư 1.000 tỉ USD để đạt được mục tiêu khí hậu - Ảnh 1
Chủ tịch Liên đoàn các ngành công nghiệp Đức (BDI) Siegfried Russwurm tại cuộc họp báo ở Berlin, Đức ngày 21/10/2021. (Nguồn: Reuters)

Russwurm nói rằng Chính phủ tiếp theo phải hành động khẩn cấp về đầu tư khí hậu. "Các quyết định cụ thể đã quá hạn", ông nói thêm.

Russwurm nói rằng nhà nước phải đầu tư trên tất cả vào cơ sở hạ tầng của mình, một viễn cảnh có thể sẽ tiêu tốn 240 tỉ euro chỉ riêng vào năm 2030.

Nhưng chỉ bỏ tiền vào lưới điện tốt hơn, nhiều nguồn năng lượng tái tạo hơn và đường sắt được cải thiện là không đủ, Russwurm nói. "Chỉ có tiền không đạt được mục tiêu".

Ông nói rằng nhà nước cần phải đẩy nhanh các thủ tục quy hoạch và phê duyệt, và các dự án không nên bị kéo dài bởi các vụ kiện tụng kéo dài.

Russwurm cho biết, đạt được sự trung hòa về khí hậu vào năm 2045 là khả thi về mặt công nghệ. Tuy nhiên, định giá carbon cao hơn hoặc khấu hao bổ sung đối với đầu tư khí hậu sẽ không giúp ích được gì nhiều, ông nói.

Thay vào đó, Russwurm đưa ra trường hợp để khuyến khích tài chính mạnh mẽ hơn. Ví dụ, trong lĩnh vực xây dựng, trợ cấp sẽ phải tăng hơn gấp đôi để giải quyết vấn đề chính, đó là việc thay thế các hệ thống sưởi bằng dầu và khí đốt, ông nói.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Đức cần đầu tư 1.000 tỉ USD để đạt được mục tiêu khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới