Thứ năm, 25/04/2024 09:18 (GMT+7)
Thứ tư, 29/12/2021 14:01 (GMT+7)

TP.HCM: Trang trí đường hoa Nguyễn Huệ tri ân đồng bào cả nước

Theo dõi KTMT trên

UBND TP.HCM lên kế hoạch tổ chức trang trí đường hoa Nguyễn Huệ với chủ đề “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái” gửi gắm lòng tri ân đồng bào cả nước.

Đường hoa Nguyễn Huệ chào năm mới 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần được trang trí sẽ mang đậm dấu ấn về một “giai đoạn lịch sử” khó quên của TP.HCM đang từng bước hồi sinh sau khi trải qua nhiều tháng là tâm dịch của cả nước.

Bên cạnh tiêu chí an toàn và tiết kiệm, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay vừa mang lại ước vọng về tương lai tươi sáng đến với khách tham quan, vừa gửi gắm sự tri ân đối với đồng bào cả nước đã dành sự tương trợ, tình cảm to lớn cho TP.HCM, đặc biệt là những hi sinh, vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

TP.HCM: Trang trí đường hoa Nguyễn Huệ tri ân đồng bào cả nước - Ảnh 1
Phối cảnh 3Đ đường hoa Nguyễn Huệ, TP.HCM.

Bên cạnh đó, lồng ghép trong thiết kế đường hoa Nguyễn Huệ thể hiện sự chung tay, chia sẻ sự mất mát với đồng bào bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như vận động đóng góp mã QR, hình tượng hổ đất; Trang trí, trình chiếu hình ảnh hoạt động, tri ân các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM bằng màn hình led.

Ông Trương Đức Hùng - Trưởng ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ 2022 chia sẻ: “Năm nay là quãng thời gian đặc biệt khó khăn, nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo thống nhất của lãnh đạo thành phố, các đơn vị đồng hành vẫn thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực duy trì thực hiện đường hoa Nguyễn Huệ. Bởi đây là nét đẹp văn hóa, nhu cầu thưởng ngoạn không thể thiếu đối với người dân TP.HCM và du khách mỗi dịp Tết đến, Xuân về”.

Dù được triển khai theo hướng tối đa hóa hiệu quả, với chi phí tiết kiệm nhất, đường hoa Nguyễn Huệ vẫn bảo đảm được những yêu cầu về mặt nghệ thuật.

TP.HCM: Trang trí đường hoa Nguyễn Huệ tri ân đồng bào cả nước - Ảnh 2
Đường hoa Nguyễn Huệ mang chủ đề "Xuân quê hương, ấm tình nhân ái".

Cụ thể, đường hoa sẽ chia thành 3 phân đoạn, gồm: “Về rừng sâu – Thiên nhiên tươi xanh”, “Xuân nghĩa tình – Tự hào Việt Nam” và “Ra biển lớn – Nước non hội ngộ”. Dài hơn 600 mét, đường hoa Nguyễn Huệ sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, lưới, dây đan… cùng khoảng 80 loại hoa, gần 97.000 chậu, giỏ hoa các loại.

Khác với các năm trước, linh vật cổng chào đường hoa Nguyễn Huệ 2022 không nằm ở vị trí trung tâm mà được chuyển dời sang hai bên, nhấn mạnh đến tập tính của linh vật Hổ, loài vật thường sống và hoạt động độc lập. Trên đường hoa còn tái hiện hình ảnh "chúa tể sơn lâm" cao 4,6 mét, dài hơn 10 mét với sự kết hợp hài hòa giữa kính cường lực, mica và rêu cỏ, tạo nên hiệu ứng thoắt ẩn thoắt hiện của loài Hổ.

Một trong những nét mới nữa của đường hoa Nguyễn Huệ là ban tổ chức đã mang cà “rừng sâu” về ngay trung tâm thành phố. Tại vị trí trung tâm cùng hai cổng chào tạo thành hình tam giác là hình ảnh tán rừng “cây cao bóng cả” do 51 cây lộc vừng cao 3 – 4 mét, được bố trí thành 5 dãy theo hình zíc zắc. Các hàng cây có chiều dài tăng dần từ ngoài vào trong làm tăng độ bao phủ, tạo bóng râm cho khu vực bên dưới rộng hơn 250 m2, vừa đủ cho sự tái hiện một khu rừng gần như thật.

TP.HCM: Trang trí đường hoa Nguyễn Huệ tri ân đồng bào cả nước - Ảnh 3
Dường hoa Nguyễn Huệ sẽ được trang trí nhiều bóng led, tạo thêm không gian huyền ảo.

Đồng thời, đường hoa năm nay sử dụng 12 màn hình Led được bố trí trên các trụ cao khoảng 4 mét, tạo thành vòng tròn diện tích khoảng 140 m2, bên trên là bông hoa lớn 4 màu được kết bởi các sợi dây đan dài 15 mét chạy dọc theo hệ thống cáp và sợi cước.

Ban ngày, bông hoa có tính năng trang trí cảnh sắc, tạo bóng râm để khách tham quan có thể xem những thước phim về cuộc chiến chống dịch của TP.HCM. Ban đêm, bông hoa đảm nhận thêm nhiệm vụ hỗ trợ chiếu sáng bằng hệ thống đèn led chạy dọc theo kết cấu.

Theo như tìm hiểu, đặt mục tiêu du xuân an toàn làm tiêu chí hàng đầu trong việc tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ 2022, Ban Tổ chức đã xây dựng 4 phương án hoạt động của đường hoa tương ứng với 4 cấp độ dịch của thành phố. Các phương án được xây dựng về thời gian hoạt động, thời gian khử khuẩn, các biện pháp phòng dịch, số lượng khách tham quan tối đa một lần theo từng cấp độ dịch tương ứng…

Huỳnh Mai (t/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Trang trí đường hoa Nguyễn Huệ tri ân đồng bào cả nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.