Thứ bảy, 27/04/2024 02:46 (GMT+7)
Thứ ba, 14/04/2020 14:46 (GMT+7)

Đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt thuận lợi cho người dân thời dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị, dù đến ngày 15/4 các địa phương mới biết quyết định của Thủ tướng Chính phủ có tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội hay không, tuy nhiên trước mắt, tỉnh phải có phương án chủ động, có quyết sách phù hợp để đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt thuận lợi cho người dân trong thời gian tới.

Đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt thuận lợi cho người dân thời dịch Covid-19 - Ảnh 1
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, phát biểu tại buổi họp

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến ngày 14/4, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho rằng, thời gian qua tỉnh đã tăng dần mức độ phòng chống dịch, có những biện pháp mạnh, kể cả đi trước những quyết sách của Chính phủ, nhưng theo tình hình dịch bệnh hiện tại trên địa bàn, cần phải lên phương án phù hợp, tùy theo tình hình thực tế để đưa ra biện pháp nào cần bãi bỏ, nới lỏng, biện pháp nào phải thắt chặt trong thời gian tới. “Trên nguyên tắc tăng mức dần thì sẽ nới lỏng dần”.

Đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt thuận lợi cho người dân thời dịch Covid-19 - Ảnh 2
Thừa Thiên - Huế sẽ siết chặt 2 vòng kiểm soát dịch.

Bên cạnh đó, trong tháng vừa qua Thừa Thiên - Huế không phát hiện thêm ca dương tính nào, gần 3.000 đối tượng cách ly tập trung đều có kết quả âm tính và đã được trở về địa phương, người dân trên địa bàn chấp hành tốt chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Liên quan đến các loại hình kinh doanh dịch vụ đang tạm ngưng hoạt động trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị các sở ngành, địa phương nghiên cứu thật kỹ, xem xét loại hình nào tiếp tục tạm ngưng hoạt động và loại hình nào cho phép hoạt đông trở lại trong tầm kiểm soát. Căn cứ vào yếu tố địa phương, nhóm đối tượng, ngành nghề sản xuất kinh doanh để xem xét, đánh giá.

Đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt thuận lợi cho người dân thời dịch Covid-19 - Ảnh 3
Khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc

Qua đó, ông Phan Ngọc Thọ đánh giá cao các các đơn vị, cơ quan, địa phương và người dân đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đặc biệt là việc cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian qua. Qua đây, chúng ta cũng sẽ có được kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch đồng thời giúp các đơn vị tăng cường công tác phối hợp, nâng cao năng lực cán bộ, tính chuyên nghiệp ngày càng được nâng lên. “Dù có những bất tiện, kinh tế người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng, nhưng với quan điểm “sức khoẻ là trên hết”, “tính mạng con người là trên hết”, chúng ta cần tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội cho đến ngày cuối cùng”, Chủ tịch UBND Thừa Thiên – Huế tỉnh nhấn mạnh.

Tại thời điểm hiện tại, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị các đơn vị tập trung siết chặt 2 vòng. Đối với vòng ngoài cần tập trung kiểm soát chặt chẽ người dân từ các địa phương khác trở về, duy trì hoạt động hiệu quả các chốt kiểm soát y tế, bắt buộc người dân đến Huế phải khai báo y tế, cách ly tại nhà đủ 14 ngày, các có sở lưu trú cũng phải thực hiện nghiêm việc không đón khách đến ở lại. Đối với vòng trong, cần giám sát chặt ché các đối tượng tại các khu cách ly tập trung, yêu cầu hết thời hạn cách ly phải có kết quả âm tính và được giám sát ở địa phương trong 14 ngày tiếp theo.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt thuận lợi cho người dân thời dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới