Thứ bảy, 20/04/2024 15:40 (GMT+7)
Thứ năm, 01/09/2022 08:00 (GMT+7)

Cơ hội hiện thực hóa các sáng kiến vì môi trường cho giới trẻ

Theo dõi KTMT trên

Từ nay đến 11/9/2022, các bạn trẻ yêu môi trường và có các ý tưởng thực hiện các dự án môi trường có thể gửi các đề xuất cho “Sáng kiến vì môi trường” với chủ đề “Giảm rác thải - Thêm sống xanh”.

Mục tiêu của sáng kiến nhằm nâng cao hiểu biết của cộng đồng, thúc đẩy sự tham gia thanh niên vào các hoạt động giảm rác thải nhựa và ô nhiễm nhựa tại các tỉnh, thành trên toàn quốc. Đến với Sáng kiến, các bạn trẻ trẻ không chỉ có cơ hội học hỏi, hiện thực hóa những ý tưởng mà còn được làm việc cùng những chuyên gia trên các lĩnh vực nghiên cứu, truyền thông và môi trường.

Cơ hội hiện thực hóa các sáng kiến vì môi trường cho giới trẻ - Ảnh 1
Sáng kiến môi trường với chủ đề “Giảm rác thải - Thêm sống xanh”.

Năm 2022, “Sáng kiến vì môi trường” sẽ hỗ trợ cho các sáng kiến có các giải pháp liên quan đến mô hình 3 R: Reduce - Reuse - Recycle (Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế). Theo đó, các bạn trẻ từ 18-30 tuổi yêu thích các hoạt động xã hội, đặc biệt quan tâm đến chủ đề này có thể đăng ký tham gia nộp một hoặc nhiều đề xuất theo hình thức cá nhân hoặc nhóm.

Cơ hội hiện thực hóa các sáng kiến vì môi trường cho giới trẻ - Ảnh 2

Một sáng kiến về sân khấu môi trường triển khai năm 2021.

Với khoản tài trợ lên đến 20 triệu đồng cho mỗi sáng kiến, ban tổ chức mong muốn nhận được các ý tưởng sáng tạo, đổi mới trong bảo vệ môi trường. Đồng thời, các đề xuất cần đáp ứng các tiêu chí như nội dung phù hợp với chủ đề năm nay,  tính hiệu quả, tính khả thi và tính bền vững và khả năng nhân rộng của sáng kiến.

Theo kế hoạch, các đề xuất sẽ trải qua các Vòng sơ loại & Vòng phản biện trước khi chính thức được nhận tài trợ và triển khai sáng kiến từ tháng 10 đến hết tháng 12/2022. Trong thời gian triển khai, các cá nhân/nhóm được trao tài trợ sẽ được Ban cố vấn hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn, góp ý để dự án đạt được mục tiêu đề ra.

“Sáng kiến vì môi trường” là hoạt động thuộc dự án “Thanh niên vì môi trường” do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt thực hiện với sự đồng hành của nhóm Mắt Xanh – nhóm thanh niên nòng cốt của dự án. Năm 2021, có 5 sáng kiến môi trường từ 5 nhóm thanh niên được cấp tài trợ. Với nhiều hoạt động đa dạng như sự kiện tại các trường học, phim ngắn truyền thông, v.v. các sáng kiến đã thu hút thêm hàng trăm người tham gia và tiếp cận đến hàng nghìn người hưởng lợi.

Năm nay, sáng kiến nhận được sự tài trợ của Công ty TNHH Nhựa Tái chế Duy Tân và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á.

Vân Anh

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội hiện thực hóa các sáng kiến vì môi trường cho giới trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới