Thứ tư, 23/10/2024 18:18 (GMT+7)
Thứ tư, 23/10/2024 06:45 (GMT+7)

Chuyên gia dự báo thời tiết nói gì về cơn bão Trami?

Theo dõi KTMT trên

Ông Vũ Tuấn Anh - Phó Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia cho biết, có khả năng cơn bão này đi qua quần đảo Hoàng Sa sẽ đạt đến cấp 12, giật cấp 15 và tiếp tục hướng đến bờ biển các tỉnh Trung Bộ.

Chiều ngày 22/10, ông Vũ Anh Tuấn - Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia cho biết, từ đêm ngày 21/10, áp thấp nhiệt đới tại vùng biển phía Đông Philippines đã mạnh lên thành bão, tên là bão Trà Mi (TRAMI). Cơn bão này hoạt động trên biển Thái Bình Dương và có xu hướng di chuyển lệch về phía Tây Bắc.

Chuyên gia dự báo thời tiết nói gì về cơn bão Trami? - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Dự kiến đến ngày 24/10, bão Trà Mi sẽ di chuyển vào biển Đông và trở thành cơn bão số 6. Dự kiến bão sẽ di chuyển theo hướng Tây với cường độ mạnh thêm.

Cùng với đó, theo nhận định ban đầu, khả năng cơn bão đi qua quần đảo Hoàng Sa sẽ đạt đến cấp 12, giật cấp 15 và tiếp tục hướng đến bờ biển các tỉnh Trung Bộ. Khả năng xa hơn là từ ngày 26 đến 28/10 trên khu vực các tỉnh Trung Bộ có khả năng xuất hiện đợt mưa lớn diện rộng.

Ông Tuấn cũng cho hay, diễn biến của báo cuối mùa thường rất phức tạp và hay thay đổi. Chính vì thế, người dân tại các tỉnh miền Trung – khu vực được cảnh báo sẽ bị ảnh hưởng bởi bão Trà Mi và các tỉnh lân cận cần có những cập nhật tình hình bão cụ thể để ứng phó kịp thời.

Theo Cơ quan khí tượng, từ đêm 23/10, đêm và sáng trời lạnh, riêng vùng núi Bắc Bộ đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 19-21 độ C, vùng núi 17-19 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ C; ở Thanh Hoá-Nghệ An nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20-23 độ C.

Dự báo thời tiết ngày 23/10:

Hà Nội: Nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 28-30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Nhiều mây, phía Bắc đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; phía Nam đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ C.

Nam Bộ: Có mây, đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ C.

Bích Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia dự báo thời tiết nói gì về cơn bão Trami?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới