Thứ bảy, 20/04/2024 09:18 (GMT+7)
Thứ tư, 12/02/2020 19:00 (GMT+7)

UBND tỉnh Thanh Hóa giao ban về công tác phòng chống dịch virus Corona

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã chủ trì hội nghị họp giao ban về công tác phòng chống dịch virus Corona (nCoV). Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

UBND tỉnh Thanh Hóa giao ban về công tác phòng chống dịch virus Corona - Ảnh 1
Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa báo cáo tình hình dịch Covid-19.

Thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Thanh Hóa cho biết, Sở Y tế tỉnh báo cáo tính đến 15 giờ ngày 11/12/2020, 11 bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Thanh Hóa có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện tại, đang tiến hành cách ly theo dõi tại gia đình 1.108 trường hợp người lao động Việt Nam từ Trung Quốc trở về chưa hết thời hạn 14 ngày, 623 người Trung Quốc được cách ly tại doanh nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh không còn bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. Trong thời gian tới, Thanh Hóa vẫn tiếp tục giám sát 28 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 ở Yên Định dù đã qua 14 ngày, giám sát chặt chẽ người Việt Nam trở về từ Trung Quốc và các vùng có dịch.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh trên thế giới cũng như trong nước còn diễn biến hết sức phức tạp với nhiều tình tiết mới. Vì vậy, yêu cầu tất cả các ngành, các đơn vị, địa phương trong tỉnh tuyệt đối không được lơ là công tác phòng, chống dịch bệnh. Tập trung cao độ nhất, cần thiết phải huy động tất cả nhân, vật lực vào công tác phòng, chống dịch. Sẵn sàng hỗ trợ các địa phương trong công tác xét nghiệm dịch tễ.

UBND tỉnh Thanh Hóa giao ban về công tác phòng chống dịch virus Corona - Ảnh 2
Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, phát biểu tại hội nghị.

Ngoài việc tập trung theo dõi người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 và giám dát chặt chẽ người trở về từ vùng dịch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tiếp tục tổ chức triển khai công tác phòng chống dịch trên 27 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, cần tập trung vào việc kiểm tra việc tổ chức thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế về phòng chống dịch. Đồng thời, tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, trong đó có việc không tổ chức lễ hội, không tập trung đông người, hướng dẫn áp dụng các giải pháp phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng. Đặc biệt, tuân thủ các biện pháp cách ly, giám sát tất cả các yếu tố dịch tễ tại nhà, tại doanh nghiệp, tại các cơ sở lưu trú và trong cộng đồng.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo kết hợp kiểm tra tình hình dịch cúm do các chủng cúm gia cầm ở người, kiểm tra công tác phòng chống dịch ở các trường học và căn cứ trên diễn biến của dịch để xem xét việc có cho học sinh trở lại trường sau khi nghỉ hết ngày 16/02/2020 hay không.

Hoàng Linh

Bạn đang đọc bài viết UBND tỉnh Thanh Hóa giao ban về công tác phòng chống dịch virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới