Thứ năm, 18/04/2024 23:39 (GMT+7)
Thứ sáu, 14/02/2020 16:56 (GMT+7)

Chưa có quyết định dừng Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái tại TP.Sầm Sơn

Theo dõi KTMT trên

Hiện tại, TP.Sầm Sơn chưa có quyết định dừng Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái năm 2020, đó là khẳng định của bà Đàm Thị Thái, Trưởng phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Sầm Sơn.

Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái là sản phẩm du lịch hoàn toàn mới lạ, lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 6/4/2019 tại TP.Sầm Sơn. Lễ hội được tổ chức nhằm tôn vinh tình yêu đôi lứa, đồng thời giới thiệu đến nhân dân và du khách những thay đổi và chuyển biến mạnh mẽ trong các hoạt động du lịch ở TP.Sầm Sơn. Đây không phải là lễ hội truyền thống, trong khi đó hiện nay, UBND TP.Sầm Sơn chưa xác định ngày cố định để tổ chức lễ hội này.

Chưa có quyết định dừng Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái tại TP.Sầm Sơn - Ảnh 1
Địa danh Hòn Trống Mái trên dãy núi Trường Lệ.

Hiện nay, lãnh đạo và nhân dân TP.Sầm Sơn cũng đang khẩn trương các công tác chuẩn bị cho việc tổ chức lễ hội (thí điểm lần 2) và chưa có quyết định dừng lễ hội. Mặc dù trước đó, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có công điện số 396 ngày 3/2/2020 về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19). Tuy nhiên, TP.Sầm Sơn vẫn liên tục nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh để có quyết định dừng Lễ hội khi cần thiết.

Trao đổi về công tác lễ hội, bà Đàm Thị Thái, Trưởng phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Sầm Sơn cho biết, năm nay Lễ hội Cầu phúc Đền Độc Cước (diễn ra hàng năm vào ngày 16/2 âm lịch) có được tổ chức hay không còn tùy thuộc vào tình hình diễn biến của dịch Covid-19. Thành phố Sầm Sơn luôn ưu tiên việc phòng, chống dịch và nghiêm túc chấp hành các văn bản, công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Thanh Hóa. Mới đây, thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh vừa có đợt kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Sầm Sơn và có đánh giá tốt.

Cũng theo bà Thái, thời gian qua TP.Sầm Sơn đã tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố đã chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trên địa bàn. Đồng thời, UBND TP chỉ đạo công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế tham gia các hoạt động du xuân, lễ hội, tránh tụ tập đông người, luôn sử dụng khẩn trang theo hướng dẫn của ngành Y tế khi tham gia hoạt động nơi công cộng.

Ngoài ra, UBND TP cũng phối hợp với trung tâm Văn hóa của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức xe tuyên truyền lưu động trến các tuyến đường, phân bổ cán bộ phụ trách địa bàn trực tiếp xuống cơ sở nắm bắt tình hình dịch bệnh. Các xã, phường thực hiện tốt đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường các cơ quan, đơn vị, trường học, các điểm di tích, nhà văn hóa và khu phố.

Đinh Ngọc Diệp

Bạn đang đọc bài viết Chưa có quyết định dừng Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái tại TP.Sầm Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới