Thứ tư, 17/04/2024 05:49 (GMT+7)
Thứ sáu, 22/11/2019 10:36 (GMT+7)

Dự án Wyndham Thanh Thủy chưa làm hạ tầng đã rao bán 'rầm rộ' căn hộ 5 sao

Theo dõi KTMT trên

Dù vẫn đang là một bãi đất trống, chưa xây dựng kết cầu hạ tầng nhưng Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (Phú Thọ) đang được chủ đầu tư là Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji rao bán rầm rộ, có dấu hiệu trái quy định của pháp luật.

Dự án Wyndham Thanh Thủy chưa làm hạ tầng đã rao bán 'rầm rộ' căn hộ 5 sao - Ảnh 1
Dự án Wyndham Thanh Thủy chưa làm hạ tầng đã rao bán “rầm rộ” căn hộ 5 sao

Dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (Dự án Wyndham Thanh Thủy) có địa chỉ tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, được UBND tỉnh Phú Thọ ban hành quyết định cho Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji làm chủ đầu tư.

Dự án Wyndham Thanh Thủy được động thổ ngày 30/9/2019, bao gồm 2 khu chức năng riêng biệt, Khu khách sạn condotel nằm ngay trên mỏ khoáng nóng với diện tích gần 1ha, khu dịch vụ phụ trợ được thiết kế 2 tòa khách sạn cao 30 tầng với hơn 2000 căn hộ trên diện tích 9,7 ha.

Đặc biệt, dự án này là xây dựng tại khu vực lõi của mỏ khoáng nước nóng Thanh Thủy kéo dài hơn 1km. Dự án cũng rất gần với các điểm tham quan du lịch nổi tiếng như: Vườn quốc gia Ba Vì, Khu di tích K9 - Đá Chông, Đền Lăng Xương - nơi thờ Đức Thánh Tản Viên, Khu di tích đền Hùng, vườn quốc gia Xuân Sơn…

Nắm giữ vị trí vàng tại nơi đắc địa của mỏ khoáng nóng quý giá tại huyện Thanh Thủy, dự án Wyndham Thanh Thủy dự kiến hoàn thành và đi vào sử dụng quý IV/2021.

Dự án Wyndham Thanh Thủy chưa làm hạ tầng đã rao bán 'rầm rộ' căn hộ 5 sao - Ảnh 2
Thông tin về dự án được quảng cáo rầm rộ trên website

Theo ông Nguyễn Anh Tùng - Trưởng phòng tài nguyên và môi trường huyện Thanh Thủy, dự án này đã được UBND tỉnh Phú Thọ ra quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 6/2019. Hiện, chủ đầu tư dự án đã được giao 0,8 ha đất thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, thời hạn 50 năm, trả tiền thuê một lần khoảng 11 tỉ đồng. Phần diện tích còn lại 8,3 ha đang tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng. Chủ đầu tư đang phải hoàn thiện các thủ tục pháp lý tiếp theo.

Ghi nhận của PV, hiện tại, bên trong khu đất được cho là địa điểm xây dựng dự án Wyndham Thanh Thủy vẫn chỉ là bãi đất trống, bên ngoài dự án đang được quây những tấm biển quảng cáo giới thiệu về dự án. Mặc dù, vẫn đang trong quá trình giải phóng mặt bằng nhưng các đơn vị phân phối đã quảng cáo rầm rộ là Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao đầu tiên tại phía Bắc và đã bán hàng trăm căn hộ tại dự án.

Trong vai khách hàng, PV được nhiều nhân viên môi giới khẳng định, dự án đã có hàng trăm khách hàng mua và ký trực tiếp với chủ đầu tư. Liên hệ qua số điện thoại 0986428xxx, một nhân viên bán hàng tên D. giới thiệu là Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Vinahomes (thành viên của Đất Xanh Miền Bắc), một trong 3 đơn vị phân phối chính thức dự án Wyndham Thanh Thủy.

Nhân viên này cho biết: “Giá một căn hộ ở đây chỉ vào khoảng 800 triệu hay hơn một chút thôi, mà giãn cách tiến độ đóng tiền từ nay cho đến thời điểm hoàn thành dự án là cuối quý 3, đầu quý 4 năm 2021. Giãn cách chia thành 18 đợt nên có những khách hàng mà xác định có khoảng 1,5 tỉ là họ đã đầu tư 2 căn ở đây rồi. Ngay thời điểm ra hàng đợt 1 từ đầu tháng 10/2019 đến nay thì ngoài 1 đơn vị Nhật Bản mua 500 căn thì đã bán được khoảng 400 căn hộ khác rồi”.

Dự án Wyndham Thanh Thủy chưa làm hạ tầng đã rao bán 'rầm rộ' căn hộ 5 sao - Ảnh 3
Hiện tại, bên trong dự án Wyndham Thanh Thủy vẫn chỉ là bãi đất trống
Dự án Wyndham Thanh Thủy chưa làm hạ tầng đã rao bán 'rầm rộ' căn hộ 5 sao - Ảnh 4

Trái ngược với những lời quảng cáo, nơi đây vẫn chỉ là bãi đất trống và có rất ít hoạt động triển khai xây dựng

Theo nhân viên D., đây là sản phẩm nghỉ dưỡng mới ra và dành được sự quan tâm cực kỳ lớn của khách hàng ở Thủ đô cũng như các tỉnh lân cận. Bởi vì đây là sản phẩm nghỉ dưỡng ven đô, khách hàng có thể mua để cuối tuần hay những dịp rảnh rỗi về nghỉ ngơi. Ngoài ra, trong thời gian không nghỉ thì ủy thác cho chủ đầu tư quản lý, vận hành và kinh doanh thì khách hàng vẫn thu được lợi nhuận.

"Dự án Wyndham Thanh Thủy xây dựng căn hộ theo mô hình khách sạn nên theo pháp lý chỉ sở hữu được 50 năm thôi, kể cả có là đất lâu dài đi nữa thì chủ đầu tư kinh doanh là condotel thì chỉ vậy thôi. Tuy nhiên, sau này hết thời hạn thì vẫn được gia hạn, cái quan trọng không phải thời gian bao nhiêu năm mà là khi mình đầu tư vào đây 1 căn và thời gian thu hồi vốn mới quan trọng nhất. Tính ra 1 căn hơn 800 triệu thì khách hàng chỉ mất khoảng 5 năm là có thể thu hồi vốn rồi mà trong thời gian đấy thì mỗi năm mình vẫn được tặng 30 đêm nghỉ dưỡng tại dự án", nhân viên bán hàng D. tư vấn.

Theo quy định tại Khoản b, Điều 1 Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc kết hợp với cho thuê được thực hiện với điều kiện chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt. Bên cạnh đó, cần phải đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở và đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải...

Thế nên, các dự án chưa làm hạ tầng nhưng đã rầm rộ rao bán tiềm ẩn gây rủi ro cho người mua. Nếu dự án không được triển khai, bị thu hồi, hoặc phổ biến nhất là dự án chậm tiến độ, tất cả thiệt hại đổ lên vai khách hàng.

Để đảm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình, khách hàng khi mua nên tham khảo, cẩn trọng trước những thông tin quảng cáo về dự án. Tránh “rủi ro” trước khi cơ quan quản lý có thông tin chính thức về dự án này. Những hoạt động rao bán có dấu hiệu trái pháp luật của dự án Wyndham Thanh Thủy rất cần sự vào cuộc kiểm tra của UBND tỉnh Phú Thọ, các Sở ban ngành và đặc biệt UBND huyện Thanh Thủy.

Quách Gia

Bạn đang đọc bài viết Dự án Wyndham Thanh Thủy chưa làm hạ tầng đã rao bán 'rầm rộ' căn hộ 5 sao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023