Thứ năm, 02/05/2024 06:18 (GMT+7)
Thứ ba, 16/05/2023 09:26 (GMT+7)

Đắk Nông: Bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Theo dõi KTMT trên

Sáng ngày 15/5, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí cho gần 200 đại biểu là người đại diện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Nhằm nâng cao chuyên môn cho cán bộ đứng đầu các cơ quan, ban nghành cung cấp thông tin và phát ngôn cho báo chí trên địa bàn tỉnh được nhanh chống, kịp thời, chính xác, khách quan đúng theo quy định của luật báo chí. Ngày 15/5, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí cho gần 200 đại biểu là người đại diện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Đắk Nông: Bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí - Ảnh 1
Đồng chí Lê Văn Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tham dự và phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí có một vai trò hết sức quan trọng trong việc thực hiện quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận trên báo chí và để báo chí phát huy vai trò của mình là cơ quan ngôn luận của Đảng, diễn đàn của Nhân dân.

Việc phát ngôn và cung cấp cho thông tin báo chí giúp cho báo chí có nguồn tin kịp thời, chính thống phục vụ tốt cho công tác thông tin, tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước đến với Nhân dân, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và đảm bảo an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời hạn chế tình trạng báo chí thiếu thông tin, dẫn đến đưa tin một chiều, thiếu khách quan, thiếu toàn diện, không chính xác.

Đắk Nông: Bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí - Ảnh 2
Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí đề nghị tất cả các đại biểu tham dự Hội nghị cần tập trung chú ý lắng nghe, học tập, tiếp thu kiến thức, kỹ năng về công tác phát ngôn. Cần có sự trao đổi, thảo luận một số tình huống giao tiếp báo chí trong thực tiễn để giảng viên có thể giải đáp, trao đổi, bổ sung, cung cấp thêm những kỹ năng cần thiết về phát ngôn giúp cho việc phối hợp với báo chí hiệu quả hơn, góp phần thực hiện tốt việc công khai, minh bạch về thông tin, phục vụ lợi ích cho xã hội và Nhân dân. 

Đắk Nông: Bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí - Ảnh 3

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển -  Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh truyền tải các nội dung tại hội nghị.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được Nhà báo Nguyễn Đức Hiển -  Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh truyền tải các nội dung như: Ứng xử với thông tin trên báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông; hướng dẫn về kiến thức, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; kỹ năng tiếp xúc, giao tiếp với nhà báo; kỹ năng cung cấp thông tin cho báo chí; phương pháp trả lời phỏng vấn; kỹ năng phát ngôn với báo chí; ứng xử với thông tin trên báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông.

Lê Đạt - Uy Tín

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Những ngày này, cả nước đang hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. 70 năm qua, dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn hiện rõ trên mảnh đất miền Tây Bắc này.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.