Trung Quốc là thị trường xuất khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc lớn nhất của Việt Nam
Tính chung kim ngạch xuất khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc sang thị trường Trung Quốc trong 9 tháng năm 2021 đạt 270,96 triệu USD, tăng mạnh 82,9% so với cùng kỳ năm 2020, chiếm 34,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc của cả nước trong 9 tháng đầu năm 2021 đạt 783,74 triệu USD, tăng mạnh 36% so với 9 tháng đầu năm 2020.
Trong đó riêng tháng 9/2021 đạt 85,55 triệu USD, tăng 6,1% so với tháng 8/2021 và tăng 16,8% so với tháng 9/2020.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc lớn nhất của Việt Nam, mặc dù tháng 9/2021 giảm 25% so với tháng 8/2021 nhưng tăng 26% so với tháng 9/2020, đạt 21,32 triệu USD.
Tính chung kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc 9 tháng năm 2021 đạt 270,96 triệu USD, tăng mạnh 82,9% so với cùng kỳ năm 2020, chiếm 34,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.
Đứng thứ 2 là thị trường Campuchia cũng tăng mạnh 30,3% so với cùng kỳ, đạt 116,19 triệu USD, chiếm 14,8% trong tổng kim ngạch. Riêng tháng 9/2021 tăng 12,6% so với tháng 8/2021 và tăng mạnh 36% so với tháng 9/2020, đạt 13,8 triệu USD.
Thị trường Ấn Độ xếp thứ 3 về kim ngạch, đạt 92,93 triệu USD, tăng 55,5% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 9/2021 tăng mạnh 98,5% so với tháng 8/2021 và tăng 241,3% so với tháng 9/2020, đạt 26,28 triệu USD.
Đáng chú ý là thức ăn gia súc xuất khẩu sang thị trường Thái Lan mặc dù chỉ chiếm 2,9% trong tổng kim ngạch, đạt 22,34 triệu USD, nhưng so với cùng kỳ thì tăng rất mạnh 68,9%.
Nguyễn Luận