Thứ tư, 24/04/2024 12:49 (GMT+7)
Thứ sáu, 21/01/2022 10:00 (GMT+7)

Đẩy nhanh thực hiện đường hoa Nguyễn Huệ, phục vụ Tết Nhâm Dần 2022

Theo dõi KTMT trên

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM đã được khoanh vùng khu vực thi công đường hoa Tết, gấp rút thực hiện để kịp phục vụ cho nhu cầu người dân vui chơi Tết Nhâm Dần 2022.

Theo đó, khu vực từ tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đến đài phun nước nghệ thuật, người dân có thể hoạt động và vui chơi như thường lệ, riêng khu vực trở về sau sẽ phải rào chắn, ngừng tất cả hoạt động cho đến ngày 29/1 để phục vụ mục đích thi công đường hoa.

Đẩy nhanh thực hiện đường hoa Nguyễn Huệ, phục vụ Tết Nhâm Dần 2022 - Ảnh 1
Tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM đang thi công phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán.

Hiện, các tiểu cảnh, đại cảnh và linh vật của đường hoa vẫn đang ở giai đoạn lắp ghép. Đối với những linh vật quá lớn, phía phụ trách thi công sẽ phải cắt đôi để di chuyển đến khu vực phố đi bộ, sau đó thực hiện lắp ghép lại và gắn trên nhiều tiểu tiết cho thêm phần đặc sắc.

Vì thời gian để thực hiện có phần gấp rút hơn những năm trở về trước, nên tất cả nhân công lắp ghép tại công trường và nhân công làm linh vật tại xưởng Văn Tòng (quận 12, TP.HCM) đều phải tăng thời gian làm việc, đẩy nhanh thời gian hoàn thành.

Đẩy nhanh thực hiện đường hoa Nguyễn Huệ, phục vụ Tết Nhâm Dần 2022 - Ảnh 2
Các tiểu cảnh nhỏ đang được nhân công thực hiện và đặt đúng vị trí như bản dự kiến.

Bên cạnh đó, ngay trong khu vực công trường, phía thực hiện đã chuẩn bị sẵn hai làn đường nhỏ, được phân bởi nhiều tấm rào sắt để làm lối đi bộ cho người dân, đảm bảo về mặt lưu thông tại khu vực này.

Theo kế hoạch, đường hoa Nguyễn Huệ sẽ thi công đến 16h ngày 29/1 và khai mạc phục vụ nhu cầu du Xuân, thưởng ngoạn của người dân TP.HCM và du khách từ 19h ngày 29/1 đến 17h ngày 4/2 (tức từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 4 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022).

Đẩy nhanh thực hiện đường hoa Nguyễn Huệ, phục vụ Tết Nhâm Dần 2022 - Ảnh 3
Từng công đoạn đều được thực hiện cẩn thận.

Trong thời gian diễn ra lễ khai mạc từ 16h đến 22h, toàn bộ xe lưu thông trên các tuyến đường liên quan giao với con đường Nguyễn Huệ sẽ phải tạm dừng.

Huỳnh Mai

Bạn đang đọc bài viết Đẩy nhanh thực hiện đường hoa Nguyễn Huệ, phục vụ Tết Nhâm Dần 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới