Thứ năm, 18/04/2024 12:12 (GMT+7)
Thứ bảy, 01/02/2020 10:44 (GMT+7)

Doanh nghiệp quân đội phân phối khẩu trang 3 lớp phòng chống virus Corona

Theo dõi KTMT trên

Trước những diễn biến phúc tạp của dịch bệnh do chủng virus corona mới gây ra, xí nghiệp 197 - TCT Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) đã chủ động vào cuộc, phối hợp với Viện Công nghệ môi trường và biến đổi khí hậu phân phối độc quyền khẩu trang Nano Bạc 3 lớp Dr Fresh nhằm phòng chống virus Corona, có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi và lọc bụi.

Khẩu trang đặc biệt của “tiến sĩ nano bạc”

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thụy - Phó giám đốc xí nghiệp 197 cho biết: Gần đây, đơn vị chúng tôi được nhiều tờ báo nhắc đến gắn với nhiều dự án nông nghiệp công nghệ cao do doanh nghiệp phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai. Tiêu biểu nhất phải kể đến dự án gạo sạch ở các tỉnh phía nam và sản phẩm gạo được trao giải gạo ngon nhất thế giới.

Chính từ quá trình hợp tác, chuyển giao công nghệ với nhiều đối tác, những người lính của TCT Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp Quốc phòng đã tiếp xúc, gắn bó với nhiều nhà khoa học nổi tiếng. Trong đó, cái tên TS Trần Thị Ngọc Dung, cán bộ Viện Công nghệ Môi trường, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam từ lâu đã nổi tiếng với biệt danh “Tiến sĩ nano Bạc”. TS Trần Thị Ngọc Dung là chủ nhân của nhiều sản phẩm liên quan đến nano bạc như băng gạc điều trị vết thương; bỉm nano cho trẻ em, nước súc miệng nano, khẩu trang nano…

“Những ngày vừa qua, khi dịch bệnh do chủng virus corona mới gây ra gây hoang mang dư luận, Bộ Quốc phòng cũng đã thành lập ban chỉ đạo với nhiều hành động quyết liệt, sát sao khiến chúng tôi suy nghĩ cần phải chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này. Câu chuyện TS Trần Ngọc Dung với sản phẩm khẩu trang nano bạc từng đóng góp tích cực khi dịch cúm H5N1 bùng phát 17 năm trước được chúng tôi quan tâm. Tại sao để tồn tại hiện tượng nhiều doanh nghiệp nhập khẩu khẩu trang từ nước ngoài rồi bán với giá cắt cổ trong khi chất lượng chưa hẳn là vượt trội. Tại sao không phân phối, nhân rộng những sản phẩm khoa học rất tốt từ trong nước”, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thụy kể.

Doanh nghiệp quân đội phân phối khẩu trang 3 lớp phòng chống virus Corona - Ảnh 1
TS Trần Thị Ngọc Dung, người nghiên cứu sáng tạo ra khẩu trang Nano Bạc 3 lớp Dr Fresh.

TS Trần Thị Ngọc Dung kể: Chiếc khẩu trang là vật dụng thân thiết hằng ngày của tất cả chúng ta mỗi khi ra đường; giúp bảo vệ chúng ta khỏi các chất ô nhiễm trong môi trường như bụi, vi khuẩn, các khí thải độc hại từ động cơ... Nó như một màng lọc không khí nên sau khi sử dụng, các chất ô nhiễm từ môi trường và các chất từ cơ thể được giữ lại trên khẩu trang, đặc biệt là các vi khuẩn.

Song có một thực tế, quá trình hô hấp của chúng ta trong khi sử dụng đã đưa một lượng hơi nước lưu lại trên khẩu trang, khiến các vi sinh vật lưu trên khẩu trang một môi trường thuận lợi để phát triển; là nguồn phát tán vi khuẩn ngược vào cơ thể chúng ta.

Để giảm thiểu nguy cơ này, TS Trần Thị Ngọc Dung đã nghiên cứu và sáng tạo ra chiếc khẩu trang kháng khuẩn. Theo tiến sĩ, bạc là một nguyên tố có hoạt tính kháng khuẩn tự nhiên mạnh nhất. Dưới dạng nano hoạt tính này còn tăng lên gấp bội. Bởi vậy nano bạc có tính năng kháng khuẩn mạnh hơn nhiều lần và có tác dụng kéo dài hơn so với bạc ở dạng keo, dạng ion hay dạng rắn”.

Trên cơ sở nguyên lý đó, TS Dung và cộng sự đã sáng tạo thành công khẩu trang Nano Bạc 3 lớp Dr Fresh góp phần đẩy lùi đại dịch SARS từ 2003. Sản phẩm này có thể diệt 99% các loại vi khuẩn, virut qua đường hô hấp; phòng chống hữu hiệu đối với virus Corona mới; khử mùi, lọc khí độc, lọc bụi, bảo vệ da mặt…

Hiệu quả của sản phẩm đã được khẳng định nhiều lần tại Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương, Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia, Viện Bỏng quốc gia, Viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Da Liễu Trung ương, Bệnh viện Quân y 103…

Tốt nhất, tiện nhất, rẻ nhất

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thụy cho biết thêm: Xí nghiệp 197 hiện là đơn vị phân phối độc quyền khẩu trang Nano Bạc 3 lớp Dr Fresh. Với tinh thần người lính, không để những người lợi dụng tâm lý dịch bệnh để bán khẩu trang với giá cắt cổ, xí nghiệp 197 chủ trương phân phối sản phẩm: Tốt nhất, tiện nhất, rẻ nhất. Không như những loại khẩu trang sử dụng một lần, khẩu trang nano bạc với thiết kế độc đáo có thêm một lõi lọc chứa nano bạc và than hoạt tính, trong đó vượt trội chính là lõi lọc Nano bạc giúp tiêu diệt vi khuẩn, vius, nấm bám lại trên khẩu trang và ngăn không cho chúng sinh sôi. Than hoạt tính giúp hấp phụ các chất ô nhiễm từ khí thải động cơ, các hơi hóa chất độc hại, đồng thời, Nano bạc và than hoạt tính còn có tác dụng khử mùi… hạn sử dụng của sản phẩm kéo dài liên tục tới 1 năm, riêng lõi Nano bạc có thời gian sử dụng 6 tháng. Bên cạnh đó Khẩu trang Nano Bạc 3 lớp Dr Fresh còn có tác dụng bảo vệ da mặt tránh ánh nắng và tia tử ngoại, kiểu dáng đẹp, thời trang, màu sắc đa dạng phù hợp với mọi lứa tuổi.

Doanh nghiệp quân đội phân phối khẩu trang 3 lớp phòng chống virus Corona - Ảnh 2
Khẩu trang Nano Bạc 3 lớp Dr Fresh kiểu dáng đẹp, thời trang, màu sắc đa dạng phù hợp với mọi lứa tuổi.
Doanh nghiệp quân đội phân phối khẩu trang 3 lớp phòng chống virus Corona - Ảnh 3
Lõi lọc chứa nano bạc và than hoạt tính được dán tem chống hàng nhái, hàng giả.

Trong những ngày gần đây, các loại khẩu trang trang khác tăng giá từ 2 đến 3 lần, nhưng với tiêu chí tất cả vì người tiêu dùng, xí nghiệp 197, TCT Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp Quốc phòng phối hợp Viện Công nghệ môi trường và biến đổi khí hậu có nhiều giải pháp tối ưu nhằm giảm chi phí sản xuất, hướng tới giảm giá bán sản phẩm trên thị trường đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm.

Doanh nghiệp quân đội phân phối khẩu trang 3 lớp phòng chống virus Corona - Ảnh 4
Kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi xuất kho.

Đại úy Phạm Anh Tuấn - Giám đốc xí nghiệp 197 cho biết: Trước đây chúng tôi phân phối ra thị trường 1 chiếc khẩu trang Nano Bạc 3 lớp Dr Fresh với giá 56.000đ/cái, hiện nay chúng tôi phân phối là 45.000đ/cái. Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nào cũng hướng tới lợi nhuận. Tuy nhiên, tính nhân văn mỗi doanh nghiệp cần hướng tới chính là người tiêu dùng. Không thể trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh mà doanh nghiệp trực thuộc Quân đội như chúng tôi lại đứng ngoài cuộc. Đó cũng chính là phương châm hoạt động của Xí nghiệp 197 từ trước đến nay.

Doanh nghiệp quân đội phân phối khẩu trang 3 lớp phòng chống virus Corona - Ảnh 5
Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thụy - Phó giám đốc xí nghiệp 197.

Các cơ quan, đơn vị có nhu cầu sử dụng sản phẩm khẩu trang Nano Bạc 3 lớp Dr Fresh có thể liên hệ với lãnh đạo Xí nghiệp 197, TCT Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp Quốc phòng tại địa chỉ: Km2, Thị trấn Cầu Diễn, Huyện Từ Liêm, Hà Nội.

- ĐT: 0912786586 đ/c Thuỵ ; 093 4555585 đ/c Tuấn

Khánh Trình - Thế Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp quân đội phân phối khẩu trang 3 lớp phòng chống virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới