Thứ hai, 20/05/2024 06:14 (GMT+7)
Thứ ba, 13/02/2024 13:30 (GMT+7)

Du khách đến với TP. Hồ Chí Minh tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023

Theo dõi KTMT trên

Tính đến ngày mùng 3 Tết, khách quốc tế đến TP.Hồ Chí Minh đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023 (65.000 lượt).

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh, tình hình du lịch dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tính đến ngày mùng 3, khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 65.000 lượt).

Khách tham quan, mua sắm tại các điểm du lịch, tụ điểm vui chơi giải trí… trong thành phố đạt khoảng 1,8 triệu lượt, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 1,7 triệu lượt). Doanh thu ước đạt khoảng 6.550 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 6.300 tỷ đồng).

Du khách đến với TP. Hồ Chí Minh tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023 - Ảnh 1
Du khách đến với TP.Hồ Chí Minh.

Theo Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh, dịp Tết Nguyên đán năm nay, khách du lịch nước ngoài đến TP. Hồ Chí Minh tăng cao, đặc biệt là khách tàu biển, dòng khách du lịch cao cấp đến từ châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật… Khách du lịch có xu hướng đi theo nhóm nhỏ, nhóm gia đình, hoặc bạn bè quen biết. Các tour nghỉ dưỡng cao cấp, tour free & easy (combo vé máy bay, khách sạn cao cấp) được nhiều khách hàng lựa chọn trong năm 2024.

Đối với người dân trong nước, Tết năm nay, mặc dù vé máy bay tăng cao nhưng số lượng đăng ký, tham khảo kế hoạch đi du lịch ra nước ngoài vẫn ổn định. Các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ tiếp tục được lựa chọn. Các điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn là Phú Quốc, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng và các tỉnh khu vực Tây Bắc.

Nhằm đáp ứng nhu cầu hành khách, các công ty lữ hành cũng ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn như: Du xuân Thủ Đức, Xuân về trên bến Bình Đông, Ăn Tết cùng người nổi tiếng, Hái lộc đầu năm, quận 1 - sắc màu đêm, thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng...

Bên cạnh đó, tình hình an ninh, trật tự và an toàn cho du khách được duy trì và đảm bảo. Các cơ sở kinh doanh đã triển khai các chính sách giảm giá, ưu đãi cho khách du lịch sử dụng dịch vụ. Công tác đảm bảo về phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở được đơn vị duy trì trong tình trạng hoạt động tốt nhất. Trong những ngày đầu năm không phát sinh trường hợp phản ánh về chất lượng dịch vụ và các sự cố không đảm bảo an toàn cháy nổ. Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đảm bảo trong quá trình chế biến thức ăn và cung cấp thực phẩm cho khách du lịch, công tác vệ sinh môi trường tại cơ sở kinh doanh luôn được chú trọng, duy trì và đảm bảo luôn xanh, sạch, đẹp.

Quang Trường

Bạn đang đọc bài viết Du khách đến với TP. Hồ Chí Minh tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt lãnh đạo Nam Long (NLG) bán cổ phiếu
Mới đây, ông Nguyễn Xuân Quang – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Nam Long (mã NLG) đã đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NLG để cấu trúc tài chính cá nhân. Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 22/5 đến ngày 20/6.

Tin mới

Tour nước ngoài hút khách mùa hè
Giá vé máy bay nội địa cao là một trong những nguyên nhân khiến du khách “không mặn mà” với du lịch trong nước, chuyển sang lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay.