Thứ tư, 24/04/2024 03:10 (GMT+7)
Thứ sáu, 02/10/2020 15:03 (GMT+7)

Đàn voi rừng kiếm ăn trên bãi rác

Theo dõi KTMT trên

Đàn voi khoảng 25 - 30 con thường xuyên tới một bãi rác khổng lồ ở Sri Lanka để kiếm ăn. Chúng ăn cả nhiều thứ đồ nhựa, nylon do con người thải ra.

Mới đây, một loạt ảnh đàn voi bới rác ăn được chia sẻ trên mạng xã hội, khiến nhiều người thấy nhức nhối. Đàn voi khoảng 25 - 30 con ở Oluvil (Sri Lanka), được chụp lại bởi nhiếp ảnh gia Tharmaplan Tilaxan (ở Jaffna, Sri Lanka).

Đàn voi rừng kiếm ăn trên bãi rác - Ảnh 1
Đàn voi khoảng 25- 30 con đi kiếm ăn tại bãi rác ở Oluvil, Sri Lanka.

Được biết, bãi rác khổng lồ xuất hiện bên cạnh khu rừng nơi quần thể voi này sinh sống. Rác ngày càng nhiều đã kích thích đàn voi "đói ăn" tìm tới. 

Bởi vậy mà các nhà khoa học khi giải phẫu xác của một số con voi đã đã tìm thấy nhiều sản phẩm nhựa không thể tiêu hóa trong dạ dày của chúng. Đấy là còn chưa nói đến những loại hóa chất độc hại khác trong những đống rác lộ thiên khổng lồ. Điều này tất nhiên là nguy cơ lớn đối với sức khỏe của loài động vật này, có thể khiến số lượng voi giảm mạnh, gây mất cân bằng sinh thái.

Đàn voi rừng kiếm ăn trên bãi rác - Ảnh 2
Kể từ khi bãi rác được mở rộng, khu rừng ngập túi polythene, đồ nhựa bỏ đi và các loại rác khác.

Nhiếp ảnh gia Tilaxan cho biết, do rác được tống vào môi trường sống của động vật hoang dã, nên động vật giờ mới có thói quen đi ăn rác. Dần dần, chúng quen với việc lại gần nơi sống của con người, lại thiếu thức ăn, nên chúng đã bắt đầu vào cả những ruộng lúa và làng xóm, nơi có người ở, rất nguy hiểm cho con người.

Đàn voi rừng kiếm ăn trên bãi rác - Ảnh 3
Bãi rác này đang trực tiếp đe dọa quần thể voi nơi đây bởi chúng có thể ăn phải những hạt vi nhựa từ đống rác. 
Đàn voi rừng kiếm ăn trên bãi rác - Ảnh 4
Rác ngập tràn khắp mọi nơi.
Đàn voi rừng kiếm ăn trên bãi rác - Ảnh 5
Những con voi này đã quen với việc kiếm ăn tại các khu vực của con người.
Đàn voi rừng kiếm ăn trên bãi rác - Ảnh 6
Nilon, chất thải nhựa không phân hủy ngập mặt đất.

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết Đàn voi rừng kiếm ăn trên bãi rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.