Thứ năm, 25/04/2024 23:46 (GMT+7)
Thứ hai, 05/09/2022 14:12 (GMT+7)

[Chùm ảnh] Lễ khai giảng nhiều cảm xúc tại Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Sáng 5/9, hòa chung với không khí "Ngày hội đến trường", hàng triệu học sinh trên địa bàn TP.Hà Nội đến trường dự lễ khai giảng năm học 2022-2023.

[Chùm ảnh] Lễ khai giảng nhiều cảm xúc tại Hà Nội - Ảnh 1

Nếu như năm học trước, học sinh ở nhiều địa phương phải dự lễ khai giảng, hát Quốc ca, chào cờ qua tivi hoặc màn hình điện thoại, máy tính, năm nay, khi dịch bệnh được kiểm soát, thầy – trò cả nước lại háo hức chào đón Lễ Khai giảng trực tiếp tại trường với tâm trạng hân hoan, phấn khởi.

[Chùm ảnh] Lễ khai giảng nhiều cảm xúc tại Hà Nội - Ảnh 2

Trong thư gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023, Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Hôm nay, ngày 5/9/2022, chúng ta lại cảm nhận được những cảm xúc đặc biệt sau một khoảng thời gian bất thường, việc học tập bị gián đoạn thường xuyên bởi đại dịch Covid-19, thầy và trò lại được cùng nhau dự lễ khai giảng trực tiếp tại ngôi trường thân yêu, cùng nhau chia sẻ quyết tâm, niềm tin và hy vọng về một chặng đường mới trong học tập.

[Chùm ảnh] Lễ khai giảng nhiều cảm xúc tại Hà Nội - Ảnh 3

Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Lễ Khai giảng ở các trường được tổ chức ngắn gọn, đảm bảo trang nghiêm, lấy học sinh làm trung tâm. Các hoạt động trong phần lễ gồm: Chào cờ, hát Quốc ca; tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; đọc thư của Chủ tịch Nước nhân năm học mới và đánh trống khai trường. Ở phần hội, các trường tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi vui tươi để Ngày Khai giảng thực sự mở đầu cho một năm học với những cảm xúc thiêng liêng và tràn đầy hứng khởi.

[Chùm ảnh] Lễ khai giảng nhiều cảm xúc tại Hà Nội - Ảnh 4
[Chùm ảnh] Lễ khai giảng nhiều cảm xúc tại Hà Nội - Ảnh 5
[Chùm ảnh] Lễ khai giảng nhiều cảm xúc tại Hà Nội - Ảnh 6
[Chùm ảnh] Lễ khai giảng nhiều cảm xúc tại Hà Nội - Ảnh 7
[Chùm ảnh] Lễ khai giảng nhiều cảm xúc tại Hà Nội - Ảnh 8
[Chùm ảnh] Lễ khai giảng nhiều cảm xúc tại Hà Nội - Ảnh 9
[Chùm ảnh] Lễ khai giảng nhiều cảm xúc tại Hà Nội - Ảnh 10
[Chùm ảnh] Lễ khai giảng nhiều cảm xúc tại Hà Nội - Ảnh 11
[Chùm ảnh] Lễ khai giảng nhiều cảm xúc tại Hà Nội - Ảnh 12
[Chùm ảnh] Lễ khai giảng nhiều cảm xúc tại Hà Nội - Ảnh 13
[Chùm ảnh] Lễ khai giảng nhiều cảm xúc tại Hà Nội - Ảnh 14
[Chùm ảnh] Lễ khai giảng nhiều cảm xúc tại Hà Nội - Ảnh 15

Thế Hiệp - Thành Long

Bạn đang đọc bài viết [Chùm ảnh] Lễ khai giảng nhiều cảm xúc tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.