Thứ sáu, 26/04/2024 17:23 (GMT+7)
Thứ ba, 04/06/2019 19:31 (GMT+7)

Đất Xanh "vẽ" hồ nước, công viên, rao bán đất Quảng Bình sai sự thật

Theo dõi KTMT trên

Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung đang rầm rộ quảng bá, chào mời nhà đầu tư mua đất tại dự án Diamond Riverside Quảng Bình. Thậm chí, công ty này còn “vẽ” thêm cả công viên, quảng trường, hồ điều hoà… để dụ dỗ người mua, bán giá chênh cả tỉ đồng.

Trong 2 tháng gần đây, khu dân cư Đông Nam đường Lê Lợi, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình bỗng dưng “sốt” đất, giá đất tăng vù vù khiến cho giới đầu tư đổ xô đến tìm hiểu, mua đi bán lại đất kiếm lời. Tâm điểm cơn “sốt” đất là tại khu vực dự án Diamond Riverside Quảng Bình mà CTCP Đất Xanh Bắc Miền Trung tự giới thiệu là Nhà phát triển, phân phối đất nền tại đây.

Ngày 25/5, công ty này còn tổ chức lễ giới thiệu cơ hội đầu tư vào dự án Diamond Riverside Quảng Bình tại Hà Nội nhằm lôi cuốn các khách hàng tham gia đầu tư…

Theo thông báo số 21 ngày 19/2/2019, Trung tâm phát triển quỹ đất thực hiện bán đấu giá công khai quyền sử dụng đất của 160 lô đất tại khu dân cư Đông Nam đường Lê Lợi, loại đất ở đô thị. Trong đợt đấu giá này, những cá nhân đã trúng đấu giá 70 lô đất được cho là có liên quan đến Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung, bỏ giá mua cao để gom đất về một mối, quảng bá thành “dự án Diamond Riverside” để bán lại giá cao hơn. Trong khi đó, bảng giá đất được bán đấu giá chỉ từ 6-14 triệu đồng/m2, thì các đối tượng này chào bán ra thị trường với số tiền chênh lệch tới 2 tỉ đồng/lô…

Tìm hiểu được biết, dự án Diamond Riverside Quảng Bình nằm trong phạm vi của quỹ đất mà Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN-MT) tỉnh Quảng Bình vừa bán đấu giá mới đây, song thông tin cấp phép đầu tư dự án này cho doanh nghiệp tư nhân lại rất mù mờ.Theo thông tin đăng tải trên website có địa chỉ: http://datxanhbacmientrung.com, Công ty Đất Xanh Miền Trung giới thiệu rằng: dự án khu dân cư phía Đông Nam đường Lê Lợi có tên thương mại là Khu đô thị Diamond Riverside Quảng Bình. Tổng diện tích đất là 33.554 m2 ; trong đó Phân khu Diamond Riverside có diện tích 1,6ha. Sản phẩm của dự án là 160 nền đất với diện tích từ 160- 540m2, mật độ xây dựng 35%...

Đất Xanh "vẽ" hồ nước, công viên, rao bán đất Quảng Bình sai sự thật - Ảnh 1
Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung "vẽ" thêm các hạng mục cảnh quan không có trong dự án Khu dân cư Đông Nam đường Lê Lợi để chào mời người mua

Ngạc nhiên hơn, trang website của Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung còn quảng cáo rằng dự án Diamond Riverside Quảng Bình sẽ được xây dựng các hạng mục cảnh quan tiện ích hiện đại như: công viên, trường học, trung tâm thương mại, hồ điều hoà, khu vui chơi, quảng trường, nhà văn hoá…

“Phân khu Diamond Riverside không chỉ là nơi để sống mà còn có thể trải nghiệm hạnh phúc, nơi mọi cảm xúc được trân trọng, nơi tích hợp vui chơi, làm việc và tận hưởng tất cả sự ấm áp của gia đình bằng những chuẩn mực và cao cấp nhất thành phố du lịch biển Đồng Hới, biến mảnh đất vàng trở thành dự án bất động sản hấp dẫn nhất năm 2019”, công ty này đăng trên trang website như “mời gọi” người mua kèm hứa hẹn “cơ hội lướt sóng siêu lợi nhuận cho các nhà đầu tư”.

Nhưng trên thực tế, khu dân cư Đông Nam đường Lê Lợi mà Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Bình đưa ra bán đấu giá đất lại không hề có “viễn cảnh” khu đô thị cao cấp có hồ điều hoà, quảng trường, công viên… như thông tin quảng cáo của Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung.

Đất Xanh "vẽ" hồ nước, công viên, rao bán đất Quảng Bình sai sự thật - Ảnh 2
Quy hoạch khu dân cư Đông Nam đường Lê Lợi khác hoàn toàn với hình ảnh, thông tin mà Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung đã "vẽ" ra nhiều hạng mục công trình không có thật

Trong khi đó, cũng chính tại dự án khu dân cư Đông Nam đường Lê Lợi, một số cò môi giới lại đăng thông tin, rao bán đất thuộc dự án có tên GEM Riverside Quảng Bình. Các thông tin, hình ảnh về dự án này như vị trí, diện tích khu đất, hạng mục công trình... cũng được mô tả giống với dự án Diamond Riverside Quảng Bình mà công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung quảng cáo bán hàng.

Thậm chí, môi giới còn đăng thông tin rằng: "Dự án Gem Riverside Quảng Bình còn được ưu ái khi mang cả hệ thống tiện ích nội khu chuẩn 5 sao vào khu đô thị. Dự kiến, đầu năm 2020, Gem Riverside sẽ khởi công hàng loạt các công trình lớn: công viên giải trí, cụm trung tâm thương mại phức hợp, khu vực thể dục thể thao, trường mầm non, trung tâm văn hoá…"

Chia sẻ với báo chí, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Bình xác nhận Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung đã tự ý đưa các thông tin, hình ảnh không đúng với thiết kế của dự án khu dân cư Đông Nam do trung tâm làm chủ đầu tư và đưa ra bán đấu giá. Các hạng mục cảnh quan mà công ty này quảng cáo có trong dự án như: công viên, hồ nhân tạo, hồ điều hòa, phố đi bộ, sân bóng, nhà văn hoá... đều không hề có trong thiết kế, quy hoạch.

Nói cách khác, Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung đã quảng cáo thông tin, hình ảnh sai sự thật về dự án khu dân cư Đông Nam, khiến cho khách hàng lầm tưởng về khu đô thị xanh này rất đẹp và hiện đại.

Hơn nữa, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Bình cũng cho biết, đến ngày 31/5 mới hết hạn hoàn thành thủ tục tài chính của người mua đấu giá đất, sau đó mới bắt đầu tiến hành các thủ tục khác để chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bên trúng đấu giá. Như vậy, Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung đã và đang rao bán đất chưa có đầy đủ các thủ tục pháp lý.

Thậm chí, Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung còn mập mờ về tư cách pháp lý đối với 160 lô đất được quảng cáo, chào bán tại dự án Khu đô thị Diamond Riverside. Bởi công ty này không được tham gia cuộc đấu giá đất và cũng không được cơ quan có thẩm quyền của Quảng Bình chấp thuận làm chủ đầu tư của dự án Diamond Riverside. Có chăng, Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung chỉ đóng thu gom đất, phân phối lại từ nguồn đất của những người trúng đấu giá đất hợp pháp vừa qua…

Trước sự ngang nhiên rao bán đất không đủ thủ tục pháp lý, quảng cáo bán hàng sai sự thật, tự “vẽ” thêm nhiều hạng mục công trình… của Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung, các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời hoạt động kinh doanh vi phạm quy định, gây hoang mang và thiệt hại cho người dân, làm bất ổn thị trường tại Quảng Bình.

Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung (địa chỉ tại Lô A3 Hoàng Quốc Việt, Phường An Đông, TP Huế) được thành lập ngày 11/6/2017. Ông Tống Phước Hoàng Hưng là Giám đốc, Người đại diện pháp luật của công ty. Hoạt động chính của công ty này là tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất.

Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung là thành viên của Tổng Công ty Đất Xanh Miền Trung, thuộc Tập đoàn Đất Xanh

Ông Tống Phước Hoàng Hưng, Tổng giám đốc Đất Xanh Bắc Miền Trung thông tin trên báo chí rằng dự án Diamond Riverside là một trong những dự án lớn mà công ty phát triển trong năm 2019. Dự án có quy mô diện tích 33 ha và thiết kế chữ L ngược được bao bọc bởi kênh Cầu Tây và sông Lệ Kỳ, dự án sẽ mang lại tầm nhìn hướng sông “triệu đô” cho các cư dân hạng sang tại đây và không gian sống xanh thiên nghỉ dưỡng phù hợp xu hướng”.

Hải Nam

Bạn đang đọc bài viết Đất Xanh "vẽ" hồ nước, công viên, rao bán đất Quảng Bình sai sự thật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới