Thứ sáu, 29/03/2024 18:23 (GMT+7)
Thứ bảy, 01/02/2020 06:45 (GMT+7)

Hà Nội chuẩn bị 20 triệu khẩu trang phát miễn phí cho người dân

Theo dõi KTMT trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu chuẩn bị dự phòng từ 15-20 triệu chiếc khẩu trang.

Tình trạng dịch nCoV gây ra khiến người dân hoang mang, lo lắng, đổ xô đi mua trang thiết bị phòng chống dịch như khẩu trang y tế, nước sát khuẩn..., khiến giá khẩu trang được “đội lên” cao ngất ngưởng. Nhiều cửa hàng dịp này tranh thủ đẩy giá tăng gấp đôi, thậm trí gấp 3 song vẫn xảy ra tình trạng “cháy hàng”.

Trong cuộc họp với các Sở, ngành, quận, huyện, thị xã trên địa bàn nhằm chủ động công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virút Corona (nCoV) tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, cần kiểm tra số khẩu trang y tế dự phòng, chuẩn bị sẵn 15-20 triệu khẩu trang để lúc cần thiết sẽ phát miễn phí cho người dân.

Hà Nội chuẩn bị 20 triệu khẩu trang phát miễn phí cho người dân - Ảnh 1
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chủ trì hội nghị.

Ông Nguyễn Đức Chung khẳng định, thành phố Hà Nội đã triển khai công tác phòng dịch sớm ở 3 hướng: Kiểm soát thân nhiệt khách nhập cảnh ở cửa khẩu quốc tế Nội Bài; Kích hoạt công tác chống dịch với các biện pháp cụ thể; tuyên truyền rộng rãi các thông tin từ chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Y tế để người dân chủ động phòng chống dịch.

Lưu ý dịch bệnh này sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP yêu cầu, Sở Y tế tiếp tục triển khai các y bác sỹ túc trực 24/24, kiểm soát chặt chẽ ở cửa khẩu quốc tế Nội Bài. Trường hợp nào nghi ngờ nhiễm bệnh thực hiện cách ly đúng quy trình Bộ Y tế ban hành.

Với các trường hợp nhiễm bệnh, phải rà soát quá trình đi lại những người tiếp xúc để phòng dịch; Các bệnh viện phải rà soát cơ sở vật chất, sẵn sàng các khu vực cách ly; Sở Y tế cập nhật thông tin thường xuyên đến người dân để tránh tình trạng hoang mang…Dù dịch bệnh này đặc biệt nguy hiểm nhưng chúng ta hoàn toàn chủ động phòng dịch được. Phải quyết tâm không để trường hợp nào nhiễm bệnh” - Chủ tịch UBND TP khẳng định.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Y tế ngay sau hội nghị phải có phương án cụ thể cho 4 kịch bản chi tiết theo mức độ của dịch từ cơ sở vật chất đến phác đồ điều trị (trước mắt cập nhật phác đồ điều trị của Bệnh viện Chợ Rẫy), tập huấn đầy đủ cho các y bác sỹ tham gia; các cơ sở y tế ngoài công lập cũng phải chung tay cùng thành phố.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các đơn vị truyền thông phối hợp với các y bác sỹ của Trung tâm Y tế dự phòng, Bộ Y tế để phổ biến các kiến thức cơ bản về dấu hiệu của dịch bệnh, cách phòng chống dịch, cách ứng xử khi gặp trường hợp nghi nhiễm bệnh; các bước xử lý rõ ràng, để chủ động phòng chống và báo cáo các thông tin liên quan…Đặc biệt, cần lan tỏa thông điệp, cấm mua bán sử dụng động vật hoang dã, nhất là ở các lễ hội đầu xuân. Lực lượng quản lý thị trường, các quận huyện phải đến từng nhà hàng để tuyên truyền, kiểm sát chặt chẽ.

Nhấn mạnh việc trên địa bàn thành phố, có đông du khách nước ngoài, công nhân Trung Quốc đang làm việc, Chủ tịch UBND TP nêu rõ: các quận, huyện cần đi vào tận các cơ sở, công trường để kiểm soát chặt chẽ; tiến hành phát hành tờ rơi đến từng hộ dân. “Địa bàn nào có nhiều cơ sở lưu trú, công nhân nước ngoài, lãnh đạo quận, huyện có quyền thành lập thêm các tổ cơ động chống dịch cho phù hợp tình hình thực tế” - Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Du lịch phải làm việc với các đơn vị tổ chức du lịch, lữ hành để tạm thời không đón nhận tất cả khách đến từ vùng có dịch bệnh.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội chuẩn bị 20 triệu khẩu trang phát miễn phí cho người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.