Thứ sáu, 26/04/2024 09:50 (GMT+7)
Thứ bảy, 08/02/2020 10:30 (GMT+7)

Đặt sức khỏe người dân lên hàng đầu giữa ‘tâm điểm’ dịch Corona

Theo dõi KTMT trên

Ngày 7/2, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, đã đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và hành khách trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Huế có 2 hiện vật quý hiếm được công nhận là Bảo vật quốc gia
Huế: Các bệnh nhân được cách ly đều âm tính với virus Corona

Sau khi kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đánh giá cao, việc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã chủ động trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại chỗ, phối hợp tốt với cơ quan chức năng kiểm soát sức khỏe của hành khách. Ngay sau khi có chỉ đạo công tác phòng chống dịch của tỉnh, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã lắp đặt máy kiểm soát thân nhiệt cho hành khách, chuẩn bị khu vực và phòng cách ly ngay tại cửa ra vào để cách ly hành khách nếu có các biểu hiện nghi nhiễm virus Corona.

Kèm theo đó, tại sân bay luôn có bộ phận y tế túc trực 24/24 để xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra. Bên cạnh đó, nhân viên của Cảng hàng không quốc tế Phú Bài thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và phát khẩu trang miễn phí cho hành khách để phòng tránh lây lan dịch bệnh.

Đặt sức khỏe người dân lên hàng đầu giữa ‘tâm điểm’ dịch Corona - Ảnh 1
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, chỉ đạo công tác phòng dịch virus Corona tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đề nghị, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài tiếp tục phối hợp với ngành y tế tăng cường công tác phun thuốc khử trùng, xử lý bề mặt các hành lang tuyến đường đi, bề mặt quầy giao dịch mà nhân viên và hành khách thường xuyên tiếp xúc để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh yêu cầu sở Y tế giao ngay 5.000 khẩu trang y tế mà tỉnh đã đặt mua cung cấp cho Cảng hàng không quốc tế Phú Bài phát miễn phí cho hành khách đi và đến. Bên cạnh đó, tại nhà ga sân bay phải thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cập nhật tình hình dịch bênh và công tác phòng chống dịch cho hành khách.

Đặt sức khỏe người dân lên hàng đầu giữa ‘tâm điểm’ dịch Corona - Ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, kiểm tra tại khu vực máy kiểm soát thân nhiệt

“Sân bay, bến tàu xe là các điểm tập trung đông người, có nguy cơ lây truyền bệnh cao, vì vậy công tác phòng, chống dịch bệnh cần được kiểm soát một cách chặt chẽ và được triển khai thường xuyên, liên tục, luôn trong tư thế sẵn sàng. Phải đặt sức khỏe của hành khách, người dân lên đầu thì lúc đó công tác phòng chống dịch mới thật sự có hiệu quả”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế nhấn mạnh.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Đặt sức khỏe người dân lên hàng đầu giữa ‘tâm điểm’ dịch Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới