Thứ sáu, 29/03/2024 21:15 (GMT+7)
Thứ sáu, 27/08/2021 10:48 (GMT+7)

Đầu tháng 9, Donacoop sẽ đưa 15 triệu liều vaccine Pfizer về Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Donacoop đàm phán thành công với hãng Pfizer về việc nhập khẩu vaccine phòng Covid-19. Theo đó, khoảng 15 triệu liều vaccine sẽ được nhập về từ hãng này.

Mới đây, thông tin từ Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) Bùi Thanh Trúc cho biết, đơn vị này đã thỏa thuận thành công với hãng Pfizer sẽ nhập khẩu khoảng 15 triệu liều vaccine phòng Covid-19. Ngoài ra, bên phía đối tác cũng đã chuẩn bị đủ lượng vaccine để cung ứng cho Donacoop.

Hiện Donacoop đang đợi Bộ Y tế hoàn thành thủ tục hồ sơ cho đơn vị trong 10 ngày có thể nhập số vaccine trên về Việt Nam. Tuy nhiên, vaccine của hãng Pfizer đòi hỏi bảo quản khá nghiêm ngặt ở nhiệt độ khoảng -60 độ C, đồng thời người được tiêm phòng phải đảm bảo mũi 2 cách nhau 3 tuần. Nếu thủ tục hoàn thành sớm và có sẵn kho, tủ bảo quản trong đầu tháng 9/2021, vaccine phòng Covid-19 sẽ được nhập về phân bổ cho Đồng Nai và các tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ.

Đầu tháng 9, Donacoop sẽ đưa 15 triệu liều vaccine Pfizer về Việt Nam - Ảnh 1
Donacoop thỏa thuận thành công với hãng Pfizer sẽ nhập khẩu khoảng 15 triệu liều vaccine phòng Covid-19. (Ảnh minh họa)

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ Donacoop nhập khẩu vaccine phòng Covid-19 của hãng Pfizer.

Trên cơ sở đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản về việc tạo điều kiện hỗ trợ Donacoop nhập khẩu vaccine phòng Covid-19 của hàng Pfizer. Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Y tế quán triệt và thông báo việc khuyến khích các địa phương, tổ chức tìm mua vaccine phòng Covid-19. Cùng với đó, Bộ Y tế quản lý việc cấp phép, kiểm tra chất lượng, bảo quản vaccine, tổ chức tiêm miễn phí cho người dân.

Theo Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, tính đến nay, tổng số đã ghi nhận 20.614 ca mắc, riêng đợt dịch thứ 4 ghi nhận 20.582 ca. Đáng chú ý, trong ngày 25/8, Đồng Nai có thêm 620 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi trên địa bàn tỉnh lên 8.749 ca; không ghi nhận ca tử vong.

Trước tình hình đó, ngành Y tế Đồng Nai đề nghị toàn tỉnh cần tiếp tục thực hiện triệt để việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và các công điện của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Chỉ thị của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, bảo đảm cách ly tuyệt đối giữa các vùng; đồng thời, thực hiện việc thiết lập khu vực, vùng an toàn với dịch Covid-19. 

UBND tỉnh cho biết, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, bên cạnh việc áp dụng quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch chủ động như thông điệp 5K, phong tỏa, cách ly, truy vết, xét nghiệm, điều trị thì nhu cầu có vaccine phòng bệnh là rất cần thiết hiện nay đối với Đồng Nai.

Việc Donacoop nhập khẩu vaccine phòng Covid-19 của hãng Pfizer là thực hiện theo chủ trương, kết luận của Bộ Chính trị và Nghị quyết 21 của Chính phủ. Trong đó, khuyến khích tất cả các địa phương, doanh nghiệp, đơn vị tham gia vào tìm kiếm, nhập khẩu vaccine phòng Covid-19 để có nguồn vaccine sử dụng cho người dân Việt Nam nhanh nhất, sớm nhất và rộng nhất.

Theo Bộ Y tế, từ đầu dịch đến nay Việt Nam đã tiếp nhận hơn 23 triệu liều vaccine Covid-19, trong đó có hơn 14 triệu liều AstraZeneca, hơn 5 triệu liều Moderna, hơn 1,2 triệu liều Pfizer, 12.000 liều Sputnik-V và 2,5 triệu liều Sinopharm. Nhờ ngoại giao vaccine, Việt Nam đã nhận được hàng triệu liều vaccine Covid-19 cùng nhiều trang thiết bị y tế, trực tiếp phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là ở các tỉnh, thành phía Nam.

Đến thời điểm hiện tại, nước ta đã tiêm hơn 17,3 triệu liều vaccine Covid-19, trong đó hơn 1,8 triệu người đã tiêm đủ 2 liều.

Thùy Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đầu tháng 9, Donacoop sẽ đưa 15 triệu liều vaccine Pfizer về Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.