Chủ nhật, 28/04/2024 11:34 (GMT+7)
Thứ tư, 19/04/2023 08:00 (GMT+7)

Đồng Nai: Tổng kiểm tra việc bảo vệ môi trường tại các cơ sở chăn nuôi

Theo dõi KTMT trên

Ngành chức năng tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với toàn bộ các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn trong khoảng 3 tháng.

Với mục tiêu nhằm xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi, góp phần phục hồi các khu vực bị ảnh hưởng do hoạt động chăn nuôi gây ra.  Mới đây, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ tiến hành tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với khoảng 9.832 cơ sở chăn nuôi trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng Nai: Tổng kiểm tra việc bảo vệ môi trường tại các cơ sở chăn nuôi - Ảnh 1
Đồng Nai sẽ tiến hành tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với gần 10.000 cơ sở chăn nuôi trên toàn địa bàn.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ nay ngày đến 15/7, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai được giao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND 11 huyện, thành phố kiểm tra định kỳ và đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường tại những cơ sở chăn nuôi đang hoạt động.

Việc tổng kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện và xử lý đối với những cơ sở chăn nuôi không đảm bảo các quy định trong công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, trong khoảng thời gian này, ngành chức năng cũng tiếp tục hướng dẫn các cơ sở chăn nuôi thực hiện đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, tạo sự phát triển an toàn và bền vững.

Đồng Nai được biết đến là thủ phủ chăn nuôi của cả nước. Theo báo cáo của đơn vị chức năng, hiện nay ngành chăn nuôi tại Đồng Nai chiếm tỷ trọng cao nhất trong giá trị sản xuất nông nghiệp của tỉnh (chiếm 61,83%). Hai loại vật nuôi chủ lực là heo và gà, trong đó tổng đàn heo của tỉnh hiện đạt trên 2,6 triệu con, tăng gần 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái; tổng đàn gà đạt 26 triệu con, tăng hơn 4,5% so với cùng kỳ...

Trong những năm gần đây, qua công tác thành kiểm tra, ngành chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều cơ sở chăn nuôi vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường, gây ô nhiễm nguồn nước và không khí xung quanh khu vực có các cơ sở chăn nuôi.

Trong hai năm gần đây, các ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đã thanh tra, kiểm tra và xử phạt 129 cơ sở vi phạm về bảo vệ môi trường với tổng số tiền hơn 8,4 tỷ đồng.

Trong tháng 2/2023, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành quyết định phê duyệt danh sách hơn 3000 cơ sở chăn nuôi phải di dời ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 2.145 cơ sở di dời, 861 cơ sở ngưng chăn nuôi. Thời hạn chót cho các cơ sở thuộc diện phải di dời là trước ngày 01/01/2025.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai cho rằng, Đồng Nai không cấm phát triển chăn nuôi nhưng phải nuôi đúng quy hoạch và đáp ứng môi trường. Tỉnh, huyện cần rà soát lại các khu vực được phép và phù hợp phát triển chăn nuôi; giám sát công tác bảo vệ môi trường. Có chế tài đủ mạnh để xử lý các cơ sở vi phạm, coi nhẹ môi trường…

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Tổng kiểm tra việc bảo vệ môi trường tại các cơ sở chăn nuôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới