Thứ sáu, 19/04/2024 21:43 (GMT+7)
Thứ bảy, 18/09/2021 09:30 (GMT+7)

Đồng Nai họp bàn mở cửa kinh tế với TP.HCM, Bình Dương

Theo dõi KTMT trên

Để chiến lược mở cửa kinh tế trong thời gian tới được hiệu quả, chính quyền Đồng Nai sẽ họp bàn với TP.HCM, Bình Dương và các tỉnh lân cận về phối hợp trong tổ chức hoạt động GTVT.

Ngày 17/9, trong buổi họp báo về kinh tế xã hội và công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, nhiệm vụ khống chế dịch là tối thượng, do đó trước hết là phải bám sát các tiêu chí của Bộ Y tế, sau đó từng bước mở dần sang quản lý để phục vụ phát triển kinh tế xã hội. 
Việc nới lỏng phải được thực hiện nhưng sẽ rất thận trọng. Địa phương nào khống chế dịch tốt thì “nới lỏng” nhiều hoạt động, địa phương nào chưa cho phép thì tiếp tục hạn chế. 
“Tỉnh đã tính toán đến việc nới lỏng hoạt động phong tỏa một cách phù hợp nhất đến tận tổ, khu phố, ấp chứ không phải máy móc dẫn đến phong tỏa diện rộng một cách không cần thiết, gây khó cho người dân. Tuy nhiên việc nới lỏng sẽ rất thận trọng, không để tạo ra kẽ hở để phải chạy theo sửa sẽ mất thời gian, tốn kém”, ông Cao Tiến Dũng nói.
Đồng Nai họp bàn mở cửa kinh tế với TP.HCM, Bình Dương - Ảnh 1
 Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đồng chủ trì họp báo, trả lời các câu hỏi của báo chí liên quan đến phát triển kinh tế xã hội và phòng, chống dịch Covid-19.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho biết, hiện nay tình hình dịch trên địa bàn đã giảm và đang có nhiều tín hiệu khả quan, tuy nhiên tỉnh cũng luôn đề phòng với kịch bản dịch sẽ bùng phát trở lại. Trong tình huống này thì giải pháp y tế sẽ là quan trọng nhất để khống chế dịch. 
Để tiếp tục triển khai chống dịch hiệu quả, nhất là chuẩn bị cho kế hoạch phục hồi kinh tế, ngay trong chiều 17/9 Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM… họp để bàn về phối hợp trong tổ chức hoạt động giao thông vận tải thống nhất triển khai tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. 
Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Đối với doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất 3 tại chỗ, tỉnh sẽ tính toán để đưa các chi phí phòng, chống dịch của doanh nghiệp vào hoạch toán để tính thuế, vì các hoạt động này chi rất lớn và tốn kém. 
Đối với các chính sách hỗ trợ khác cho doanh nghiệp tỉnh sẽ bám sát vào các định hướng chính sách chung của Chính phủ.
Trước đó, ngày 16/9, khi nói về khả năng mở cửa lại kinh tế trên địa bàn, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh phải chấp nhận sống chung với Covid-19, nhưng không đồng nghĩa với việc để dịch bùng phát quá sức chịu đựng của xã hội, quá tải với hệ thống y tế. Phải chấp nhận trong cộng đồng luôn có Covid-19 và phải kiểm soát tốt một cách chủ động. Phải chuẩn bị tâm thế cho người dân, doanh nghiệp của chúng ta thích nghi sống chung với dịch. 

Nguyễn Thật

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai họp bàn mở cửa kinh tế với TP.HCM, Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới