Thứ bảy, 27/07/2024 06:42 (GMT+7)
Thứ bảy, 25/02/2023 13:31 (GMT+7)

Nâng cao chất lượng du lịch để thu hút khách đến với ĐBSCL

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, tại Trà Vinh, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch ĐBSCL báo cáo tổng kết hoạt động năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Hiệp hội Du lịch ĐBSCL.

Theo đó, toàn ngành du lịch ĐBSCL đã có bước phục hồi mạnh mẽ sau dịch Covid-19. Năm 2022, du lịch ĐBSCL đón trên 37,5 triệu lượt khách, tăng 238,45% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế đạt trên 526.000 lượt. Tổng doanh thu từ du lịch vùng ĐBSCL đạt trên 32.000 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, trong năm 2022, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cũng đã trao quyết định công nhận 36 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL, nâng tổng số đến nay khu vực ĐBSCL có 43 điểm du lịch tiêu biểu. Về công tác hợp tác, liên kết phát triển du lịch có chất lượng và hiệu quả, các đơn vị cùng tham gia sự kiện chung, trong vùng cũng liên tục tổ chức các sự kiện, lễ hội phong phú, sôi nổi với nhiều hoạt động hấp dẫn,…

Nâng cao chất lượng du lịch để thu hút khách đến với ĐBSCL - Ảnh 1
Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 tại Trà Vinh (Ảnh báo Trà Vinh)

Sau khi nghe lãnh đạo ngành du lịch đến từ các tỉnh, thành phát biểu thảo luận, hội nghị thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 với 09 hoạt động cụ thể.

Trong đó, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch phấn đấu tổ chức 01 cuộc ở Nhật Bản và các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nguyên...; tích cực chuyển đổi số và đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng làm du lịch; tiếp tục phối hợp các cơ quan báo chí tuyên truyền, quảng bá du lịch trong khu vực và các hoạt động của Liên chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp ĐBSCL như: tổ chức tập huấn, giao lưu đầu bếp chuyên nghiệp, đăng cai tổ chức lễ hội “Âm vang ẩm thực vùng miền” tại thành phố Cần Thơ...

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng thống nhất đề nghị các cơ quan quản lý du lịch và các Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL cần tiếp tục tham mưu, đề xuất UBND các tỉnh, thành... tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch, bị ảnh hưởng bởi Covid-19, theo Nghị quyết số 406/NQ-UBTVQH, ngày 19/10/2021, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, về miễn, giảm thuế cho người dân, doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19.

Ngoài ra, nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù và các sự kiện văn hóa, du lịch địa phương, để thu hút khách. Thường xuyên kiểm tra, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để duy trì, ổn định và phát triển các điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL trên  địa bàn, đã được tái công nhận và công nhận mới trong năm 2022, làm hạt nhân để xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, độc đáo, tạo sức hấp dẫn của điểm đến.

Nâng cao chất lượng du lịch để thu hút khách đến với ĐBSCL - Ảnh 2
Các đại biểu tham dự Hội nghị tham gia khảo sát Khu di tích Đền thờ Bác Hồ tại tỉnh Trà Vinh (Ảnh báo Trà Vinh)

Nhân dịp này, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL trao quyết định công nhận điểm du lịch tiêu biểu khu vực ĐBSCL cho 03 đơn vị; trao giấy khen cho 20 tập thể và 16 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển du lịch trong khu vực năm 2022.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL nhấn mạnh nhiệm vụ năm 2023 của Hiệp hội là phải nâng cao chất lượng các hoạt động liên kết, xúc tiến du lịch; làm mới sản phẩm du lịch hiện có và xây dựng sản phẩm du lịch mới; phấn đấu xây dựng điểm du lịch tiêu biểu an toàn, thân thiện, chú ý an ninh trật tự, an toàn vệ sinh môi trường; bồi dưỡng nhân lực du lịch trong giai đoạn mới. Nhất là Ban điều phối hai cụm cần phối hợp tốt, hoạt động vững mạnh, phát huy kết quả đạt được, khắc phục thiếu sót, cùng thực hiện có chất lượng các kế hoạch đã đề ra.

Thạch Phạm

Bạn đang đọc bài viết Nâng cao chất lượng du lịch để thu hút khách đến với ĐBSCL. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.

Tin mới

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.