Thứ năm, 25/04/2024 13:20 (GMT+7)
Thứ sáu, 24/09/2021 07:33 (GMT+7)

Đồng Nai: Thăm dò 4 mỏ vật liệu làm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Theo dõi KTMT trên

Các mỏ vật liệu được thăm dò có tổng diện tích hơn 17 ha, trong đó có 3 mỏ nằm trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ, mỏ còn lại ở huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có chiều dài 99 km, đi qua địa bàn 2 tỉnh là Bình Thuận và Đồng Nai. Trong đó, đoạn qua địa bàn Đồng Nai có chiều dài 51,3 km. 
Thời gian qua, tiến độ thi công dự án bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thiếu hụt nguồn cung vật liệu san lấp, nhất là nguồn đất san lấp. 
Theo quy hoạch, có 10 mỏ đất được quy hoạch khai thác để cung cấp nguồn đất san lấp cho dự án. Tuy nhiên, do quá trình thực hiện các thủ tục khó khăn nên hiện nay chưa có mỏ đất nào hoàn thành thủ tục để khai thác. 
Đồng Nai: Thăm dò 4 mỏ vật liệu làm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây - Ảnh 1
Dự án xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang bị thiếu hụt nguồn đất san lấp.
Do đó, nguồn đất san lấp phục vụ dự án thời gian qua chủ yếu là nguồn đất tận dụng trong quá trình thi công dự án.
Để khắc phục tình trạng trên, theo Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai, hiện nay có 4 mỏ vật liệu san lấp đang lập thủ tục thăm dò khoảng sản để phục vụ cho dự án xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.
Cụ thể, 4 mỏ vật liệu đang lập thủ tục thăm dò gồm có 1 mỏ tại xã Suối Cát (huyện Xuân Lộc) và 3 mỏ trên địa bàn xã Nhân Nghĩa và Xuân Tây (huyện Cẩm Mỹ). Các mỏ này có diện tích hơn 17 ha, trong đó mỏ có diện tích lớn nhất là tại xã Nhân Nghĩa (gần 10 ha). 
Trong số 4 mỏ đang lập thủ tục thăm dò, có 3 mỏ đã được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận lập hồ sơ thăm dò và 1 mỏ đã được cấp giấy phép thăm dò.

Nguyễn Thật

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Thăm dò 4 mỏ vật liệu làm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.