Thứ năm, 02/05/2024 20:50 (GMT+7)
Thứ sáu, 19/05/2023 09:20 (GMT+7)

Đắk Nông: Quán triệt thông điệp “Đã uống rượu, bia – Không lái xe”

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành công văn số 2570 về việc tiếp tục quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về sử dụng rượu, bia, chất có cồn khi tham gia giao thông.

Nhằm quán triệt thông điệp “Đã uống rượu, bia – Không lái xe”, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thường xuyên quán triệt đến cán bộ, công nhân viên chức chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, Chỉ thị số 03 /CT-TTg ngày 16/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia.

Đắk Nông: Quán triệt thông điệp “Đã uống rượu, bia – Không lái xe” - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Yêu cầu cán bộ, công nhân viên chức không uống rượu, bia trong giờ làm việc, nghỉ trưa; không điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu, bia, chất có cồn.

Tuyên truyền, vận động người thân chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Nghiêm cấm việc can thiệp, tác động vào quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm của lực lượng thực thi hành công vụ.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, thông báo hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông là cán bộ, công nhân viên chức, đảng viên trong các cơ quan Nhà nước đển cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng của người vi phạm để xử lý theo quy định.

Theo số liệu cung cấp của phòng CSGT tỉnh Đắk Nông, trong 3 tháng qua, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng CSGT toàn tỉnh phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an xã lập 22 tổ công tác với 4.132 lượt cán bộ, chiến sĩ tổ chức kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

Qua đó, lực lượng CSGT đã kiểm tra, phát hiện, lập biên bản 1.442 trường hợp người điều khiển xe vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, có 91 người điều khiển ôtô, 1.351 người điều khiển môtô. Lực lượng CSGT đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 563 trường hợp với tổng số tiền trên 2,4  tỷ đồng.

Lê Đạt

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Quán triệt thông điệp “Đã uống rượu, bia – Không lái xe”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.