Thứ ba, 19/03/2024 14:04 (GMT+7)
Thứ tư, 20/10/2021 16:45 (GMT+7)

Nhiều cơ hội cho xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Đức

Theo dõi KTMT trên

Từ đầu năm đến nay, Việt Nam xuất khẩu nhiều mặt hàng sang thị trường Đức như: máy móc, thiết bị, hàng dệt may, máy vi tính,... Trong đó, nhiều mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng so với năm trước.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Đức trong 9 tháng đầu năm 2021 đạt 5,2 tỉ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước.

Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Đức trong 9 tháng đầu năm 2021, đạt 897,6 triệu USD, tăng 91,9%, chiếm 17% tỉ trọng xuất khẩu.

Nhiều cơ hội cho xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Đức - Ảnh 1
Kim ngạch xuất khẩu sang Đức đạt 5,2 tỉ USD trong 9 tháng năm 2021. (Ảnh minh họa)

Tiếp theo là mặt hàng điện thoại các loại đạt 819,2 triệu USD, giảm 32,5%, chiếm 15,5% tỉ trọng xuất khẩu. Mặt hàng giày dép các loại đạt 627 triệu USD, tăng 1,1%, chiếm 11,9% tỉ trọng xuất khẩu.

Ngoài ra trong 9 tháng đầu năm 2021, Việt Nam còn xuất khẩu các mặt hàng khác sang thị trường Đức như: Dệt may; Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; Cà phê; Túi xách, ví, vali, mũ và ô dù; Thủy sản; Sản phẩm từ sắt thép; Gỗ và sản phẩm gỗ...

Trong đó, nhiều mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng so với năm trước như: Xuất khẩu sản phẩm từ sắt thép tăng 37,6%; Nguyên phụ liệu, dệt may da giày tăng 179,6%; Cao su 143,4%; Máy ảnh, máy quay phim và linh kiện tăng 845,8%; Kim loại thường khác và sản phẩm tăng 118,6%.

Mặc dù các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam còn chiếm tỉ trọng chưa lớn trong cơ cấu các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Đức, song theo Thương vụ Việt Nam tại Đức, thị trường nước này vẫn còn rất nhiều tiềm năng.

Một điểm lợi thế nữa của thị trường Đức đó là việc nước Đức có cộng đồng người Việt đông đảo, đang sinh sống, làm việc và kinh doanh. Có hệ thống phân phối sản phẩm châu Á, trong đó phần lớn có xuất xứ từ Việt Nam rộng khắp nước Đức, là các đầu mối tiêu thụ và trung chuyển tiềm năng của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam không chỉ trong phạm vi nước Đức.

Thời gian qua Thương vụ Việt Nam tại Đức cũng như hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Âu luôn coi trọng công tác xúc tiến thương mại, trong đó, việc hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trong nước đưa các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường nước ngoài là nhiệm vụ trọng tâm.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Nhiều cơ hội cho xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.
Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.