Thứ bảy, 27/07/2024 06:34 (GMT+7)
Thứ tư, 22/11/2023 11:45 (GMT+7)

Chuyện lạ: Người phụ nữ 50 năm không ăn vẫn sống khỏe mạnh

Theo dõi KTMT trên

Bà Bùi Thị Lời (SN 1948) tại xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình từng tham gia thanh niên xung phong trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Bà Bùi Thị Lời (SN 1948) tại xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình từng tham gia thanh niên xung phong trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Theo lời kể, những năm 1963, khi cùng đồng đội đang điều trị thương cho bộ đội thì bà bị sét đánh bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, từ đấy cho đến nay bà không còn cảm thấy đói, cũng không muốn ăn gì.

Chuyện lạ: Người phụ nữ 50 năm không ăn vẫn sống khỏe mạnh - Ảnh 1
Sau khi bị sét đánh bà Lời chỉ uống nước suối và nước ngọt. Ảnh: Báo Sức khỏe Đời sống.

Rất nhiều người đã tìm đến nhà bà Lời để tìm hiểu thực hư. Bà Lời cho biết : “Khoảng thời gian sau khi bị sét đánh trúng tôi sợ mùi đồ ăn, chỉ uống nước suối và nước ngọt. Các con tôi đi làm ăn xa nên bếp lúc nào cũng phủ bụi vì lâu không dùng đến, chỉ đựng các loại nước trong tủ lạnh”.

Mỗi tháng bà Lời được trợ cấp khoảng 1,3 triệu đồng, tiền đó chủ yếu dùng để mua nước uống, số tiền còn lại dùng làm từ thiện. Dù suốt mấy chục năm không ăn nhưng bà khẳng định sức khỏe vẫn cực kỳ ổn định, không ốm đau gì.

Liên quan câu chuyện về người phụ nữ không ăn, chỉ uống nước, ông Trần Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh cho hay, việc bà Lời có ăn uống hay không thì không khẳng định được. Câu chuyện cũng chỉ dừng ở lời đồn của người dân chứ không ai kiểm chứng cả.

Cũng theo ông Thành, bà Lời được địa phương rất hoan nghênh khi tự nguyện chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ tại xã Lộc Ninh.

Chuyện lạ: Người phụ nữ 50 năm không ăn vẫn sống khỏe mạnh - Ảnh 2
Trong tủ lúc nào cũng để đầy các loại nước uống. Ảnh: Báo Sức khỏe Đời sống.

Về thông tin bà Lời chỉ uống nước, trong đó có nước ngọt chứ không ăn, theo một số chuyên gia về dinh dưỡng nhận định, thực tế, trong nước ngọt có đường, đây là một nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể con người. Khi đi vào cơ thể, đường trong nước ngọt sẽ được chuyển hóa thành glucose, một loại đường tự nhiên có trong máu của con người để làm nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Uống nước ngọt có đường giúp bổ sung năng lượng nhanh chóng cho cơ thể trong các hoàn cảnh cần thiết. Bên cạnh đó, nước ngọt có đường cũng giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa cơ thể.

Tuy nhiên, khi uống quá nhiều nước ngọt sẽ tiềm ẩn nguy hiểm cho sức khỏe con người, có thể dẫn đến các vấn đề như béo phì, tiểu đường, cao huyết áp, các bệnh lý về tim mạch...

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, câu chuyện của bà Lời là hy hữu và chưa xác thực, do vậy người dân không nên thử nghiệm hay làm theo, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sự việc này cũng từng xảy ra ở một số nước trên thế giới. Cách đây không lâu, các nhà khoa học quân đội Ấn Độ đang nghiên cứu một hiện tượng kỳ lạ trong đó một cụ ông 82 tuổi khẳng định ông không hề ăn hoặc uống suốt 70 năm qua.

Ông Jani khẳng định đã rời nhà từ năm 7 tuổi và sống lang thang như một thánh nhân tại Rajasthan. Ông được xem là người ăn không khí (Breatharian), người có thể sống sót nhờ vào sức mạnh đời sống tinh thần.

Ông Jani tin rằng ông sống được cho tới ngay nay là nhờ một vị thần rót thuốc tiên xuống miệng ông. Khẳng định của ông Jani nhận được sự ủng của một bác sĩ Ấn Độ chuyên nghiên cứu những người có khả năng đặc biệt về các hiện tượng siêu nhiên. Tuy nhiên, những người khác thì cho rằng đó chỉ là chuyện bịa đặt.

Tiểu Yến

Bạn đang đọc bài viết Chuyện lạ: Người phụ nữ 50 năm không ăn vẫn sống khỏe mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.